Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi ‘nã đại bác’ giải cứu Barca

Lối chơi tử thủ của Granada đã khiến Barca gặp vô khối khó khăn mới có được trận thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga (2-0). Phải chờ tới phút 87 của trận đấu các cule mới được ăn mừng bàn thắng sau cú dứt điểm như “nã đại bác” của Xavi.

Xavi ‘nã đại bác’ giải cứu Barca

Lối chơi tử thủ của Granada đã khiến Barca gặp vô khối khó khăn mới có được trận thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga (2-0). Phải chờ tới phút 87 của trận đấu các cule mới được ăn mừng bàn thắng sau cú dứt điểm như “nã đại bác” của Xavi.

Barca bước vào cuộc thư hùng cùng Granada với tổn thất lớn về mặt nhân sự ở hàng thủ khi cả Pique và Puyol đều vắng mặt vì lý do chấn thương. Vạn bất đắc dĩ HLV Tito Vilanova phải đưa tiền vệ phòng ngự Alex Song về đá cặp trung vệ với Mascherano. Ở khu vực giữa sân, dù đã mất sự phục vụ của Iniesta, HLV Tito Vilanova vẫn quyết định áp dụng chính sách xoay tua cầu thủ với Xavi, cất tuyển thủ người Tây Ban Nha trên ghế dự bị để đặt niềm tin vào Thiago và Fabregas.

Thiếu Xavi và Iniesta, tính biến hóa trong lối chơi của Barca giảm sút rất nhiều. Đội bóng chủ sân Nou Camp kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng không thể nào xuyên thủng được bức tường phòng ngự dày đặc, chơi rất kín kẽ của Granada. Bất lực trong khâu ghi bàn, nhiều cầu thủ Barca đã không giữ được bình tĩnh, Messi đã nổi nóng với cả cầu thủ đối phương cũng như các đồng đội.

Rất may cho Barca là trong thời khắc khó khăn, Xavi đã vào sân từ băng ghế dự bị và tỏa sáng. Phải nhờ tới cú dứt điểm căng như "nã đại bác" của tiền vệ người Tây Ban Nha ở phút 87, đội bóng chủ sân Nou Camp mới giữ vững được thành tích toàn thắng tại La Liga 2012/13.

Được chơi trên sân nhà, đối thủ lại chỉ là một Granada đang sa sút phong độ, Barca chẳng chút ngần ngại lao lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 6 đội bóng chủ sân Nou Camp đã có được cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng đáng tiếc là Messi xử lý hơi chậm, để hậu vệ đối phương kịp lao về cản phá khi anh đã đối mặt với thủ thành Tono.

Sau tình huống thót tim trên, Granada xiết chặt lại đội ngũ, phòng ngự chắc chắn hơn rất nhiều. 10 cầu thủ đội khách tạo thành 3 lớp phòng ngự án ngữ trước khung thành Tono, khiến Barca gặp vô khối khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phải mãi tới phút 22 đội chủ nhà mới có được cơ hội thứ hai, Messi đã kiếm tạo rất đẹp cho Fabregas nhưng cựu đội trưởng của Arsenal lại dứt điểm cận thành quá hiền, để thủ thành Tono tóm gọn.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, Granada thỉnh thoảng còn tổ chức được những pha phản công nhanh khiến đối thủ thót tim. May cho Barca là ở phút 29, thủ thành Valdes đã xuất sắc đánh bại được Siquera trong tình huống đối mặt, nếu không họ đã phải nhận bàn thua.

Lối chơi phòng ngự với số đông và đá lăn xả của Granada đã khiến Barca gặp vô khối khó khăn. Bế tắc trong khâu ghi bàn, các học trò của Tito Vilanova bị tâm lý. Trong hiệp một Messi đã hai lần nổi nóng với các đồng đội khi không được chuyền bóng theo đúng ý mình.

Hàng phòng ngự của Granada đã chơi rất hay, khiến Barca gặp vô khối khó khăn

Chứng kiến lối chơi bế tắc của các học trò, vào hiệp hai HLV Tito Vilanova đã phải vội vã tung Xavi vào sân. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp lối chơi của đội bóng chủ sân Nou Camp trở nên khó lường, nguy hiểm hơn rất nhiều.

Barca liên tiếp gia tăng sức ép nhưng khung thành của Granada vẫn đứng vững nhờ sự tỏa sáng của Tono. Thủ thành này đã xuất sắc đánh bại Messi trong tình thế đối mặt ở phút 64 và tới phút 79 anh lại có pha bay người cản phá cú đệm bóng cận thành của Xavi, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Thời gian cứ trôi về những phút cuối trận trong sự sốt ruột của Barca và khi mà nhiều cule đã nghĩ tới kết quả hòa thất vọng thì Xavi tỏa sáng. Phút 87, tiền vệ người Tây Ban Nha khiến sân Nou Camp vỡ òa trong sung sướng khi thực hiện cú dứt điểm căng như nã đại bác ngay sát vòng cấm, đưa bóng dội xà ngang trước khi chui vào lưới, khai thông thế bế tắc.

Cú dứt điểm hóc hiểm của Xavi đã cứu Barca

Tỷ số của trận đấu được định đoạt ở phút bù giờ đầu tiên khi Gomez lóng ngóng đá phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu từ bên cánh trái vào của Messi. Với kết quả này, Barca đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga 2012/13, tạm thời bỏ đại kình địch Real lại phía sau với khoảng cách lên tới 11 điểm.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Alves, Song, Mascherano, Adriano (Tello 73’); Fabregas, Busquets, Thiago (Xavi 54’); Sanchez, Messi, Villa (Pedro 53’).

Granada: Tono; Nyom, Lopez, Gomez, Siqueira; Iriney, Rico; Torje (Ortiz 66’), Brahimi, Orellana; Flores (Arabi 58’).

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm