Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Nhà giàu học việc ở Champions League

Man xanh chủ động bước vào trận gặp Real với tư thế của kẻ chiếu dưới và gây ấn tượng nhất định. Dù tiến bộ rất nhiều trong một năm qua, nhưng The Citizens chưa thoát khỏi cảnh đội bóng học việc ở sân chơi lớn nhất châu lục.

Man City - Nhà giàu học việc ở Champions League

Man xanh chủ động bước vào trận gặp Real với tư thế của kẻ chiếu dưới và gây ấn tượng nhất định. Dù tiến bộ rất nhiều trong một năm qua, nhưng The Citizens chưa thoát khỏi cảnh đội bóng học việc ở sân chơi lớn nhất châu lục.

Đối đầu với một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch tại Champions League mùa này, HLV Mancini đã lựa chọn đấu pháp và sơ đồ chiến thuật khá hợp lí. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Man City nhường quyền chủ động trên sân cho đối thủ. Với bộ khung đội hình được bố trí chơi lùi sâu ở phần sân nhà, The Citizens đã cản phá thành công phần lớn những pha hãm thành của đội bóng Hoàng gia.

HLV Mancini (trái) không hiểu chuyện gì đã xảy ra với các học trò của mình

Trong 45 phút đầu tiên, sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart giúp Man City giữ sạch mành lưới trước những đợt lên bóng liên tiếp sắc nét của Bầy kền kền trắng. Đáng tiếc là trong hai lần vượt lên dẫn trước ở hiệp 2, Man City lại để đối thủ san bằng cách biệt và vượt lên giành chiến thắng đúng vào phút cuối. Để mất 3 điểm trong vòng 5 phút, thầy trò HLV Mancini chỉ còn biết tự trách bản thân.

Sau trận đấu, nội bộ Man xanh cũng đã xảy ra mâu thuẫn khi thủ thành Joe Hart lên tiếng chỉ trích đồng đội để mất chiến thắng một cách khó hiểu. Tuy nhiên, phát biểu của thủ môn số 1 Man City không nhận được sự ủng hộ của HLV Mancini. Ngay sau khi học trò lên tiếng về trận thua đáng thất vọng trước Real, nhà cầm quân người Italy nóng mặt khi cho rằng Joe Hart dám vượt mặt mình đưa ra nhận xét về đội bóng. Ngoài ra, HLV Mancini còn tỏ ra không quá lo ngại về tương lai của Man City ở Champions League, bởi The Citizens vẫn còn 5 trận phía trước.

Dù HLV Mancini khá lạc quan về khả năng giành vé đi tiếp của gã nhà giàu vùng Eastlands, nhưng thất bại ở Champions League mùa trước chắc chắn vẫn còn ám ảnh cầu thủ Man City. Cách đây 1 năm, đội bóng áo xanh thành Manchester cũng được đánh giá khá cao cho một suất vào vòng knock-out, tuy nhiên, kết quả cuối cùng là The Citizens bị đẩy xuống chơi tại giải hạng hai châu Âu Europa League khi xếp thứ 3 tại vòng bảng.

Sự thất vọng của nhà cầm quân người Italy

Mùa giải năm nay, kịch bản buồn trên có thể sẽ tiếp tục tái diễn, bởi Man City sẽ đụng độ với những đối thủ khó đánh bại hơn rất nhiều trong bảng đấu tử thần (Real, Dortmund và Ajax). Sau khi gục ngã trước Real ngay trận ra quân ở Champions League, thầy trò HLV Mancini vẫn còn cơ hội để sửa sai, nhưng khả năng vào vòng knock-out dành cho Man xanh hẹp đi khá nhiều. Nếu không muốn bị sớm loại khỏi cuộc chơi, The Citizens cần tránh để mất điểm ở những trận đấu tới.

Hiện tại, tâm lí thi đấu thiếu ổn định và việc chưa có nhiều kinh nghiệm đang trở thành điểm yếu ngăn cản Man City thành công. Đây có thể xem là điểm tử huyệt của Man xanh khi thi đấu tại Champions League. Để thành công tại đấu trường danh giá nhất châu lục, Man City rõ ràng cần phải học rất nhiều, đặc biệt là tâm lí chiến trong những trận cầu đỉnh cao.

Trận thua đau đớn trước Real có thể sẽ là lần cuối người hâm mộ Man City phải chứng kiến cảnh đội nhà mất điểm ở sân chơi châu lục. Tại Champions League, chặng đường đi đến trận cuối cùng vẫn còn rất xa, và thầy trò HLV Mancini muốn bước lên ngôi vương cần phải tránh mắc thêm sai lầm đáng tiếc như trong những phút cuối trên sân Bernabeu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm