Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sẽ kí hợp đồng kỷ lục với HLV Wenger

Ban lãnh đạo Pháo thủ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để kí với Giáo sư người Pháp bản giao kèo mới kèm mức lương 7 triệu bảng/năm. Đây sẽ là bản hợp đồng khủng nhất dành cho một nhà cầm quân tại giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal sẽ kí hợp đồng kỷ lục với HLV Wenger

Ban lãnh đạo Pháo thủ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để kí với Giáo sư người Pháp bản giao kèo mới kèm mức lương 7 triệu bảng/năm. Đây sẽ là bản hợp đồng khủng nhất dành cho một nhà cầm quân tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội chủ sân Emirates đã trắng tay trên mọi mặt trận trong 7 năm qua, nhưng thành tích bết bát trên không làm ảnh hưởng đến kế hoạch gia hạn hợp đồng của ban lãnh đạo Pháo thủ đối với HLV Wenger. Hiện tại, thời hạn trong bản giao kèo cũ giữa Giáo sư và Arsenal vẫn còn đến năm 2014, nhưng các sếp của The Gunners muốn giữ chiến lược gia người Pháp bằng bản hợp đồng mới kèm mức lương 7 triệu bảng/mùa nhằm tránh sự nhòm ngó của các đội bóng lớn ở châu Âu. Sau khi bản giao kèo mới chính thức có hiệu lực, HLV Wenger sẽ vượt qua đồng nghiệp Mancini bên phía Man City (6,5 triệu bảng/mùa) để trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất tại xứ sở sương mù.

HLV Wenger và giám đốc điều hành Gazidis

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, vị CEO của đội chủ sân Emirates cho biết: “Nhiều người đánh giá chúng tôi thiếu tham vọng và hài lòng với một vị trí trong top 4, nhưng tôi khẳng định thêm một lần nữa đó là mục tiêu của đội bóng ở thời điểm hiện tại, và đây không phải là chuyện nhảm nhí”. Giám đốc điều hành Gazidis chia sẻ thêm: “Arsenal đã thi đấu không thành công trong 7 mùa giải gần đây, tuy nhiên, không một ai trong đội bóng cảm thấy thất vọng, bởi chúng tôi đang xây dựng đội bóng một cách bền vững”.

Nhằm đảm bảo sự ổn định cho Arsenal, ban lãnh đạo đã lên kế hoạch thuyết phục HLV Wenger tiếp tục gắn bó với đội bóng. Vị CEO Gazidis cho biết: “Đây không phải là phần thưởng nhằm ghi nhận sự đóng góp của HLV Wenger. Đó là niềm tin về việc Arsenal có một vị thuyền trưởng tốt để giúp đội bóng phát triển trong tương lai. Arsenal đang có sự phát triển mạnh mẽ, và tôi tin đội bóng sẽ giành được kết quả tốt”.

Mùa giải năm nay, đội chủ sân Emirates thực sự gây bất ngờ cho nhiều người khi chi khá nhiều tiền để tuyển quân. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, những cầu thủ chất lượng như Cazorla hay Podolski đã đồng ý đến khoác áo Arsenal, điều đó giúp đoàn quân của HLV Wenger được đánh giá khá cao. Dù không còn sự phục vụ của Vua phá lưới Van Persie và chân chuyền Alex Song, nhưng chuyện này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh và lối chơi của The Gunners.

"Giáo sư" người Pháp đang nỗ lực giúp The Gunners giải cơn khát danh hiệu

Sau 3 vòng đầu ở Ngoại hạng Anh, những nhân tố mới đang hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội chủ sân Emirates. Trong đó tiền vệ Cazorla là cầu thủ đã thi đấu nổi bật nhất với vai trò nhạc trưởng mới của Arsenal. Ngoài ra, tiền đạo Lukas Podolski cũng đã ghi bàn cho Pháo thủ thành London. Hiện tại, người hâm mộ Arsenal đang chờ đợi tân binh Giroud khẳng định khả năng của mình.

Mùa giải năm nay, điểm đáng chú ý nhất trong lối chơi của Arsenal là khả năng tấn công đa dạng. Những pha lên bóng của The Gunners hiện không còn phụ thuộc nhiều vào một người (phong độ của Van Persie ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi đấu của Arsenal ở mùa trước). Năm nay, bàn thắng đến với The Gunners có thể đến từ nhiều hướng khác nhau (bóng bổng, khả năng đột nhập của các cầu thủ bám biên hoặc những cú sút xa khá tốt từ ngoài khu vực 16m50 của Cazorla). Sở hữu đội hình chất lượng đồng đều ở 3 tuyến, Arsenal đang hướng tới mùa giải 2012/13 với những danh hiệu tại giải quốc nội và có thể ở sân chơi châu lục.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm