Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Biệt danh người thừa kế Ronaldo sẽ là lời nguyền hơn chúc phúc'

Bình luận viên Shebby Singh của kênh Fox Sports nhận định phải rất lâu nữa thế giới mới lại được thấy những siêu sao như Ronaldo và Messi xuất hiện.

Ronaldo chính thức bước sang tuổi 35 vào ngày 5/2. Anh đã không còn trẻ nữa. Nhắc tới Ronaldo là nói về những kỷ lục, và điều phi thường.

Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Shebby Singh nhận định CR7 hoàn toàn có thể thi đấu tới năm 50 tuổi và trở thành cây trường sinh của bóng đá thế giới. Và cũng chính vì CR7 quá xuất sắc, những ai được gán biệt danh người kế thừa cầu thủ này sẽ chịu rất nhiều áp lực.

Ronaldo anh 1

Ronaldo vẫn sung mãn ở tuổi 35. Ảnh: Getty Images.

- Điểm nổi bật nào của Ronaldo khiến ông ngưỡng mộ cầu thủ này nhất?

- Đó chắc chắn là tính kỷ luật tự giác. Đôi lúc, anh ấy dường như biến mình thành một cỗ máy. Tuy nhiên, tồn tại trong Ronaldo luôn xuất hiện một quyết tâm và khao khát mãnh liệt. Với anh ấy, bóng đá như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Chính thái độ nghiêm túc với sự nghiệp giúp Ronaldo tạo ra nhiều điều phi thường.

- Theo ông, di sản lớn nhất của Ronaldo là gì?

- Tôi biết điều này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng Ronaldo là bằng chứng sống cho câu nói: "Nếu biết chăm sóc bản thân, cơ thể sẽ trông nom lại bạn". Ronaldo vẫn duy trì chế độ tập luyện và sinh hoạt rất nghiêm khắc. Điều đó giúp anh ấy có được sự ổn định qua từng năm tháng.

- Ronaldo đã 35 tuổi, vậy ông có nghĩ sự nghiệp của anh ấy bắt đầu đi xuống, và sẽ eo hẹp cơ hội giành Quả bóng vàng trong tương lai?

- Điều đó là chắc chắn. Những gì Ronaldo tạo ra thật sự phi thường. Thế nhưng, tuổi tác sẽ sớm trở thành nhân tố quan trọng xen vào giữa anh ấy và cơ hội chinh phục những danh hiệu cá nhân. Có lẽ Ronaldo nên coi Kazuyoshi Miura, người đã 52 tuổi nhưng vẫn còn thi đấu, làm hình mẫu.

Tôi tin Ronaldo hoàn toàn có thể chơi bóng đến 50 tuổi.

- Đang có cuộc tranh luận giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thì ai mới là "GOAT" (Greatest of all time). Vậy theo ông, ai xứng đáng là GOAT (cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời)?

- Tôi đứng về phía Leo Messi, người luôn mang đến những khoảnh khắc rất sôi động trên sân. Tôi cảm thấy vinh dự khi vừa được chứng kiến Diego Maradona, Messi và Ronaldo thi đấu. Với tôi, Messi là GOAT.

- Theo ông, ai có thể thay thế được Cristiano Ronaldo trong tương lai? Đó có phải là Kylian Mbappe?

- Gương mặt tiến gần đến việc trở thành "Ronaldo mới" đích thực là Mbappe. Tiền đạo người Pháp có tốc độ và sự nhanh nhẹn. Những phẩm chất này giúp anh ấy thường xuyên bùng nổ trong các trận đấu và "hủy diệt" đối thủ giống như thời đỉnh cao của Ronaldo.

- Những gì Ronaldo tạo ra cho thế giới bóng đá đơn giản là tuyệt vời. Vậy thì người kế thừa CR7, như Mbappe chẳng hạn, liệu có vấp phải sức ép để thay thế người đàn anh không?

- Không ai có thể thay thế những cầu thủ như Messi và Ronaldo về tuổi thọ và sự bền bỉ trong thế giới bóng đá hiện đại. Tôi xin gửi lời chúc may mắn đến những ai được gán mác "người kế thừa của Ronaldo và Messi", bởi biệt danh ấy sẽ là lời nguyền hơn chúc phúc.

- Về cuộc đua tranh giữa Messi và Ronaldo, ông có nghĩ điều này sẽ tiếp tục thêm nhiều năm nữa.

- Người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ biết không bao giờ có một cuộc cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo nữa vì vấn đề tuổi tác, và cả hai đều đã đứng trên bục cao nhất của làng túc cầu. Họ là những huyền thoại không thể tranh cãi. Chúng ta hãy tôn trọng và trân quý những món quà mà hai cầu thủ này đã gửi tới thế giới bóng đá.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Ronaldo vào danh sách cầu thủ thần tượng của Mbappe Kylian Mbappe tiết lộ Zinedine Zidane, Cristiano Ronaldo và Ronaldo de Lima là những thần tượng của anh khi còn nhỏ.

Sự bền bỉ đang giúp Ronaldo vượt lên Messi

Vài ngày nữa, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 35. Thế nhưng, anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm