Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bồn lao vào đoàn biểu tình trên cao tốc ở Minneapolis

Đoạn video cho thấy chiếc xe bồn chở dầu cố tình lao vào đám đông tại đường cao tốc liên bang I-35 ở thành phố Minneapolis hôm 31/5.

Xe bồn lao thẳng vào đám đông người biểu tình ở Mỹ Mọi người chạy tán loạn khi chiếc xe bồn lớn lao thẳng vào đám đông biểu tình trên đường liên bang I-35 ở Minneapolis (Mỹ).

Người đàn ông điều khiển chiếc xe bồn đã bị bắt giữ và được đưa đến cơ sở y tế địa phương để xử lý một vài vết thương nhẹ, CBS dẫn thông tin từ các quan chức của thành phố Minneapolis.

tai xe xe tai anh 1

Chiếc xe tải chở dầu cố tình lao vào đám đông người biểu tình. Ảnh: NBC.

Đoạn video cho thấy chiếc xe tải lao nhanh về phía đám đông trong khi nhiều người biểu tình cố gắng chạy tán loạn. Sau khi chiếc xe dừng lại, đoàn người biểu tình ùa tới để kéo tài xế trên xe ra ngoài.

Vài phút sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát địa phương có mặt và không ghi nhận thương vong nào đáng kể. Khu vực này được phong toả từ 17h nên các quan chức đang điều tra để tìm ra nguyên nhân chiếc xe tải xuất hiện trên đường.

Theo báo cáo của bang Minnesota, đám đông trong đoạn video là những người biểu tình ôn hoà chống lại nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của ông George Floyd sau khi bị cảnh sát đè gối lên gáy suốt hơn 7 phút.

tai xe xe tai anh 2

Sau khi chiếc xe dừng lại, đoàn người biểu tình ùa tới để kéo tài xế trên xe ra ngoài. Ảnh: AP.

Cái chết của ông Floyd đã châm ngòi cho làn sóng phẫn nộ trên toàn nước Mỹ, gây ra các cuộc biểu tình quy mô lớn tại nhiều thành phố.

Sĩ quan Derek Chauvin đã bị cáo buộc tội giết người cấp độ 3 trong khi 3 sĩ quan khác bị sa thải khỏi ngành cảnh sát.

Dân Minneapolis ngán ngẩm cảnh tượng hoang tàn sau bạo loạn Sự việc cảnh sát đè chết một người da màu đã dẫn đến cuộc bạo loạn kinh hoàng tại Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ). Hậu quả là hàng loạt cửa hàng và phương tiện bị hư hỏng nặng.

Cảnh sát Mỹ quỳ gối cùng người biểu tình

Đoạn video cho thấy nhiều sĩ quan cảnh sát cùng quỳ gối với người biểu tình, hành động ý nghĩa sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Mỹ chuyển nơi giam giữ cảnh sát đè chết người da đen gây chấn động

Sĩ quan cảnh sát bị sa thải Derek Chauvin, người bị truy tố giết người trong cái chết của George Floyd, đã được chuyển tới trại giam quận Hennepin hôm 31/5.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm