Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với hệ giá trị cốt lõi 5C, FWD là 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020'

Xây dựng môi trường làm việc gắn liền với hệ giá trị 5C - “Cam kết, cải tiến, chủ động, cởi mở và chăm sóc”, FWD vừa nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020”.

Tạo ra không gian làm việc mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt, nhân viên thỏa sức thể hiện giá trị và tài năng, FWD góp phần thay đổi cái nhìn khô khan về ngành bảo hiểm. Đại diện công ty cho biết, nhân viên chính là một trong những yếu tố quan trọng, đặt nền móng cho sự phát triển bứt phá của FWD. Trên hành trình 4 năm qua, nhân viên tại FWD luôn chủ động thể hiện sự khác biệt, thách thức giới hạn của chính mình.

Khi được hỏi bí quyết truyền cảm hứng lớn nhất cho đội ngũ nhân sự, để họ luôn sẵn sàng chấp nhận thay đổi và tạo nên bứt phá, bà Nguyễn Kim Mai Thư - Phó tổng giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực FWD Việt Nam cho biết: “Chúng tôi xây dựng môi trường gắn kết với hệ giá trị cốt lõi 5C, gồm ‘Cam kết, cải tiến, chủ động, cởi mở và chăm sóc’. Nếu phải chọn một, tôi sẽ chọn chăm sóc”.

fwd anh 1

Bà Nguyễn Kim Mai Thư - Phó tổng giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực FWD Việt Nam.

Bà Mai Thư lý giải: “Đối với tôi, khái niệm ‘con người là tài sản quý giá nhất của công ty’ không mới. Tuy nhiên, với FWD, đây là kim chỉ nam để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm và đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Bà nhận định những giá trị cốt lõi đã hun đúc nên đội ngũ FWD tự tin và chuyên nghiệp. Đó là lý do bất kỳ nhân viên FWD nào cũng cảm thấy tự hào khi là một phần của tập thể khác biệt và sáng tạo. “Khi nhân viên thấy hạnh phúc và tự hào về công ty, họ sẽ thu hút những nhân tài giống như họ đến với FWD”, bà Mai Thư phân tích.

fwd anh 2

FWD Việt Nam được vinh danh là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á sau 4 năm hoạt động.

Với giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020, thuộc hệ thống HR Asia Awards, bà Mai Thư chia sẻ: “FWD vinh hạnh và tự hào bởi nhân viên có niềm tin vào tầm nhìn công ty. Quan trọng hơn, họ cảm thấy được chăm sóc, được tin tưởng, được phát triển bản thân và thành công cùng nhau trên con đường phía trước”.

Bà Mai Thư cho biết, FWD là một trong những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường. Cùng với sự mở rộng và phát triển nhanh chóng, mỗi nhân viên FWD phải chịu áp lực và khối lượng công việc khổng lồ mỗi ngày. Thấu hiểu điều này, công ty đang hướng đến sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống (work-life integration), thay vì cân bằng giữa công việc và cuộc sống (work-life balance), để mỗi nhân viên luôn cảm thấy hạnh phúc.

fwd anh 3

Hạnh phúc và tràn đầy năng lượng là điều dễ nhận thấy ở nhân viên FWD.

Cụ thể, FWD đẩy mạnh chương trình FWD Care và FWD Wellbeing. Trong đó, FWD Wellbeing là chuỗi chương trình an sinh, được xây dựng tập trung vào 4 yếu tố bao gồm thể chất, cảm xúc, tài chính và kết nối xã hội, nhằm không ngừng cải thiện vấn đề an sinh toàn diện cho nhân viên.

Bên cạnh đó, công ty cố gắng tạo cơ hội để nhân viên dành thời gian cho gia đình những khi cần thiết, hoặc có thời gian tái tạo năng lượng thông qua các chương trình như làm việc tại nhà hoặc giờ làm việc linh hoạt.

fwd anh 4

FWD là nơi làm việc sáng tạo, mang lại trải nghiệm khác biệt cho đội ngũ nhân viên.

Tập trung cải tiến và tăng tính linh hoạt trong vận hành, nhân viên FWD được chăm sóc thông qua những chương trình thiết kế dành riêng cho họ. Bà Mai Thư cho biết: “Chúng tôi cam kết tạo ra những trải nghiệm độc đáo dành cho nhân viên qua các chương trình như Newbie Anchor, FWD Maven, Ngày gia đình, chuỗi chương trình an sinh…”.

Phó tổng giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực FWD Việt Nam cho rằng lần đầu tiên được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 là minh chứng cho hành trình không ngừng nghỉ, tạo ra môi trường mang lại thành tích cao và trải nghiệm khác biệt cho nhân viên FWD.

Hiện nay, FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam tính theo vốn điều lệ. Hãng triển khai nhiều dự án lớn trên thị trường bảo hiểm, trong đó có thể kể đến thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với Vietcombank trong thời hạn 15 năm; độc quyền phân phối bảo hiểm trực tuyến qua trang thương mại điện tử Tiki; hay hợp tác với Ngân hàng ACB triển khai phân phối bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng lần đầu tiên tại Việt Nam…

fwd anh 5

FWD là công ty bảo hiểm lớn nhất thị trường Việt Nam xét về vốn điều lệ.

FWD cũng nhận danh hiệu Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam, Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc… Gần đây, hãng được khách hàng bầu chọn là Công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm