Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal ngược dòng trận ra quân tại Champions League

Trong trận đầu tiên khoác áo The Gunners ở Champions League, Podolski đã lập công giúp đội nhà thi đấu thành công trước Montpellier khi giành chiến thắng ngược với tỉ số 2-1.

Arsenal ngược dòng trận ra quân tại Champions League

Trong trận đầu tiên khoác áo The Gunners ở Champions League, Podolski đã lập công giúp đội nhà thi đấu thành công trước Montpellier khi giành chiến thắng ngược với tỉ số 2-1.

Để đảm bảo không bị sẩy chân trước Montpellier trên đất Pháp, HLV Wenger quyết định đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, Giroud thi đấu với vai trò trung phong và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Podolski và Gervinho. Trong chiến thắng 6-1 của Pháo thủ ở trận mới nhất tại giải ngoại hạng Anh, hai cầu thủ này còn trực tiếp ghi bàn cho đội nhà.

Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước Montpellier

Ở trận này, người hâm mộ Arsenal chờ đợi Giroud ghi bàn, tuy nhiên, xuyên thủng mành lưới đội bóng cũ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Với sự trở lại của tiền vệ Diaby, HLV Wenger hi vọng khả năng công thủ của Arsenal sẽ tốt hơn. Trước khi nghỉ điều trị chấn thương, tuyển thủ người Pháp đã thi đấu khá hay khi cùng Mikel Arteta giúp The Gunners giữ nhịp trận đấu.

Được đánh giá mạnh hơn đội chủ nhà Montpellier, nhưng Pháo thủ lại là đội để thủng lưới trước. Phút 16, Vermaelen phạm lỗi với Estrada trong khu vực 16m50 khiến Arsenal phải chịu quả penalty. Trong tình huống đối mặt với thủ môn Mannone trên chấm phạt đền, Belhanda không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà với cú dứt điểm tinh tế.

Arsenal đã nhanh chóng cho thấy thực lực và kinh nghiệm của đội bóng nhiều năm chinh chiến tại Champions League với bàn thắng san bằng tỉ số sau đó 7 phút. Nhận đường chuyền sau pha phối hợp một chạm của đồng đội, Podolski đánh bại thủ môn của Montpellier trong tình huống đối mặt. Đây là trận thứ 3 liên tiếp tiền đạo người Đức lập công cho Pháo thủ.

Podolski ghi bàn thắng đầu tiên cho The Gunners tại Champions League

Khán giả tiếp tục bị bất ngờ khi chứng kiến trận đấu giữa Arsenal và Montpellier, bởi đội khách vươn lên dẫn trước sau đó 2 phút. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Jenkinson thực hiện đường căng ngang trước khung thành đội chủ nhà để Gervinho băng vào dứt điểm giúp Arsenal dẫn trước 2-1. Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong hai trận gần đây.

Những phút còn lại của hiệp 1, Montpellier tích cực tấn công, nhưng sự nôn nóng trong khâu dứt diểm khiến đội chủ nhà chưa thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Belhanda ở phút thứ 34. Trong hiệp 1, đội bóng của HLV Wenger đã cho thấy được kinh nghiệm của mình tại giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ngay khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội chủ nhà thể hiện quyết tâm ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Mannone. Phút 47, Cabella đoạt được bóng từ Diaby ở trong khu vực 16m50, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Montpellier lại rất thiếu chính xác. Trong pha tổ chức tấn công ở phút 55, nhà vô địch Ligue 1 suýt chút nữa có bàn thắng san bằng cách biệt. Từ khoảng cách 20m, Cabella dứt điểm tinh tế, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành Arsenal.

HLV Wenger cùng các học trò có trận đấu thành công trên đất Pháp

Khi trận đấu còn 15 phút, HLV Wenger quyết định đưa Ramsey vào thay Giroud nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng cho đội khách. Tuy nhiên, thế trận trên sân trong những phút cuối tiếp tục thuộc về Montpellier. Phút 80, Belhanda có bóng trong khu vực 16m50, nhưng cầu thủ trụ cột của nhà vô địch Ligue 1 lại dứt điểm đưa bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Mannone. Đây cũng là tình huống tấn công nguy hiểm cuối cùng trong trận này của đội chủ nhà.

Với việc giành chiến thắng 2-1 trước Montpellier, thầy trò HLV Wenger có trận ra quân thành công tại đấu trường Champions League. Kết thúc lượt trận đầu tiên, Arsenal cùng Schalke dẫn đầu bảng B khi cùng được 3 điểm. Trong trận đấu còn lại ở bảng này, đại diện của Bundesliga đã vượt qua Olympiakos cùng với tỉ số 2-1.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Montpellier: Jourdren, Bocaly, Yanga-Mbiwa, Hilton, Bedimo, Saihi, Estrada (Herrera 78'), Mounier (Fana 68'), Belhanda, Cabella, Camara (Stambouli 78')

Dự bị: Pionnier, Congre, Stambouli, Marveaux, Fana, Jeunechamp, Herrera

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Diaby, Gervinho, Cazorla (Coquelin 90'), Podolski (Walcott 90'), Giroud (Ramsey 76')

Dự bị: Shea, Koscielny, Santos, Coquelin, Ramsey, Walcott, Oxlade-Chamberlain

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Belhanda (penalty, 9'), Podolski (16'), Gervinho (18')

Kết quả các trận diễn ra đêm qua

Bảng A

Dinamo Zagreb 0 - 2 FC Porto

Ghi bàn: L. Gonzalez (41’), S. Defour (90’)

PSG 4 - 1 Dynamo Kyiv

Ghi bàn: Ibrahimovic (penalty, 19’), T. Silva (30’), Alex (32’), J. Pastore (90’), M. Veloso (87’)

Bảng C

AC Milan 0 - 0 Anderlecht

Malaga 3 – 0 Zenit St. Petersburg

Ghi bàn: Isco (3’), J. Saviola (13’), Isco (76’)

Bảng D

Borussia Dortmund 1 – 0 Ajax Amsterdam

Ghi bàn: Lewandowski (87’)

Real Madrid 3 – 2 Man City

Ghi bàn: Marcelo (76’), Benzema (87’), C. Ronaldo (90’), E. Dzeko (69’), A. Kolarov (85’)

ĐỨC MẠNH

Theo infonet

ĐỨC MẠNH

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm