Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây dựng sự nghiệp 'Bàn tròn triệu đô' tại FWD

Với lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, FWD Việt Nam đồng hành cùng các tư vấn viên chinh phục danh hiệu MDRT (Bàn tròn triệu đô) - đích đến của nhiều tư vấn tài chính.

MDRT viết tắt của Million Dollar Round Table (Bàn tròn triệu đô) - danh hiệu cho các chuyên gia tư vấn tài chính ngoại hạng được thế giới công nhận và được xem là nấc thang cao quý trong nghề nghiệp mà tư vấn viên mơ ước đạt đến. Tuy vậy, việc đạt được danh hiệu này không dễ dàng.

Theo nghiên cứu LIMRA, mức độ duy trì nghề nghiệp của tư vấn tài chính tại Việt Nam từng ghi nhận ở mức dưới 10%, nghĩa là cứ 100 tư vấn tài chính thì chưa đến 10 người tiếp tục theo đuổi công việc này trong 4 năm tiếp theo. Đến nay, việc duy trì đội ngũ tư vấn tài chính ổn định vẫn là một trong những yếu tố sống còn với các công ty bảo hiểm.

Ông Nguyễn Công Hải, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh toàn quốc kênh đại lý của FWD Việt Nam - người trải qua hơn 20 năm trong nghề với xuất phát điểm là một tư vấn viên bảo hiểm cho rằng tư vấn tài chính là một nghề nhân văn nhưng đầy áp lực.

FWD anh 1

Ông Nguyễn Công Hải, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh toàn quốc kênh đại lý của FWD Việt Nam.

Theo ông, bảo hiểm là sản phẩm đặc biệt, khách hàng không thể “dùng thử” ngay thứ hàng hoá họ vừa mua mà chỉ có thể hình dung sản phẩm qua sự mô tả, diễn giải của người tư vấn và các điều khoản hợp đồng. Do vậy, người tư vấn tài chính thường gặp nhiều áp lực và rào cản khi tiếp xúc và tư vấn cho khách hàng.

Hơn nữa, bảo hiểm vốn chặt chẽ về điều khoản: Một mặt bảo vệ quyền lợi của khách hàng, mặt khác gây ra sự khó hiểu cho nhiều người. Người tư vấn tài chính vì vậy thường giải thích những quyền lợi và nghĩa vụ quan trọng, cơ bản nhất cho khách hàng và tư vấn khách hàng đọc thêm các điều khoản hợp đồng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những trường hợp người tư vấn tài chính không hướng dẫn kỹ còn khách hàng không đọc hợp đồng nên gây ra nhiều tranh chấp.

FWD anh 2

Đội ngũ tư vấn tài chính FWD được tham dự các khóa huấn luyện để nâng cao chuyên môn và kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Hiểu rõ những khó khăn, thách thức này, ông Nguyễn Công Hải cùng ban điều hành và quản lý kinh doanh kênh đại lý FWD luôn duy trì môi trường làm việc đề cao tính sẻ chia và dành sự tôn trọng đối với người tư vấn tài chính.

Để người tư vấn có thể phát triển và thăng tiến tốt trong sự nghiệp, các tư vấn tài chính tại FWD được hỗ trợ tối đa về công nghệ. Cụ thể, họ được trang bị máy tính bảng và những ứng dụng chuyên nghiệp để tư vấn và nộp hồ sơ bảo hiểm; dễ quản lý và theo dõi tình trạng hợp đồng bảo hiểm của khách hàng.

Ngoài ra, những tư vấn tài chính xuất sắc tại FWD có cơ hội tham gia các chương trình huấn luyện cấp quốc tế, điển hình như chương trình FWD Elite Signature phối hợp với trường đào đạo kinh doanh hàng đầu INSEAD. Đội ngũ MDRT của FWD được đào tạo trở thành “Thẩm định viên sơ bộ” và được huấn luyện qua những chương trình trải nghiệm thực tế.

Có 4 yếu tố quan trọng FWD theo đuổi để giúp tư vấn tài chính của mình thăng tiến, phát triển nhanh trong sự nghiệp và góp phần tạo ra những đột phá mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Đầu tiên, FWD tạo môi trường để mọi người hiểu nhau và được trao cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Thứ hai, công ty mang đến những sản phẩm chất lượng với hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật số hiện đại và các chiến lược tiếp thị khác biệt. Thứ ba, chương trình huấn luyện chuyên sâu thực hiện dành riêng cho các tư vấn tài chính xuất sắc. Cuối cùng, đơn vị mang đến các chương trình trao đổi kinh nghiệm của MDRT và Elite.

FWD anh 3

Tư vấn viên tài chính tại FWD được hỗ trợ tối đa để trở thành Elite, MDRT được thế giới công nhận và tôn trọng.

Với cách làm này, chất lượng đội ngũ tư vấn tài chính tại FWD duy trì ổn định và ở mức cao, giúp doanh nghiệp thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa FWD trở thành doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt.

6 tháng đầu năm, FWD đạt tốc độ tăng trưởng 55% so với mức tăng trưởng chung của thị trường là 13%. Tính đến hết tháng 3, FWD được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 13.937 tỷ đồng và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất thị trường, và lần đầu tiên được HR Asia vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020.

FWD anh 4

Những trải nghiệm đặc biệt là phần thưởng dành cho Elite, MDRT của FWD.

Trong đó, số lượng MDRT của FWD đã tăng bền vững, nhanh chóng qua các năm. Tính đến hết năm 2019, Việt Nam có 4 công ty lọt vào top 100 công ty bảo hiểm có số lượng MDRT cao nhất thế giới trong đó có FWD. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp công ty này có mặt trong danh sách này. Tỷ lệ tư vấn tài chính đạt MDRT của FWD ở mức cao của thị trường.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm