Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn phút cuối, Real thắng nghẹt thở Man City

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ronaldo đã “nổ súng”, giúp Real đánh bại Man City 3-2 cực kỳ nghẹt thở tại Bernabeu.

Ronaldo ghi bàn phút cuối, Real thắng nghẹt thở Man City

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ronaldo đã “nổ súng”, giúp Real đánh bại Man City 3-2 cực kỳ nghẹt thở tại Bernabeu.

Đúng như chờ đợi, Real và Man City đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu vô cùng kịch tính. Chỉ trong vòng 20 phút cuối trận đã có tới 5 bàn thắng được ghi. Man City hai lần vượt lên dẫn trước nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về chủ nhà Real. Sân Bernabeu vỡ òa trong sung sướng khi tâm điểm Ronaldo ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Real tiếp Man City trong bối cảnh bầu không khí tại Bernabeu đang vô cùng u ám vì kết quả đáng thất vọng tại La Liga (mới giành được 4 điểm sau 4 vòng, tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH). Quyết giành chiến thắng tại Champions League để giải tỏa sức ép, Real không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Slovenia - Damir Skomina.

Real nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận, tạo ra vô số cơ hội ngon ăn, đáng tiếc là những chân sút của “Kền kền trắng” đã không chuẩn xác trong những cú dứt điểm cuối cùng, để thời cơ cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả nhà. Trong hiệp một Ronaldo đã được các đồng đội trao cho không dưới 3 cơ hội để dứt điểm ghi bàn nhưng cả 3 lần anh đều không thể đánh bại thủ thành Joe Hart. Higuain cũng tiếc nuối không kém khi không thể thắng được thủ thành của Man City trong tình huống đối mặt ở phút 18 và dứt điểm lên trời khi khung thành chỉ cách có 3m ở những phút cuối cùng của hiệp một.

Trước sức tấn công như vũ bão của Real, Man City buộc phải lùi sâu về phần sân nhà lo phòng thủ, chơi phòng ngự phản công. Trong cả hiệp một đội khách chỉ có được một tình huống tấn công thực sự nguy hiểm diễn ra ở phút 38. Yaya Toure cướp được bóng từ sân nhà, dốc thẳng về phía khung thành của Real với tốc độ cao. Cựu cầu thủ của Barca đã thực hiện đường kiến tạo tuyệt vời cho Silva nhưng đáng tiếc là tiền vệ này đã không tận dụng được.

Man City cầm vàng lại để vàng rơi

Bước sang hiệp hai thế trận không có gì thay đổi với sự lấn lướt hoàn toàn thuộc về Real. Tuy nhiên, hàng thủ của Man City đã chơi kín kẽ hơn rất nhiều, khiến đội chủ nhà không còn có thể tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn như trong hiệp một. Không thể xâm nhập vòng cấm của đối thủ, Real đành phải tìm kiếm vận may bằng các cú sút xa, tuy nhiên, thủ thành Joe Hart đã chơi tỉnh táo, lần lượt hóa giải những cú nã đại bác của Ronaldo, Marcelo, Alonso…

Khi trận đấu trôi qua được hơn 2/3 thời gian, HLV Mancini bất ngờ quyết định cho Man City chơi đôi công với đối thủ, ông tung Dzeko vào sân ở phút 63 để gia tăng sức mạnh tấn công. Chỉ mất có đúng 6 phút, tiền đạo người Bosnia đã giúp Man City có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, công lao lớn nhất trong bàn thắng này thuộc về Yaya Toure với một pha dốc bóng và chuyền như đặt cho đồng đội lập công.

Niềm vui ghi bàn của Ronaldo

Không còn gì để mất, HLV Mourinho vội vã tung Modric và Benzema vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công, tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, người giúp “Kền kền trắng” bắt đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục lại là gương mặt quen thuộc Marcelo. Phút 76, hậu vệ cánh người Brazil đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng một cú sút xa đập người Kompany đổi hướng khiến thủ thành Joe Hart hoàn toàn bó tay.

Những phút cuối trận đấu diễn ra cực kỳ kịch tính, hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng và cơn mưa bàn thắng đã đổ xuống Bernabeu. Phút 85 Man City lần thứ hai vươn lên dẫn trước sau cú đá phạt đập người Alonso của Kolarov nhưng cũng chỉ hai phút sau Real có được bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của cầu thủ mới vào sân thay người Benzema.

Và đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, sân Bernabeu như vỡ òa trong sung sướng khi Ronaldo dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 3-2. Lần này thủ thành Joe Hart đã bị khuất tầm nhìn, giật mình, không thể cản được cú dứt điểm của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Real đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu đầu tiên tại Champions League 2012/13 trong khi Man City ôm đầu tiếc nuối vì cầm vàng lại để vàng rơi.

Cảnh ăn mừng đầy cảm xúc của Mourinho

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas,Varane, Pepe, Marcelo, Arbeloa, Khedira (Modric 73’), Alonso, Essien (Oezil 65’), Di Maria, Ronaldo , Higuain(Benzema 73’).

Man City: Hart, Clichy, Kompany, Nastasic, Maicon (Zabaleta 74’), Toure Y, Nasri, Barry, Silva (Dzeko 63’), Garcia, Tevez.

Kết quả các trận diễn ra đêm qua

Bảng A

Dinamo Zagreb 0 - 2 FC Porto

Ghi bàn: L. Gonzalez (41’), S. Defour (90’)

PSG 4 - 1 Dynamo Kyiv

Ghi bàn: Ibrahimovic (penalty, 19’), T. Silva (30’), Alex (32’), J. Pastore (90’), M. Veloso (87’)

Bảng C

AC Milan 0 - 0 Anderlecht

Malaga 3 – 0 Zenit St. Petersburg

Ghi bàn: Isco (3’), J. Saviola (13’), Isco (76’)

Bảng D

Borussia Dortmund 1 – 0 Ajax Amsterdam

Ghi bàn: Lewandowski (87’)

Real Madrid 3 – 2 Man City

Ghi bàn: Marcelo (76’), Benzema (87’), C. Ronaldo (90’), E. Dzeko (69’), A. Kolarov (85’)

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm