Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Atletico Madrid dễ thở, hai 'đại gia' Anh gặp khó

Ngay từ lượt trận đầu tiên, hai đội bóng danh tiếng của Anh là Liverpool và Tottenham đều phải gặp những đối thủ “xương xẩu”, trong khi ĐKVĐ Atletico Madrid và Inter Milan được nhận diện sẽ không quá khó khăn để giành 3 điểm.

Europa League: Atletico Madrid dễ thở, hai 'đại gia' Anh gặp khó

Ngay từ lượt trận đầu tiên, hai đội bóng danh tiếng của Anh là Liverpool và Tottenham đều phải gặp những đối thủ “xương xẩu”, trong khi ĐKVĐ Atletico Madrid và Inter Milan được nhận diện sẽ không quá khó khăn để giành 3 điểm.

Europa League năm nay được nhận diện sẽ rất hấp dẫn khi có sự góp mặt của rất nhiều đội bóng tên tuổi từng nhiều năm thi đấu tại Champions League. Ngoài 4 đội bóng ở trên còn phải nói đến Olympique Marseille, Lyon, Basel, Sporting Lisbon, Rubin Kazan, PSV… Chính vì thế, các bảng đấu nhìn chung rất cân bằng với những cặp đấu nảy lửa ngay từ đầu.

ĐKVĐ Atletico Madrid được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Europa League mùa bóng năm nay. Sau khi đánh bại Chelsea 4-1 trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2012, HLV Diego Semione cùng các học trò tin rằng họ hoàn toàn có thể đi đến trận đấu cuối cùng tại Amsterdam vào ngày 15/5 sang năm. Dù phải đến làm khách trên sân của Hapoel Tel-Aviv nhưng A.Madrid vẫn được đánh giá cao hơn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, Atletico Madrid đang thi đấu tưng bừng tại Cúp châu Âu

Phong độ của A.Madrid là rất tốt khi họ có đến 13 chiến thắng liên tiếp tại sân chơi châu Âu với một dàn cầu thủ đang đạt đến độ chín và chơi rất gắn kết. Bên cạnh đó, A.Madrid còn sở hữu siêu tiền đạo Falcao, cầu thủ đã là vua phá lưới của Europa League trong 2 năm liên tiếp với 30 bàn thắng trong 31 trận đấu. Hiện tại, anh vẫn nổ súng đều đặn và một đội bóng không mấy tên tuổi như Hapoel rất khó để ngăn chặn Falcao ghi bàn.

Một đội bóng lớn khác cũng được nhận diện sẽ có một trận đấu không quá khó khăn là Inter Milan. Trên sân nhà, họ sẽ đón tiếp Rubin Kazan của Nga. Dưới sự dẫn dắt của HLV Stramaccioni, Inter đang cho thấy sự ổn định cần thiết khi đội bóng có được sự kết hợp tốt giữa những cầu thủ nhiều kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ cũng như với những tân binh như Rodrigo Palacio.

Inter đang cho thấy một diện mạo khá tươi tắn sau mùa bóng năm ngoái thi đấu bết bát

Trong quá khứ Rubin Kazan là hồi ức đẹp của Inter Milan. Tại vòng bảng Champions League mùa bóng 2009/2010, Inter đã hòa 1-1 trên sân của họ trong bối cảnh Balotelli bị đuổi khỏi sân từ phút 60. Trong trận lượt về Inter đã thắng 2-0. Đó là mùa bóng mà Inter đã đoạt cú ăn ba. Bên cạnh đó, Rubin Kazan là đội bóng có thành tích đối đầu rất kém trước các đội bóng Ý khi chưa một lần giành chiến thắng trong 4 lần gặp nhau. Trong 360 phút đã đá với các đội bóng Ý tại Cúp châu Âu, họ chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Không may mắn như A.Madrid và Inter, Tottenham gặp một thử thách lớn trước đội khách Lazio, đội bóng đã toàn thắng 3 trận đầu tiên tại Serie A mùa bóng năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Vladimir Petkovic. Tuy nhiên, Tottenham hiện tại đang rất tự tin sau chiến thắng đầu tiên tại giải NH Anh trước Reading. 3 điểm có được trước tân binh này đã giải tỏa cả núi sức ép đè nặng lên HLV Villas Boas và các học trò.

Villas Boas rất tin vào một chiến thắng dành cho Tottenham trước Lazio

Vị HLV trẻ tuổi này rất có duyên với Europa League khi giúp FC Porto đăng quang 2 năm trước đây khi mới ngoài 34 tuổi. Về phần Tottenham sau khi bị Chelsea cướp mất vé dự Champions League thì Europa League là sân chơi còn lại để họ thể hiện mình. Mặc dù không có Adebayor do chấn thương gân kheo nhưng với một đội hình đã bước đầu tìm được sự gắn kết, Tottenham vẫn được đánh giá sẽ chiếm lợi thế trước Lazio.

Nếu như Tottenham được đặt niềm tin thì Liverpool là sự ngờ vực. Vẫn biết Liverpool là đội đấu Cúp rất giỏi nhưng với khởi đầu tệ hại nhất ở giải VĐQG sau 100 năm dưới sự dẫn dắt Brendan Rodgers, không còn nhiều người đặt niềm tin vào họ dù đối thủ ở lượt trận đầu chỉ là Young Boys của Thụy Sỹ trên sân khách.

Ngược lại Brendan Rodgers như đang ngồi trên đống lửa khi Liverpool vẫn chưa biết thắng tại giải NH Anh

Không chỉ có phong độ kém cỏi, Liverpool cũng không thể dốc hết sức cho trận đấu này khi Man United đang chờ đón họ cuối tuần này. Vì thế, Rodgers sẽ để một số trụ cột như Gerrard, Suarez, Johnson nghỉ ngơi hoặc sử dụng hạn chế. Ngược lại những cầu thủ trẻ như Sterling, Shelvey, Morgan, Henderson sẽ được tin dùng. Young Boys tuy là đội bóng nhỏ nhưng trong 11 trận đấu tại Cúp châu Âu trên sân nhà gần đây, họ chỉ để thua duy nhất 1 trận. Đó sẽ là cơ sở để họ tìm kiếm một chiến thắng trước Liverpool.

Lịch thi đấu cụ thể:

Udinese-Anzhi Makhchkala

Young Boys-Liverpool

Hapoel Tel Aviv-A.Madrid

Viktoria Plzen-Academica Coimbra

AEL Limassol-Borussia Monchengladbach

Fenerbahce-Marseille

Bordeaux-Club Brugge

Maritimo-Newcastle

FC Copenhagen-Molde

Stuttgart-Steaua Bucaresti

Dnipro D’petrovsk-PSV

Napoli- AIK Stockholm

Genk- Videoton FC

Sporting Lisbon- Basel

Inter Milan- Rubin Kazan

Partizan Belgrade- FC Neftchi

Athletic Bilbao- Ironi Kiryat Shamona

Lyon- Sparta Praha

Maribor- Panathinaikos

Tottenham- Lazio

Bayer Leverkusen- Metalist Kharkiv

Rapid Vienna- Rosenborg

FC Twente- Hannover

Levante- Helsinborg

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm