Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU 4-0 Wigan: Lão tướng và tân binh đưa MU áp sát ngôi đầu

Sự tỏa sáng của lão tướng Giggs - Scholes và hai tân binh Buttner - Powell đã mang về cho MU chiến thắng 4-0 trước đối thủ ưa thích Wigan, qua đó vươn lên áp sát ngôi đầu với 9 điểm sau 4 vòng đấu.

MU 4-0 Wigan: Lão tướng và tân binh đưa MU áp sát ngôi đầu

Sự tỏa sáng của lão tướng Giggs - Scholes và hai tân binh Buttner - Powell đã mang về cho MU chiến thắng 4-0 trước đối thủ ưa thích Wigan, qua đó vươn lên áp sát ngôi đầu với 9 điểm sau 4 vòng đấu.

Không Van Persie, Kagawa và Evra, đội hình Man United trong chuyến tiếp đón Wigan một lần nữa cho thấy sự khó lường của Sir Alex Ferguson. Do mới bình phục chấn thương nên Van Persie và Kagawa chỉ được Sir Alex cho ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Chicharito trở lại đá cặp cùng Welbeck trên hàng công, còn Giggs hợp cùng Scholes, Carrick ở trung tuyến. Tân binh Buttner có trận ra sân đầu tiên cùng Quỷ đỏ, thay thế vị trí của Evra.

Trong 7 chuyến làm khách Old Trafford gần đây, Wigan toàn thua và phải 24 lần vào lưới nhặt bóng, chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Điều đó phần nào cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Tương tự 7 lần trước đó, MU bước vào trận đấu với tư tưởng tấn công dồn dập. Đội chủ nhà sớm có được lợi thế khi Welbeck kiếm được quả penalty ở phút 11, từ tình huống bị thủ thành Al Habsi cản phá trái phép. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Chicharito đã không thắng được Al Habsi.

Clip MU 4-0 Wigan

Welbeck thi đấu năng nổ và xứng đáng là đầu tàu trên hàng công MU trong những phút đầu. Anh có tới liên tiếp 3 cú sút cầu môn trong khoảng 15 phút nhưng đều thiếu chút may mắn và chính xác.

Bị lép vế trước đội chủ nhà nhưng Wigan vẫn kiên cường chống trả, đồng thời xốc lại đội hình tổ chức tấn công. Đây chính là cơ hội để MU thực hiện bài phản công chớp nhoáng nhờ những cầu thủ tốc độ. Phút 34, Nani thoát xuống rất nhanh để nhận đường chọc khe của đồng đội và bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ Bồ Đào Nha lại vội vàng bấm bóng kỹ thuật thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Càng về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận càng cân bằng khi Wigan bắt đầu tổ chức hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 41, đội khách suýt nữa đã làm nên bất ngờ khi Kone sút bóng chệch cột dọc ở góc hẹp sau đường căng ngang khó chịu của Beausejour. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Giống như đầu hiệp một, những phút mở màn hiệp thi đấu thứ hai là khoảng thời gian chơi ép sân. Và chỉ mất có 4 phút, Paul Scholes đã mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền vào đầy ý đồ của Nani bên cánh phải, hàng thủ Wigan rối loạn, thủ thành Al Habsi bắt trượt bóng và lão tướng người Anh rất nhanh băng vào đá bối tung lưới Wigan. Đây là bàn thắng hết sức ý nghĩa của Scholes trong trận đấu chính thức thứ 700 của anh cho MU.

Pha mở tỷ số là bàn thắng hết sức ý nghĩa của Scholes trong trận đấu chính thức thứ 700 của anh cho MU

Trên đà hưng phấn, MU đã nhân đôi cách biệt đúng 10 phút sau bàn mở tỷ số. Hàng thủ lỏng lẻo của Wigan đã phải trả giá khi để Giggs thoải mái đột phá bên cánh trái và trả về tuyến hai để Buttner dứt điểm một chạm bằng chân trái. Chính pha xử lý nửa chuyền nửa sút này của tân binh MU đã giúp Chicharito đá nối, nâng tỷ số lên 2-0.

Chicharito lập công

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 66 Man United đã gia tăng cách biệt lên 3 bàn sau tình huống độc diễn của Buttner. Tân binh MU chứng tỏ khả năng rê dắt tốc độ, khéo léo và dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Wigan. Không phải ngẫu nhiên mà sau bàn thắng này ống kính máy quay ngay lập tức hướng về phía Evra trên băng ghế cầu thủ dự bị, khi Buttner đã cho thấy dấu hiệu thích ứng nhanh ở vị trí hậu vệ cánh trái. Rất có thể anh sẽ là sự lựa chọn số 1 của Sir Alex trong những vòng đấu tới.

Buttner độc diễn ghi bàn

Những phút cuối trận, Sir Alex đưa ra hàng loạt sự thay đổi người nhưng MU vẫn giữ được thế trận tấn công một chiều. Chỉ ít phút sau khi Van Persie bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ đường căng ngang của Chicharito, tài năng trẻ Powell đã lên tiếng. Phút 82, sau đường phản công nhanh của MU, bóng đến chân Chicharito. Tiền đạo Mexico không đột phá mà cầm bóng quan sát rồi trả về tuyến hai cho Powell đang băng lên. Với một nhịp lừa bóng và dứt điểm trái phá, Powell đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU.

Với chiến thắng 4-0, MU có được 9 điểm sau 4 trận và vươn lên đứng thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm. Tuy vậy, điều quan trọng nhất với Sir Alex lại là những tín hiệu tốt lành đến từ hàng thủ cũng như các mắt xích mới. Sự trở lại của Vidic - Ferdinand cùng màn ra mắt ấn tượng của Buttner đã giúp MU lần đầu tiên giữ sạch mành lưới từ đầu mùa. Trong khi đó, những cầu thủ cũ nhưng đánh mất phong độ như Chicharito, Nani cũng đã tìm lại được cảm giác bóng, bên cạnh phong độ ổn định của lão tướng Giggs và Scholes. Có thể nói, cỗ máy MU đã thực sự nóng lên sau màn dạo đầu hứng chịu nhiều chỉ trích.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: Lindegaard, Da Silva, Ferdinand, Vidic (Evans 77'), Buttner, Nani, Scholes (Van Persie 71'), Carrick, Giggs (Powell 71'), Hernandez, Welbeck.

Wigan: Al Habsi, Boyce, Caldwell, Ramis, Figueroa, Maloney (Gomez 59'), McCarthy, McArthur, Beausejour (Jones 69'), Kone, Di Santo.

Bàn thắng: Scholes 51’, (Chicharito) Hernandez 63’, Buttner 66’, Powell 82’

Những hình ảnh đáng nhớ trên sân Old Trafford

Chicharito đá hỏng quả 11m
Chơi ép sân nhưng MU không thể mở tỷ số trong hiệp một
Mọi chuyện chỉ dễ dàng hơn sau bàn thắng của Scholes
Chicharito ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải
Buttner độc diễn ghi bàn
Các cầu thủ MU chia vui với tân binh
Powell vung "nhát kiếm" quyết định số phận trận đấu
 

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm