Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Ronaldo, Di Maria chỉ được sút phạt khi tập luyện

Tiền vệ người Argentina cho biết anh không có cơ hội thực hiện các quả sút phạt trực tiếp khi còn thi đấu cho Real Madrid vì có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Di Maria khẳng định sút phạt hàng rào là một trong những kỹ năng anh rèn luyện thường xuyên. Khi còn khoác áo Real Madrid, Di Maria không có cơ hội trổ tài vì Cristiano Ronaldo và Gareth Bale được tin tưởng nhiều hơn. Đến khi gia nhập PSG, cơ hội vào tay Di Maria và anh thể hiện ấn tượng.

“Khi còn ở Real, tôi chỉ sút phạt trong lúc tập luyện, bởi trong các trận đấu, Ronaldo hoặc Bale sẽ nắm lấy cơ hội đó. Tôi luôn duy trì sự tự tin trên chấm đá phạt. Khi được trao cơ hội ở PSG, thật may là tôi ghi bàn, điều đó luôn quan trọng”, Di Maria nói với trang chủ Ligue 1.

Ronaldo anh 1

Di Maria từng là đồng đội thân thiết của Ronaldo ở Real. Ảnh: Getty.

Khi được hỏi về bí quyết sút phạt thành công, Di Maria tiếp lời: “Cảm giác bóng là yếu tố chủ yếu. Bạn phải cảm nhận được hàng rào ra sao và thủ môn đang đứng ở đây. Đồng đội của bạn sẽ trợ giúp, tạo sự hỗn loạn trong việc đối phương tổ chức hàng rào. Kể từ đó, bạn nhìn ra điều tốt nhất là gì”.

Ở tuổi 31, Di Maria đang trải qua mùa giải ấn tượng bậc nhất sự nghiệp. Anh ra sân 21 trận cho PSG tại Ligue 1, ghi 7 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo. Tại Champions League, Di Maria ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo. Di Maria cùng Neymar và Kylian Mbappe tạo nên hàng tấn công hàng đầu châu Âu hiện nay.

Tuyển thủ Argentina nhấn mạnh thành tích cá nhân quan trọng, nhưng giành danh hiệu mới là ưu tiên hàng đầu của anh. Bên cạnh việc bảo vệ chức vô địch Ligue 1, PSG hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là lên ngôi Champions League.

Ronaldo vào danh sách cầu thủ thần tượng của Mbappe Kylian Mbappe tiết lộ Zinedine Zidane, Cristiano Ronaldo và Ronaldo de Lima là những thần tượng của anh khi còn nhỏ.

2 CĐV thắng kiện trong vụ lùm xùm liên quan tới Ronaldo

Sau vụ ồn ào liên quan tới Cristiano Ronaldo tại Hàn Quốc hồi tháng 7/2019, 2 CĐV đầu tiên chuẩn bị được trả lại tiền khi một tòa án tại Incheon phán xét phần thắng thuộc về họ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm