Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar ghi siêu phẩm sút xa, Chelsea vẫn để mất điểm trước Juve

The Blues không bảo toàn được chiến thắng dù vượt lên dẫn trước Lão phu nhân sau hai pha lập công của tiền vệ người Brazil. Để đối thủ san bằng cách biệt ở phút 80, Chelsea chỉ còn biết tự trách chính mình.

Oscar ghi siêu phẩm sút xa, Chelsea vẫn để mất điểm trước Juve

The Blues không bảo toàn được chiến thắng dù vượt lên dẫn trước Lão phu nhân sau hai pha lập công của tiền vệ người Brazil. Để đối thủ san bằng cách biệt ở phút 80, Chelsea chỉ còn biết tự trách chính mình.

HLV Di Matteo gây bất ngờ khi đẩy Juan Mata lên băng ghế dự bị trong trận tiếp đón Juve và quyết định tin dùng tân binh Oscar, nhưng sự thay đổi trên đã mang đến hiệu quả ngoài sự mong đợi. Trong vòng 2 phút từ 31 đến 33, cầu thủ 21 tuổi người Brazil trực tiếp lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge. Việc Oscar tỏa sáng trước hàng tiền vệ 5 người bên phía Juve là điểm đáng chú ý nhất sau 45 phút đầu tiên trong trận đấu giữa Chelsea và Juve.

Chelsea chia điểm đáng tiếc với Juve

Trở lại với diễn biến chính ở hiệp 1, The Blues sớm có được tình huống tấn công nguy hiểm, trong pha lên tham gia đá phạt góc ở phút thứ 4, David Luiz thực hiện cú dứt điểm khá nhanh từ đường chuyền vào của Lampard. Tuy nhiên, thủ môn Buffon đã xuất sắc cứu thua cho Juve. Trước hàng thủ đang có phong độ cao của nhà vô địch Serie A, nhiệm vụ đưa bóng vào khung thành của "Người nhện" lại càng trở nên khó khăn hơn đối với các tiền đạo Chelsea.

Sau những phút đầu để đối phương áp đảo, Juve dần lấy lại thế trận với những pha tấn công bất ngờ. Phút 21, hàng thủ của đội chủ nhà suýt chút nữa phải trả giá khi để Marchisio băng xuống đối mặt với Petr Cech, nhưng Chelsea đã may mắn khi thủ thành người Séc lao ra cản phá kịp thời. Trên sân Stamford Bridge, khán giả của đội chủ nhà thêm một lần nữa thót tim với pha băng xuống và dứt điểm trong tư thế không bị kèm của Vucinic ở phút 29.

Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách đưa bóng vào khung thành của Buffon, Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 31. Từ tình huống dứt điểm bên ngoài khu vực 16m50 của Oscar, bóng đập chân của Bonucci đổi hướng khiến thủ thành Buffon bất lực dù nỗ lực bay người cứu thua. Chỉ 2 phút sau, thủ môn số 1 của ĐT Italy bị đánh bại thêm một lần nữa.

Tiền vệ Oscar thi đấu ấn tượng nhất bên phía Chelsea

Tân binh Oscar của Chelsea tiếp tục khuất phục "Người nhện" với pha xoay người cứa lòng đưa bóng vào góc cao khung thành. Pha lập công thứ hai trong trận này của tiền vệ người Brazil có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất sau lượt trận đầu vòng bảng Champions League năm nay. Sự tỏa sáng của Oscar cho thấy HLV Di Matteo hoàn toàn đúng khi loại Juan Mata khỏi danh sách đội hình chính.

Sự kịch tính trong trận đấu giữa Chelsea và Juve chưa dừng lại, bởi đội khách có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 38. Tiền vệ Vidal dứt điểm hiểm hóc khi đưa bóng đi sát cột dọc khiến pha bay người của Petr Cech trở nên vô nghĩa. Đây cũng là tình huống tấn công đáng chú ý cuối cùng của Juve trong hiệp 1.

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân với những pha dứt điểm từ xa. Lần lượt Ivanovic và Lampard tung ra những cú sút nguy hiểm, nhưng Buffon thi đấu rất tập trung. Nhằm tăng cường sự đột biến cho những đợt lên bóng của đội nhà, HLV Di Matteo quyết định đưa Juan Mata vào sân thay cầu thủ chơi hay nhất trận Oscar ở phút 75.

Sau 4 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Tây Ban Nha được đồng đội tạo cơ hội ghi bàn, nhưng cú sút của cầu thủ 23 tuổi này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc của Juan Mata, Chelsea bất ngờ bị thủng lưới ở phút 80 sau pha băng xuống và kết thúc tinh tế của Quagliarella . Trong những phút còn lại, Chelsea và Juve không ghi thêm được bàn thắng và chấp nhận chia điểm ở trận ra quân.

Trong trận còn lại của bảng E, Shakhtar Donetsk giành chiến thắng 2-0 trước FC Nordsjaelland nhờ cú đúp của Mkhitaryan. Sau lượt trận đầu tiên, Shakhtar Donetsk tạm thời dẫn đầu bảng này với 3 điểm, và hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Chelsea và Juve.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Ramires, Oscar, Hazard, Torres

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Bertrand, Romeu, Mata, Moses

Juve: Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Lichsteiner, Marchisio, Pirlo, Asamoah, Vidal, Vucinic, Giovinco

Dự bị: Storari, Lucio, Giaccherini, Isla, Marrone, Quagliarella, Matri

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn: Oscar (31’, 33’), Vidal (38’), Quagliarella (80’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm