Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi tức giận với phát ngôn của Abidal

Những chia sẻ của Giám đốc Thể thao Eric Abidal trên báo Sport được cho là nhanh chóng truyền đến tai Xavi và khiến cựu danh thủ này rất tức giận.

"Xavi rất tức giận với phát ngôn của Abidal", chương trình El Larguero của đài phát thanh Cadena SER (Tây Ban Nha) cho hay. Tuy vậy, cựu tiền vệ Barca chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức hay phản ứng nào trên phương tiện truyền thông hay mạng xã hội.

Trước đó, GĐTT Abidal được miêu tả "tạo ra cơn địa chấn" với phát ngôn khiến nội bộ Barca dậy sóng. Ông Abidal cho rằng đại diện xứ Catalonia chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào cho Xavi về việc trở lại sân Camp Nou để thay thế HLV Ernesto Valverde, người bị sa thải hồi giữa tháng 1.

Xavi anh 1

Xavi từng được đồn đoán sẽ trở về Barca ngồi ghế HLV. Ảnh: Getty Images.

GĐTT Abidal còn cho rằng Xavi thiếu kinh nghiệm để dẫn dắt Barca, đồng thời CLB chưa có đề nghị nào cho huyền thoại người Tây Ban Nha. Điều này trái ngược với thông tin truyền thông xứ đấu bò tót đăng tải về việc ban lãnh đạo Barca muốn Xavi thay thế HLV Valverde, nhưng cựu thủ quân CLB từ chối.

Xavi đang nhận nhiều ưu đãi hậu hĩnh về tài chính trong quá trình làm việc tại Qatar. Anh nhận lương tới 10 triệu euro/năm khi còn chơi cho Al-Sadd. Số tiền lương này đã tăng lên khi anh trở thành HLV đội bóng. Xavi còn là đại sứ cho nhiều thương hiệu lớn của Qatar.

Messi, GĐTT Abidal và Barca trở thành những cái tên chiếm sóng trên nhiều phương tiện truyền thông thế giới gần đây. Mọi thứ khởi nguồn từ cuộc phỏng vấn của ông Abidal với báo Sport liên quan đến nội tình CLB. Abidal ngầm tố Leo cầm đầu nhóm cầu thủ "đá ghế" HLV Valverde.

Messi lập tức đáp trả GĐTT Abidal, khiến vụ việc trở nên căng thẳng. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca được cho là tức tốc về lại Catalonia từ Brussels (Bỉ) để giải quyết mâu thuẫn giữa các bên vào hôm 5/2. Mọi chuyện được dàn xếp ổn thỏa, nhưng tương lai GĐTT Abidal rất ảm đạm.

AS nhận định chức danh Giám đốc Thể thao của Abidal chỉ còn là "hữu danh vô thực". Hè 2020, cựu danh thủ người Pháp có thể phải khăn gói rời sân Camp Nou.

Truyền thông thế giới ngập tràn tin về mâu thuẫn Messi và Abidal

Nhiều trang báo tại Anh hay Italy liên tục dùng chữ "nội chiến", "cuộc đấu đá nội bộ" để nói về tình hình của Barca lúc này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm