Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hành quân đến miền đất ‘dữ’

HLV Roberto Mancini đang hy vọng sẽ có trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới trong mùa giải mới, nhưng điều đó không dễ trở thành hiện thực khi sân Britannia của Stoke City được mệnh danh là “tử địa” của các đội bóng lớn.

21h ngày 15/9, sân Britannia: Stoke City- Man City

Man City hành quân đến miền đất ‘dữ’

HLV Roberto Mancini đang hy vọng sẽ có trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới trong mùa giải mới, nhưng điều đó không dễ trở thành hiện thực khi sân Britannia của Stoke City được mệnh danh là “tử địa” của các đội bóng lớn.

Một thống kê rất đơn giản là trong 5 lần hành quân đến sân Britannia gần đây, Man City chưa lần nào giành được chiến thắng. Mùa bóng trước, Man City phải cần đến sự tỏa sáng của Yaya Toure mới có được trận hòa quý giá 1-1. Trước đó, Peter Crouch đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ một cú bắt volley ngoài vòng cấm.

Man City đang cảm nhận những khó khăn trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Mặc dù vẫn đang bất bại với việc đã có được 7 điểm nhưng trong 3 trận đấu đã qua, Man City đều để thủng lưới trước những đối thủ không được đánh giá quá cao như Southampton, QPR và Liverpool. Nếu không có sự xuất sắc của các cầu thủ tấn công, Man City đã sớm phải nhận trái đắng đầu mùa.

Carlos Tevez là niềm hy vọng lớn nhất của Man City không chỉ vì duyên ghi bào vào lưới Stoke mà còn vì việc Aguero và Balotelli đang chấn thương

Trong khi đó đội chủ nhà Stoke City đã có 3 trận hòa từ đầu mùa. Trong đó, có 2 trận họ chia điểm trên sân khách trước Reading và Wigan. Ở trận đấu trên sân nhà, Stoke đã chia điểm trong trận đấu không bàn thắng trước Arsenal. Thành tích này có thể xem là thành công đối với Stoke City.

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Toni Pulis có được sự thoải mái trong việc lựa chọn lực lượng khi có được đội hình gần như hoàn hảo nhất. Mặc dù còn một số cầu thủ bị chấn thương và chưa chắc đủ thể lực ra sân như Matthew Etherington, Andy Wilkinson và Jamie Ness nhưng Stoke có những sự thay thế rất hoàn hảo: Steven N’Zonzi, Maurice Edu và đặc biệt là chân sút Michael Owen - người đã được BTC giải NH Anh đặc cách cho thi đấu dưới màu áo Stoke City.

Trong khi đó, Man City mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương như Jack Rodwell, Pablo Zabaleta, Sergio Aguero và Mario Balotelli. Tin mừng cho HLV Mancini là 2 thương binh dài hạn của họ là Micah Richard và Gareth Barry đã có thể trở lại thi đấu. Với việc không có được lực lượng ưng ý nhất, Man City có thể tung ra những cầu thủ mà họ đã mua về trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè là Maicon và Javi Garcia.

Điểm tựa sức mạnh cho Man City từ đầu mùa giải chính là sự hiệu quả trên hàng tấn công với sự ăn ý của Carlos Tevez và Edin Dzeko. Ở giữa sân, Yaya Toure vẫn hoạt động rất năng nổ với trung bình 99 đường chuyền trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, ở trận đấu này hàng công của Man City sẽ đối mặt với một thử thách rất lớn.

Owen và Crouch vốn là cặp tiền đạo rất ăn ý của tuyển Anh, trong trận đấu cuối cùng đá cặp cùng nhau khi gặp Nga năm 2007, Owen đã lập 1 cú đúp

Stoke là đội bóng chơi thiên về thể lực và phòng ngự rất kín kẽ. Trong 3 đội bóng từ đầu mùa giải, Stoke City chỉ để cho các đối thủ tung khoảng 7 cú sút trúng đích về khung thành đội chủ nhà trong mỗi trận. Đây sẽ là thách thức rất lớn cho hàng công của Man City. Hy vọng ghi bàn của đội khách sẽ đặt vào Carlos Tevez, chân sút đã ghi đến 4 bàn trong 6 trận gặp Stoke.

Về phần đội chủ nhà, sự kết hợp của cặp tiền đạo một cao - một thấp Peter Crouch và Michael Owen sẽ gây không ít phiền toái cho hàng phòng ngự của Man City. “Sếu vườn” rất mạnh trong các pha không chiến làm tường trong khi Owen di chuyển rất thông minh. Họ đã từng là cặp tiền đạo chính của ĐT Anh. Ngoài ra 2 tân binh chất lượng N’Zonzi và Edu cũng hứa hẹn đem đến những nét mới trong lối chơi khá đơn điệu của Stoke City.

Đội hình dự kiến:

Stoke City: Begovic, Wilkinson, Huth, Shawcross, Cameron, Pennant, N'Zonzi, Adam, Kightly , Crouch, Owen

Man City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Kolarov, Yaya Toure, Garcia, Nasri, SilvaTevez, Dzeko

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm