Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ lỡ cả tá cơ hội trước Galatasaray, MU thắng tối thiểu 1-0

Nani sút hỏng 11m, Chicharito vô duyên trong 3 lần đối mặt thủ môn… nhưng MU vẫn khởi đầu vòng bảng Champions League một cách thuận lợi với chiến thắng 1-0 trước Galatasaray. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là tiền vệ Michael Carrick.

Bỏ lỡ cả tá cơ hội trước Galatasaray, MU thắng tối thiểu 1-0

Nani sút hỏng 11m, Chicharito vô duyên trong 3 lần đối mặt thủ môn… nhưng MU vẫn khởi đầu vòng bảng Champions League một cách thuận lợi với chiến thắng 1-0 trước Galatasaray. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là tiền vệ Michael Carrick.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, Sir Alex Ferguson đã chủ động cất những trụ cột trên bằng ghế dự bị ở trận thắng 4-0 trước Wigan hồi cuối tuần. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Scotland không muốn đoàn quân của mình một lần nửa sa vào vết xe đổ mùa trước - bị loại từ vòng bảng dù chỉ gặp những đối thủ dưới cơ. Thay vì sử dụng đội hình trẻ như mùa trước, Sir Alex đã tung ra sân hầu hết những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở Champions League mà ông đang có trong tay. Bất chấp việc Alex Buttner và Nick Powell đã có màn trình diễn ấn tượng ở chiến thắng 4-0 trước Wigan (cả hai đều ghi bàn), song Sir Alex vẫn đặt niềm tin vào các lão tướng. Evra trở lại thế chỗ Buttner, trong khi De Gea cũng bắt chính thay Lindegaard.

Manchester Utd 1-0 Galatasaray

Quyết tâm giành 3 điểm của Bầy Quỷ đỏ đã sớm được thể hiện khi Carrick giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6. Van Persie là người châm ngòi cho đợt tấn công khi chọc khe cho Carrick băng vào vòng cấm. Sau pha phối hợp với Kagawa, tiền vệ của MU đã có pha dứt điểm hạ gục thủ thành Muslera, mở tỷ số trận đấu.

Tưởng chừng sau bàn thua, Galatasaray sẽ mất thế trận nhưng ngược lại, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chơi đầy cố gắng và suýt nữa đã có bàn gỡ hòa ở phút thứ 11. Sau cú dứt điểm của Amrabat, bóng đã chạm xà ngang khung thành của đội chủ nhà. Một pha bóng thót tim cho các CĐV của sân Old Trafford. Với lợi thế dẫn điểm, Manchester United chủ động kiểm soát thế trận với việc chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân, trong khi Galatasay lại tỏ ra khá lúng túng nơi hàng phòng ngự và vội vàng mỗi khi tổ chức các đợt tấn công. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách trong những phút còn lại là pha băng lên dứt điểm uy lực sát vòng cấm địa của Altintop, đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn David De Gea.

Tương tự hiệp thi đấu thứ nhất, ngay ở phút thứ 6 hiệp hai, MU đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Rafael mang về cho đội chủ nhà quả phạt 11m (bị Yilmaz phạm lỗi trong vòng cấm). Nani là người thực hiện quả 11m này nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể chiến thắng được Muslera. Cựu thủ môn của Lazio đã có một pha phán đoán và cản phá chính xác. Cũng phải nói thêm rằng, Nani đã dứt điểm quá hiền và “lộ bài” khi lấy đà.

Nani đá hỏng 11m

Sau tình huống này, tinh thần thi đấu của Galatasaray dường như đã được tăng lên đáng kể. Họ không ngần ngại chơi dâng cao và trong 1 tình huống tấn công, Inan đã thực hiện cú đáng đầu chệch cột dọc vô cùng nguy hiểm. Đội khách đưa ra lời cảnh báo. Điều này đã khiến cho trận đấu diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều thay vì thế trận một chiều như nhiều người đã nghĩ trước trận đấu. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng sau hai pha dứt điểm liên tiếp của cầu thủ Galatasaray ở phút 72, xuất phát từ tình huống phản công nhanh chớp nhoáng.

Pha bóng trên đã thực sự khiến MU thức tỉnh. Trong khoảng 20 phút còn lại, Bầy Quỷ đỏ chơi tấn công và tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, lần lượt Chicharito và Welbeck đều tỏ ra nôn nóng trước những cơ hội đối mặt thủ môn đối phương. Ngoài ra, trọng tài cũng đã bỏ qua 2 quả penalty dành cho MU, sau khi Nani và Valencia bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dù sao, đội chủ nhà cũng có thể hài lòng khi giành trọn 3 điểm ngày ra quân.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Alex Ferguson có được 3 điểm đầu tiên để cùng với CFR Cluj tạm chia sẻ ngôi đầu bảng H. Bởi ở trận đấu cùng giờ, CFR Cluj đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Braga.

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea - Rafael, Vidic, Evans, Evra - Scholes (Fletcher 78’), Carrick, Valencia, Nani - Van Persie (Chicharito 82’), Kagawa (Welbeck 84’).

Galatasaray: Muslera - Eboue, Nounkeu, Kaya, Balta - Melo (Aydin Yilmaz 79’), Inan, Altintop, Amrabat (Colak 63’) - Yilmaz, Bulut (Elmander 16’).

Bàn thắng: Carrick (7').

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm