Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Higuain và nỗi lo của HLV Sarri

Khởi đầu là Cristiano Ronaldo, sau đó tới Paulo Dybala và giờ thêm Gonzalo Higuain, tất cả đều bày tỏ sự bất bình khi phải rời sân sớm.

Sở hữu nhiều tiền đạo xuất sắc trong đội hình không phải lúc nào cũng hạnh phúc. HLV Maurizio Sarri hiểu rõ điều này nhất. "Chúng tôi đang có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi và không thể sử dụng tất cả cùng thời điểm. Sự cân bằng của CLB là rất quan trọng...", chiến lược gia người Italy nói với Gazzetta dello Sport.

Trong trận Juventus thắng Fiorentina 3-0 ở vòng 22 của Serie A hôm 2/2, tiền đạo Higuain được cho là không hài lòng khi được HLV Sarri cho ra nghỉ lúc thời gian thi đấu mới tới phút 67. Một cái ôm và những lời động viên từ ông thầy 61 tuổi bên ngoài đường biên không đủ xoa dịu tiền đạo người Argentina.

Ronaldo anh 1

Higuain bất mãn khi bị HLV Sarri thay ra sớm trong trận gặp Fiorentina. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo, Higuain hay Dybala là những tên tuổi đẳng cấp của bóng đá thế giới. Họ cũng sở hữu cái tôi rất lớn. Không ai chấp nhận nhường sân khấu cho người khác, và tất cả đều muốn thi đấu thật nhiều. Điều này khiến HLV Sarri đau đầu. Ông phải đối mặt với bài toán kiểm soát phòng thay đồ và giúp mọi thứ luôn cân bằng.

Hồi tháng 11, Ronaldo được cho là chửi thề sau khi bị HLV Sarri thay ra ở trận gặp Milan. Tình huống xảy ra ở phút 55, khi Juventus đang bị đối thủ cầm hòa 0-0, HLV Sarri quyết định thay Ronaldo bằng Dybala. Tiền đạo người Argentina sau đó tỏa sáng khi ghi bàn duy nhất giúp "Bà đầm già" giành 3 điểm.

Ngồi trên ghế dự bị, Ronaldo lẩm bẩm tỏ ý không hài lòng. Theo Corriere Dello Sport, cộng đồng mạng đọc khẩu hình của CR7, và cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đã nói "Đồ con hoang". Sau đó, cựu sao Real đi thẳng vào đường hầm để tắm sớm và rời sân Allianz khi trận đấu còn vài phút nữa mới khép lại.

Tới đầu tháng 1 năm nay, Dybala tiếp tục phàn này trước những quyết định thay người của HLV Sarri. Trong trận gặp Roma, chân sút này lầm bầm chửi thề vì phải nhường chỗ cho Higuain ở phút 69. Mũi nhọn người Argentina khoa tay múa chân sự phản đối trước sự chứng kiến của đồng đội và HLV Sarri.

Sau mỗi lần như vậy, ông thầy người Italy lại không hề trách móc cầu thủ. Nhà cầm quân này còn mô tả "đó là tín hiệu tốt". Việc Ronaldo, Dybala hay Higuain phản ứng cho thấy họ rất khát khao thi đấu và luôn muốn cống hiến cho CLB. HLV Sarri coi đó là chuyện bình thường và không đáng ngại.

Juventus đang có 4 cầu thủ tấn công chất lượng, gồm Ronaldo, Dybala, Higuain và Douglas Costa. Thế nhưng, HLV Sarri lại không thể dùng tất cả cùng lúc. "Nếu làm vậy, điều đó sẽ phí phạm nhiều kỹ năng của họ. Ví dụ, sẽ rất lãng phí nếu đẩy Ronaldo ra cánh", HLV Sarri giải thích.

Để ai đá chính, người nào dự bị, đó luôn là bài toán làm HLV Sarri đau đầu. Và ngay cả khi thực hiện quyết định thay người, đó cũng không phải lựa chọn để nhà cầm quân người Italy thực hiện dễ dàng. Với Ronaldo, Dyala, Higuain trong tay, ông Sarri hạnh phúc nhưng đôi lúc cũng đầy nỗi lo.

Ronaldo lập kỷ lục bằng 2 cú đá penalty thành công

Hai quả phạt đền thành công trong trận đấu với Fiorentina tối 2/2 giúp Ronaldo thiết lập thêm một kỷ lục mới trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm