Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân Ukraina tấn công đoàn xe thiết giáp từ phía Nga

Bộ trưởng Ukraina thông báo quân đội tấn công một đoàn xe thiết giáp từ phía Nga sau khi chúng vượt qua các trạm kiểm soát biên giới ở miền đông hôm 12/6.

Hôm qua ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraina nói một đoàn xe thiết giáp từ phía lãnh thổ Nga - bao gồm 3 xe tăng - đã vượt qua các trạm kiểm soát mà lực lượng ly khai đang chiếm dọc biên giới để vào Ukraina, Interfax đưa tin. Theo Avakov, đoàn xe gồm cả xe tự động và thiết giáp chở quân. 3 xe tăng di chuyển tới thành phố Snizhne. Một chiếc vẫn ở thành phố đó, còn hai xe khác tiến về phía thành phố Horlivka.

Một chiến binh ly khai hướng dẫn các phương tiện lưu thông tại một trạm kiểm soát biên giới mà họ chiếm của quân đội Ukraina hôm 7/6. Ảnh: Reuters

"Lực lượng vũ trang Ukraina đã tiêu diệt vài chiếc trong đoàn xe thiết giáp", Avakov khẳng định.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraina cho rằng Nga đã không thực hiện cam kết về việc tăng cường kiểm soát biên giới nên các xe thiết giáp có thể vượt qua các trạm kiểm soát một cách dễ dàng.

Tổng thống Petro Poroshenko đã thảo luận tình hình với các quan chức quốc phòng và an ninh.

"Sau đó tổng thống Poroshenko nói với người đồng nhiệm Vladimir Putin qua điện thoại rằng việc đoàn xe thiết giáp vượt biên giới là hành động không thể chấp nhận", người phát ngôn của Poroshenko nói.

Một số phóng viên của Reuters thấy hai xe tăng ở thành phố Snizhnye ở vùng biên phía đông Ukraina, song họ không biết nơi chúng xuất phát và ai điều khiển chúng. Họ cũng không thấy bất kỳ dấu hiệu nào trên những chiếc xe để có thể nhận dạng quốc tịch của chúng.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm