Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Liverpool và Atletico đại thắng trên sân khách

ĐKVĐ Atletico Madrid đã có bước khởi đầu thuận lợi trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi có chiến thắng 3 sao trên sân của Hapoel Tel-Aviv, cùng chung niềm vui với họ là Liverpool của Anh.

Europa League: Liverpool và Atletico đại thắng trên sân khách

ĐKVĐ Atletico Madrid đã có bước khởi đầu thuận lợi trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi có chiến thắng 3 sao trên sân của Hapoel Tel-Aviv, cùng chung niềm vui với họ là Liverpool của Anh.

Làm khách trên sân của Young Boys nhưng Liverpool không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giữ sức cho trận đại chiến với Man United vào cuối tuần. Gerrard, Suarez, Johnson, Allen, Agger đều không có tên trong đội hình xuất phát mà thay vào đó là những cầu thủ trẻ như Sterling, Pacheco, Asaidi, Henderson bên cạnh một số cầu thủ kỳ cựu như Carragher, Sahin, Downing.

Đội hình không được đánh giá cao này của Liverpool đã có bước khởi đầu cực tốt khi có bàn thắng ngay phút thứ 4. Xuất phát từ một pha tạt bóng bên cánh phải của Downing, hậu vệ Juhani Ojala đã đánh đầu phản lưới nhà trong một tình huống hài hước. Bàn thắng sớm này đã khiến trận đấu diễn ra rất cởi mở với những bàn thắng đến liên tiếp.

Đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ của Liverpool đã thi đấu rất tưng bừng

Phút 38, đến lượt Jose Enrique mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Nuzzolo dễ dàng dứt điểm san bằng tỷ số 1-1 cho Young Boys. Trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool thiết lập lại lợi thế dẫn bàn với cú đánh đầu thành công của hậu vệ Wisdom. Bước sang hiệp 2, Young Boys tràn lên tấn công và nhanh chóng có được 2 bàn thắng do công của Ojala và Zarate nhưng Liverpool với sự hưng phấn của các cầu thủ trẻ đã thi đấu tưng bừng để ghi liên tiếp 3 bàn thắng do công của Shelvey (2 bàn) và Coates, giành chiến thắng chung cuộc 5-3. Đây là trận thắng đầu tiên của Liverpool ở mùa giải mới.

Không như Liverpool, một đội bóng của Anh khác là Tottenham đã phải ngậm ngùi chia điểm trong trận cầu không bàn thắng trên sân nhà trước Lazio. Dù HLV Villas Boas đã tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng trước hàng phòng ngự chơi cực kỳ kín kẽ của Lazio và thủ môn Marchetti xuất sắc trong khung thành, các ngôi sao tấn công như Defoe, Bale, Dempsey, Dembele đều im hơn lặng tiếng. Thậm chí Tottenham đã có thể nhận một trận thua nếu như cú volley của Alvaro Gonzales bên phía Lazio không đi trúng xà ngang ở cuối hiệp 1.

Một đội chủ nhà danh tiếng khác cũng chơi rất thất vọng là Inter Milan khi để Rubin Kazan cầm hòa với tỷ số 2-2. Đội khách đến từ nước Nga sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 17 do công của Ryazantsev từ một cú đá bồi sau tình huống đá penalty của đồng đội. Mãi đến phút 39, Inter mới có bàn gỡ nhờ cú đánh đầu của Livaja sau tình huống tạt bóng rất cố gắng từ sát biên của Cambiasso.

Inter Milan là "ông lớn" thi đấu thất vọng nhất ở lượt trận đầu tiên

Bước sang hiệp 2, hàng phòng ngự yếu kém của Inter Milan tiếp tục khiến họ trả giá khi Rondon của Rubin Kazan tận dụng pha phối hợp không tốt giữa 2 hậu vệ Inter dẫn bóng thẳng vào vòng cấm, sút xệt hạ gục Handanovic nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 84. Rất may cho Inter là đến phút bù giờ thứ 2, hậu vệ Nagatomo đã có một cú đá nối hiểm hóc từ đường chuyền bên cánh phải ấn định tỷ số hòa 2-2.

Khác với Inter, ĐKVĐ Atletico Madrid đã có một trận đấu rất thành công khi giành chiến thắng 3-0 trên sân của Hapoel Tel-Aviv. Trận này A.Madrid cất một số trụ cột, đặc biệt là Falcao nhưng họ vẫn kiểm soát thế trận, cầm bóng lên đến 52% với sự hiệu quả của tuyến tiền vệ. Trong hiệp 1, cầu thủ đóng thế Falcao là Diego Costa đã chơi rất hay khi anh tung ra một đường chuyền chuẩn xác để Cristian Rodriguez sút như trái phá mở tỷ số ở phút 37. Sau đó 7 phút chính Costa nhận đường chọc khe của đồng đội vượt qua cả thủ môn đội chủ nhà dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Với cách biệt an toàn đã được tạo ra trong hiệp 1, A.Madrid đã chơi rất nhàn nhã trong hiệp 2 nhưng vẫn kịp có thêm 1 bàn thắng do công của Raul Garcia từ một tình huống dứt điểm trong vòng cấm sau cú đá phạt góc của Emre, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Chiến thắng hoành tráng nhất lượt đấu này thuộc về Napoli và Bordeaux, cùng với tỷ số 4-0 trước AIK Stockholm và Club Brugge. Ở một trận đấu đáng chú ý khác Marseille đã có trận hòa 2-2 trên sân của Fenerbahce.

Kết quả cụ thể:

Bảng A

Udinese- Anzhi: 1-1

Young Boys-Liverpool: 3-5

Bảng B

Hapoel Tel Aviv-Atletico Madrid: 0-3

Viktoria Plzen- Academica: 3-1

Bảng C

AEL Limassol- Monchenglabach: 0-0

Fenerbahce-Marseille: 2-2

Bảng D

Bordeaux- Club Brugge: 4-0

Maritimon-Newcastle: 0-0

Bảng E

Copenhagen- Molde: 2-1

Stuttgart- Steua: 2-2

Bảng F

Dniprp D’petrovsk- PSV: 2-0

Napoli- AIK Stockholm

Bảng G

Racing Genk- Videoton: 3-0

Sporting Lisbon-Basel: 0-0

Bảng H

Inter Milan- Rubin Kazan: 2-2

Partizan- FK Neftchi: 0-0

Bảng I

A.Bilbao- Ironi: 1-1

Lyon- Sparta Praha: 2-1

Bảng J

Maribor- Panathinaikos: 3-0

Tottenham- Lazio: 0-0

Bảng K

Leverkusen- Metalist: 0-0

Rapid Vienna- Rosenborg: 1-2

Bảng L

Twente- Hannover: 2-2

Levante- Helsinborg: 1-0

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm