Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bọc thép Ukraina tiến vào lãnh thổ Nga

Theo thông tin từ Cơ quan An ninh Nga, ít nhất một chiếc xe bọc thép của quân đội Ukraina đã vượt qua biên giới Nga vào đêm ngày 13/6.

Theo ông Vasily Malaev - người đứng đầu bộ phận báo chí của Cơ quan An ninh Nga (FSB) tại khu vực Rostov, chiếc xe bọc thép của Ukraina đã dừng tại khu vực gần làng Millerovo. 

Xe tăng chở binh lính Ukraina. Ảnh: AFP.
Xe tăng chở binh lính Ukraina. Ảnh: AFP.

Phản ứng trước vụ việc, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, “hành động bất hợp pháp” này sẽ không thể thúc đẩy giải pháp hòa giải cho cuộc xung đột tại Ukraina, đồng thời yêu cầu Kiev chấm dứt “các hành động khiêu khích” tại biên giới – khu vực đang khiến cho cuộc đối thoại giữa hai nước trở nên khó khăn hơn. Bộ Ngoại giao Nga đã gửi công hàm phản đối tới Kiev ngay trong ngày 13/5.

Trong khi đó, kênh truyền hình LifeNews lại cho rằng, ban đầu chỉ một xe bọc thép của Ukraina tiến vào lãnh thổ Nga nhưng nó đã hỏng. Cơ quan biên phòng Ukraina đã điều thêm một chiếc xe bọc thép khác tới khu vực Lugansk để giải cứu chiếc xe hỏng. Sau đó, các binh sĩ Kiev đã bỏ trốn khỏi khu vực biên giới và quay trở về nước, để lại chiếc xe bọc thép trục trặc ở lãnh thổ của Nga.

Kênh truyền hình NTV đưa thông tin từ cơ quan biên phòng Ukraina cho hay, lực lượng dân quân tự vệ bao vây quân đội, do vậy họ buộc phải vượt qua biên giới Nga. Cơ quan biên phòng cũng đảm bảo rằng, tất cả 26 sĩ quan ở đồn biên phòng đều đã quay trở về Ukraina thông qua một trạm kiểm soát khác.

Trước đó, hôm 12/6, ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraina cho hay một đoàn xe thiết giáp từ phía lãnh thổ Nga - bao gồm 3 xe tăng - đã vượt qua các trạm kiểm soát mà lực lượng ly khai đang chiếm dọc biên giới để vào Ukraina, Interfax đưa tin. 

Trong khi đó, một số phóng viên của Reuters thấy hai xe tăng trong thành phố Snizhnye ở vùng biên phía đông Ukraina, song họ không biết nơi chúng xuất phát và ai điều khiển chúng. Họ cũng không thấy bất kỳ dấu hiệu nào trên những chiếc xe để có thể nhận dạng quốc tịch.

Quân Ukraina tấn công đoàn xe thiết giáp từ phía Nga

Bộ trưởng Ukraina thông báo quân đội tấn công một đoàn xe thiết giáp từ phía Nga sau khi chúng vượt qua các trạm kiểm soát biên giới ở miền đông hôm 12/6.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm