Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông thế giới ngập tràn tin về mâu thuẫn Messi và Abidal

Nhiều trang báo tại Anh hay Italy liên tục dùng chữ "nội chiến", "cuộc đấu đá nội bộ" để nói về tình hình của Barca lúc này.

"Chiến tranh", "khủng hoảng", "cơn thịnh nộ", "cuộc đấu đá" hay "căng thẳng" là những ngôn từ được truyền thông thế giới nhắc tới khi đề cập đến mâu thuẫn giữa GĐTT Abidal và siêu sao Messi ở Barca.

Ở Anh, Daily Mail giật tít "Nội chiến Camp Nou", một cách chơi chữ sao chép bộ phim "Captain America: Civil War" (Đội trưởng Mỹ: Nội chiến siêu anh hùng"). Họ cho rằng Messi và Abidal đang xuất hiện cuộc chiến, và điều này khiến nội bộ CLB chia rẽ.

Messi anh 1

Messi và GĐTT Abidal đang có mâu thuẫn. Ảnh: Getty Images.

Tờ Mirror xoáy sâu vào sự thiếu ổn định trên ghế huấn luyện của Barca gần đây. Họ cũng đề cập đến những phát ngôn táo bạo của GĐTT Abidal và phản ứng của Messi về sếp lớn của CLB liên quan tới việc Barca sa thải HLV Ernesto Valverde.

Báo Guardian dự đoán Barca có thể rơi vào cuộc khủng hoảng vì nội bộ bất đồng. Tờ này tiếp tục nhấn mạnh phòng thay đồ của đại diện xứ Catalonia không bao giờ có sự bình yên. Họ viết: "Barca trong khủng hoảng sau những lời phản pháo của Messi với Abidal".

Báo The Sun tập trung phân tích những lời đáp trả của Messi trên mạng xã hội nhắm vào GĐTT Abidal. Báo này giật tiêu đề "Bar Fight", một cách chơi chữ của "Barcelona Fight".

Tại Pháp, L'Equipe viết "Messi đáp trả Abidal". Họ có phần bênh vực Abidal khi cho rằng Leo đang nổi loạn và muốn chống lại GĐTT của Barca. Tờ La Gazzetta dello Sport (Italy) cho rằng mâu thuẫn giữa Messi và GĐTT Abidal chỉ khiến Barca xấu mặt và sa lầy vào thất bại.

Tờ O Jogo (Bồ Đào Nha) cho rằng tình hình ở Barca đang căng thẳng khi mâu thuẫn giữa GĐTT Abidal và Messi diễn ra công khai, chứ không phải trong nội bộ. Báo Globoesporte khai thác sâu vào phát ngôn của Messi đáp trả GĐTT Abidal. "Messi muốn Abidal chỉ đích danh ai lật ghế HLV Valverde", tờ này viết.

Barca chìm trong hỗn loạn vì Messi

Barcelona sắp bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou lúc này vẫn chưa thoát khỏi sự hỗn loạn do chính họ tạo ra.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm