Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp giúp Barca thoát hiểm trong gang tấc

Messi chơi rất tệ trong 70 phút đầu tiên nhưng 20 phút cuối trận anh đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp để giúp Barca giành thắng nghẹt thở 3-2 khi đón tiếp Spartak Moscow.

Messi lập cú đúp giúp Barca thoát hiểm trong gang tấc

Messi chơi rất tệ trong 70 phút đầu tiên nhưng 20 phút cuối trận anh đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp để giúp Barca giành thắng nghẹt thở 3-2 khi đón tiếp Spartak Moscow.

Clip trận đấu

Trong quãng thời gian dẫn dắt Valencia (từ 2008 tới 2012), HLV Unai Emery toàn hòa và thua khi đụng độ Barca nên quá hiểu sự nguy hiểm của đối thủ này. Chính vì vậy khi dẫn dắt Spartak Moscow tới làm khách tại Nou Camp, vị thuyền trưởng sinh năm 1971 đã cho đội nhà đá với đội hình rất thấp để lo phòng ngự. 10 cầu thủ của đội khách tạo thành bức tường phòng ngự 3 lớp, che chắn cho khung thành của Dykan.

Không những gặp khó khăn khi vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của đối thủ, tới phút 12 Barca còn gặp tổn thất lớn khi Pique không thể tiếp tục thi dấu do dính chấn thương trong tình huống cố gắng dứt điểm trước đó. Vạn bất đắc dĩ HLV Tito Vilanova phải tung tiền vệ Song vào đá cặp trung vệ với Mascherano.

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Spartak, tuy nhiên, các cầu thủ Barca không thể nào xâm nhập được vào vòng cấm của đối thủ. Đang bế tắc thì tới phút 14 đội bóng chủ sân Nou Camp bất ngờ có được bàn mở tỷ số nhờ một phút lóe sáng của Tello. Ngôi sao trẻ của Barca bẻ bóng rất khéo loại bỏ sự đeo bám của một hậu vệ  Spartak trước thực hiện cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm cực kỳ kỹ thuật, bóng đi quá hiểm hóc khiến thủ thành Dykan dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Sao trẻ Tello có một trận đấu ấn tượng

Bàn thắng mở tỷ số của Tello giúp các cầu thủ Barca cởi bỏ được áp lực, đôi chân thi đấu có phần thanh thoát hơn. Phút 20, Messi có khoảng trống để dứt điểm nhưng cú sút này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, trọng tài sai lầm khi bắt việt vị với Messi, đánh mất đi cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 của cầu thủ người Argentina.

Đang dồn dập tấn công thì Barca bất ngờ bị thủng lưới từ một đường phản công nhanh của Spartak. Phút 29, Emenike tăng tốc bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang vào, trong lúc lao về cản phá, Alves luống cuống đá phản lưới nhà, giúp đội khách gỡ hòa.

Sau bàn thua, Barca lại dồn lên tấn công, tuy nhiên, Spartak đã phòng ngự quá tốt, bắt chết Messi và các mũi nhọn tấn công khác của đội chủ nhà. Cơ hội nguy hiểm nhất mà đoàn quân của Tito Vilanova tạo được trong quãng thời gian còn lại của hiệp một chỉ là cú đánh đầu hiểm hóc của Fabregas ở phút 32, tuy nhiên, thủ thành Dykan đã chơi quá tỉnh táo, kịp thời tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang cứu thua cho đội nhà.

Alves đá phản lưới nhà khiến Barca gặp khó

Không muốn HLV Tito Vilanova phải nhận trái đắng trong trận đấu đầu tiên tại Champions League, các cầu thủ Barca tràn lên mãnh liệt ngay khi hiệp hai bắt đầu. Phút 51, Alves đã sút tung lưới Spartak, tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng hậu vệ của Barca đã rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy quyết định trên là hoàn toàn chính xác.

Không những ăn mừng hụt, 8 phút sau Barca còn phải nhận trái đắng. Spartak đã gây sốc tại Nou Camp khi bất ngờ có bàn vươn lên dẫn 2-1. Romulo cướp được bóng từ trong chân của Messi để phát động phản công và anh cũng chính là người từ vòng cấm địa nhà băng lên thực hiện cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Valdes.

Messi đã đá rất tệ trong 70 phút đầu tiên, tuy nhiên, khi đội nhà đứng trước nguy cơ phải nhận thất bại trong ngày xuất quân tại Champions League 2012/13, anh đã bừng tỉnh, thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Chính ngôi sao người Argentina đã ghi bàn thắng san hòa 2-2 cho Barca ở phút 72. Tuy nhiên, không thể không kể tới công lao của Tello trong bàn thắng này. Ngôi sao trẻ của Barca có pha đi bóng rất dẻo bên phía cánh trái trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Messi nhẹ nhàng dứt điểm tung lưới thủ thành Dykan.

Chưa đầy 8 phút sau, Messi hoàn tất cú đúp để đưa Barca từ cõi chết trở về. Ngôi sao người Argentina chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu ấn định tỷ số 3-2 sau quả tạt rất vừa tầm của cầu thủ mới vào sân thay người Sanchez.

Messi tỏa sáng ở cuối trận, giúp Barca tránh khỏi một trận thua mất mặt trên sân nhà

Barca giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Champions League, tuy nhiên, đội bóng này hẳn không thể hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Được chơi trên sân nhà, đối thủ lại dưới cơ nhưng đoàn quân của HLV Tito Vilanova đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves (Sanchez 64’), Pique (Song 12’), Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Fabregas; Pedro, Messi, Tello (Villa 74’)

Spartak Moscow (4-2-3-1): Dykan; Kombarov, Insaurralde, Suchy, Kombarov(Makeev 64’); Rafael Carioca, Kallstrom (Jurado 79’); McGeady, Romulo, Ari (Dzuba 83’); Emenike.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm