Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hùm xám’ tiếp tục gầm vang

Bayern Munich giống như một cỗ máy hủy diệt tại Bundesliga khi họ vừa giành trận thắng thứ 4 liên tiếp, lần này đối thủ bị đánh bại là Schalke 04.

Schalke 04- Bayern Munich: 0-2

‘Hùm xám’ tiếp tục gầm vang

Bayern Munich giống như một cỗ máy hủy diệt tại Bundesliga khi họ vừa giành trận thắng thứ 4 liên tiếp, lần này đối thủ bị đánh bại là Schalke 04.

Trận đấu diễn ra ở thời điểm cả Schalke 04 và Bayern đều đang có phong độ rất cao. Bayern đã toàn thắng tại 3 trận đấu từ đầu mùa trong khi Schalke cũng có thành tích bất bại. Sức ép dành cho Bayern trước trận đấu này là khá lớn khi đối thủ Frankfurt đã có trận thắng 2-1 trên sân Nurnberg qua đó vươn lên tạm dẫn đầu bảng với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng.

Schalke 04 ngoài lợi thế sân nhà còn có tinh thần thi đấu rất cao khi vừa có chiến thắng quan trọng tại Champions League trên sân của Olympiakos. Cũng như ở các trận đấu khác, cầu thủ đắt giá nhất Bundesliga - Javi Martinez không được HLV Jupp Heynckes sử dụng. Ông vẫn trung thành với cặp đôi Schweinsteiger và Luiz Gustavo.

Toni Kroos và Thomas Muller đem về chiến thắng quan trọng cho Bayern Munich

Mặc dù không có Ribery nhưng với đội hình đang đạt phong độ rất cao, Bayern là đội chơi chủ động hơn và kiểm soát được phần lớn thế trận. Phút thứ 9 suýt chút nữa tân binh Mario Mandzukic đã có thể mở tỷ số sau khi tiếp bóng hụt khi cách khung thành chỉ 2m.

Cũng chính tiền đạo này là cầu thủ tạo ra tình huống ăn bàn rõ nhất ở nửa đầu hiệp 1 khi đánh đầu sau vọt xà sau đường chuyền từ bên cánh trái của Toni Kroos ở phút 25. Ở tình huống này bóng đã vượt qua trung vệ Matip nhưng cú đánh đầu của anh lại hơi với.

Với sự cơ động của Robben, Kroos, Muller cùng khả năng chạy chỗ thông minh của Mandzukic, Bayern đã tổ chức được rất nhiều pha dàn xếp tấn công. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đều bị hàng thủ Schalke đánh chặn khá dễ dàng.

Về phần Schalke 04, họ chủ yếu sử dụng những pha tấn công tốc độ bên cánh phải để tận dụng tốc độ của Farfan. Chính tuyển thủ người Peru này là người tạo ra cơ hội tốt nhất cho đội chủ nhà ở phút 39 sau cú ngoặt bóng bất ngờ rồi tung cú sút rất căng trong vòng cấm nhưng Neuer đã xuất sắc cản phá.


Schalke 0-2 Bayern Munich 

 

Bước vào hiệp 2, Schalke vẫn duy trì lối đá phòng ngự-phản công, chờ đọi sở hở của Bayern để tung ra những đòn quyết định. Phút 50, các tiền vệ tấn công của Schalke đã cướp được bóng của Luiz Gustavo ở vị trí trống trải thế nhưng họ đã dàn xếp phản công không tốt để cơ hội trôi qua.

Bayern vẫn tấn công đều đặn, đa dạng từ tấn công trung lộ lẫn tấn công biên. Phút 53, Muller đã có một cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau đường tạt bóng của Badstuber. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, Muller đã có 1 pha tỉa bóng khéo léo cho Toni Kroos băng xuống cứa lòng vào góc xa mở tỷ số cho Bayern.

Thế trận áp đảo của Bayern đầu hiệp 2 được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 58. Lần này người ghi bàn là Thomas Muller khi anh có một pha xâu kim hậu vệ Schalke bên cánh phải trước khi chích mũi giày khéo léo vào góc xa khung thành Schalke 04.

Hai bàn thắng này đã định đoạt trận đấu. Mặc dù tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn thêm trong quãng thời gian còn lại của trận đấu nhưng các cầu thủ Bayern đều bỏ lỡ. Chiến thắng 2-0 giúp Bayern có 4 trận thắng liên tiếp kèm vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, thành tích bất bại của Schalke từ đầu mùa đã bị phá.

Đội hình thi đấu:

Schalke 04: Unnerstall, Howedes, Papadopolous, Matip, Fuchs, Neustadter, Jones (Holger, 78’), Farfan, Holtby (Barnetta, 62’),, Draxler (Afellay, 63’), Huntelaar

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Badstuber, Schweinsteiger (Tymoshchuk, 89’), Gustavo, Muller, Kroos, Robben (Shaqiri, 84’), , Mandzukic (Marinez, 70’).

Bàn thắng: Kroos (55’), Muller (58’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm