Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex Ferguson được dựng tượng

Ban lãnh đạo Man United đã được cấp phép để dựng một bức tượng đứng của Sir Alex Ferguson đặt ngoài sân Old Trafford.

Sir Alex Ferguson được dựng tượng

Ban lãnh đạo Man United đã được cấp phép để dựng một bức tượng đứng của Sir Alex Ferguson đặt ngoài sân Old Trafford.

Bức tượng này sẽ được đúc bằng đồng, có chiều cao 3m được đặt ở khán đài bắc của sân Old Trafford, nay đã được đổi tiên thành “khán đài Sir Alex Ferguson” (Alex Ferguson Stand). Việc dựng tượng sẽ được tiến hành nhanh chóng trong thời gian tới nhằm kỷ niệm 25 năm Ferguson dẫn dắt Man United.

Người được Man United tin tưởng giao cho việc thiết kế bức tượng vị HLV vĩ đại của họ là nhà điêu khắc nổi tiếng người Scotland, Philip Jackson - người đã thiết kế bức tượng về bộ ba huyền thoại Denis Law, George Best và Bobby Charlton được đặt ngoài sân Old Trafford. Bức tượng của Sir Alex Ferguson sẽ được đặt ngay lối vào bảo tàng của CLB.

Sir Alex Ferguson đã được Man United dựng tượng giống như 1 HLV vĩ đại khác của đội bóng là Matt Busby

Phát ngôn viên của Man United cho biết về việc thực hiện bức tượng này: “Chúng tôi tin chắc bức tượng sắp tới của Sir Alex sẽ là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Jackson là một nghệ sĩ thực thụ với đôi tay tài hoa bậc nhất trong lĩnh vực này. Bức tượng này sẽ là món quà ý nghĩa mà MU muốn tri ân cho những đóng góp vĩ đại của Sir Alex trong suốt 25 năm ông làm việc ở đây”.

Trong khi đó, Philip Jackson cũng rất tự hào khi được giao nhiệm vụ tạc tượng cho Sir Alex Ferguson: “Tôi đã gặp Sir Alex nhiều lần. Ông ấy là một quý ông tuyệt vời. Tôi đã chụp nhiều bức ảnh cũng như xem nhiều bộ phim về ông. Tôi hy vọng điều đó sẽ giúp cho tôi tạc được bức tượng ưng ý nhất”. Nhà điêu khắc 68 tuổi này cũng cho biết Sir Alex rất hài lòng khi xem các tác phẩm điêu khắc khác bằng đất sét của ông.

Với việc đã kinh nghiệm tạc tượng cho các nhân vật bóng đá nổi tiếng, Philip Jackson đang hy vọng sẽ đem đến thần thái như ngoài đời thực cho bức tượng của Sir Alex Ferguson

Philip Jackson là một nhà điêu khắc rất nổi tiếng từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Ngoài bức tượng về bộ ba huyền thoại của Man United, Jackson còn là chủ nhân của bức tượng của hai huyền thoại bóng đá Anh là Sir Alf Ramsey và Sir Bobby Moore được đặt bên ngoài sân Wembley mới. Ngoài ra ông cũng thiết kế hai bức tượng của Mozart ở Belgravia, London và Hoàng hậu Elisabeth của Áo ở Geneva.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm