Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chia điểm ‘xui xẻo’ tại Briatannia

Tân binh Javi Garcia đã tỏa sáng với một bàn thắng bằng đầu đẹp mắt nhưng vẫn không thể giúp Man City có được chiến thắng trên sân Britannia của Stoke City.

Stoke City-Man City: 1-1

Man City chia điểm ‘xui xẻo’ tại Briatannia

Tân binh Javi Garcia đã tỏa sáng với một bàn thắng bằng đầu đẹp mắt nhưng vẫn không thể giúp Man City có được chiến thắng trên sân Britannia của Stoke City.

Kể từ khi Stoke City lên chơi tại giải NH Anh, Man City chưa hề giành thắng lợi sau 4 trận làm khách tại đây. Điều này đặt ra thách thức rất lớn cho đội ĐKVĐ. Với việc có nhiều cầu thủ bị chấn thương, HLV Roberto Mancini đã tung ra sân nhiều cầu thủ mới như Maicon, Scott Sinclair cũng như tiền vệ Javi Garcia.

Về phía Stoke City, trận đấu này họ không tung ra tiền đạo Michael Owen. Anh xuất hiện trên băng ghế dự bị, cặp tiền đạo đá chính của đội chủ nhà là Walters và Peter Crouch. Hai tân binh được HLV Toni Pulis tin dùng là Charlie Adam và Stevn N’Zonzi.

Peter Crouch chớp thời cơ mở tỷ số cho Stoke City

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Stoke City đã giăng ra thế trận phòng ngự rất chặt chẽ. Họ tổ chức bắt người rất chặt ngay từ phần sân của Man City, hạn chế tối đa khoảng trống không cho các các cầu thủ của đội khách có nhiều không gian và thời gian xử lý bóng.

Lối đá khó chịu của đội chủ nhà khiến cho Man City không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Begovic. Đội khách chỉ trông chờ vào những nỗ lực cá nhân, đặc biệt là Carlos Tevez. Phút thứ 4, chân sút này đã có pha đi bóng rất nỗ lực nhưng cú sút xa của anh bóng lại đi thiếu chính xác đôi chút.

Lối chơi rình rập của Stoke City đã phát huy tác dụng ở phút 15. Tận dụng một pha bóng lộn xộn và việc thiếu quyết liệt của các hậu vệ Man City, Peter Crouch đã nhanh chân đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Ở tình huống này, các hâu vệ Man City tiếp tục mắc sai lầm khi cho rằng bóng đã chạm tay Crouch nên đứng khựng cả lại.

Với việc đội hình bị chia cắt nên tiền đạo Carlos Tevez lùi khá sâu để tìm bóng kiến tạo. Phút 22, từ một đường chọc khe của Tevez, Balotelli đã có một cú ngoặt bóng rồi xoay người dứt điểm rất đẳng cấp, rất đáng tiếc bóng đã đi vọt xà ngang.

Rõ ràng HLV Mancini đã có một quyết định có phần mạo hiểm khi bố trí đến 3 tân binh trong đội hình xuất phát trong đó có 2 cầu thủ ở tuyển tiền vệ. Chính điều đó khiến cho lối chơi của đội khách không có được sự thanh thoát vốn có. Trước một đội bóng đã chơi ăn ý từ lâu và được tổ chức rất tốt như Stoke City, đội khách đã lép vế trong hiệp 1.

Stoke City 1-1 Man City

Không thể chiếm ưu thế trước Stoke City trong những pha tấn công bóng động, Man City đã tận dụng tối đa những tình huống bóng chết. Phút 35 xuất phát từ một cú đá phạt bên cánh trái của Carlos Tevez, tân binh Javi Garcia đã băng vào đánh đầu mạnh mẽ san bằng tỷ số 1-1.

Hưng phấn sau bàn thắng 3 phút sau đó, Nasri có tình huống đi bóng bên cánh trái trước khi tạt sang cánh đối diện cho Maicon tung ra cú sút nối hiểm hóc nhưng thủ môn Begovic đã kịp khép góc cản phá được. Đây là một pha phối hợp ăn ý hiếm hoi của Man City trong hiệp 1.

Mùa trước Man City chỉ để thua 29 bàn tại giải NH Anh, nhưng chỉ qua 4 trận đấu mùa bóng này họ đã để thủng đến 6 bàn, bằng 20,6% mùa trước. Thế nên hàng phòng ngự là nỗi lo thường trực của đội ĐKVĐ. Ở phút 49 của hiệp 2, nếu Walters di chuyển linh hoạt hơn anh đã có thể tạo ra 1 tình huống nguy hiểm sau cú đánh đầu nhả bóng của Crouch.

Trong những phút đầu hiệp 2, Stoke City là đội bóng chơi có phần lấn lướt khi Man City có vẻ mệt mỏi và rất dị ứng trước những chơi áp sát, rắn của các cầu thủ đội chủ nhà. Trong khi đó Mancini chưa có sự điều chỉnh chiến thuật nào ngoài việc cho David Silva khởi động ngoài sân.

Chơi khá bế tắc nhưng Man City là là đội có cơ hội rõ ràng nhất đầu hiệp 2. Phút 62, Yaya Toure có pha phối hợp với Tevez trong vòng cấm. Bóng vô tình chạm chân một hậu vệ của Stoke City tạo điều kiện cho Toure có bóng đối mặt với thủ môn Begovic nhưng cú dứt điểm của anh đã bị cản phá.

Tân binh Javi Garcia đã có trận ra mắt thành công trong màu áo Man City

Có cảm giác Man City chơi bóng với Stoke City nhưng tâm trí họ để hết ở sân Bernabeu, vì thế cả Mancini cũng như các học trò đều không thể “hết mình” cho trận đấu này. Việc gặp Real Madrid ở trận đấu đầu tiên của Champions League là một thách thức quá lớn cho Man City.

Với việc tung cả David Silva và Edin Dzeko vào sân trong những phút cuối trận, Man City quyết tâm phá dớp trên sân Britannia. Họ đã suýt làm được điều đó trong 3 phút bù giờ khi Javi Garcia có cú đánh đầu cực kỳ nguy hiểm phút 90+2 khiến Begovic phải mất 2 nhịp để bắt bóng.

1 phút sau đó, Dzeko có bóng từ một tình huống phản công nhanh. Anh tâng bóng rất khéo qua đầu thủ môn Begovic nhưng hậu vệ Shawcross đã băng về phá bóng kịp thời ngay trên vạch vôi cứu thua cho Stoke City. Một kết cục khá xui xẻo cho Man City.

Hòa 1-1, Man City hiện tại mới có được 8 điểm sau 4 vòng đấu. Một khởi đầu khá chậm chạp của đội ĐKVĐ.

Đội hình thi đấu:

Stoke City: Begovic, Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson, N'Zonzi, Whelan, Adam (Cameron, 85’), Kightly (Ethertington, 70’), Crouch (Owen, 90’), Walters.

Man City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Clichy, Sinclair (Silva, 74’), Toure, Balotelli (Dzeko, 90'), Garcia, Nasri, Tevez (Barry, 65’).

Bàn thắng: Peter Crouch (15’) - Javi Garcia (35’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm