Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Stoke 1-0, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Pha lập công của Ashley Cole ở phút 85 giúp The Blues lần thứ 5 liên tiếp đánh bại Stoke trên sân Stamford Bridge. Chiến thắng này cũng giúp Chelsea bảo vệ thành công vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đánh bại Stoke 1-0, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Pha lập công của Ashley Cole ở phút 85 giúp The Blues lần thứ 5 liên tiếp đánh bại Stoke trên sân Stamford Bridge. Chiến thắng này cũng giúp Chelsea bảo vệ thành công vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong 3 trận gần nhất, Chelsea không biết đến hương vị chiến thắng. Đáng tiếc nhất cho gã nhà giàu thành London là trận hòa 2-2 trước Juve cách đây 2 ngày. Sau trận Chelsea đánh rơi điểm khó hiểu tại Champions League, tỉ phú Abramovich đã nổi giận với ban huấn luyện và các cầu thủ. Điều đó cho thấy thầy trò HLV Di Matteo đang phải chịu áp lực rất lớn.

Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước Stoke

Đón tiếp Stoke trong bối cảnh bầu không khí ở Stamford Bridge đang rất căng thẳng, Chelsea cần phải cẩn trọng cả trong tấn công và phòng thủ. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ The Blues vẫn tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà, bởi gã nhà giàu thành London luôn thi đấu khá tốt mỗi khi đón tiếp Stoke trên thánh địa của mình (thắng 4 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng với tỉ số cách biệt 7-0 vào ngày 25/4/2010).

Dù đang bị chỉ trích khá nhiều sau 3 trận gần đây im hơi lặng tiếng, nhưng Torres vẫn được HLV Di Matteo tin dùng ngay từ đầu trận và chơi cao nhất trên hàng công Chelsea. Trong trận này, El Nino sẽ nhận được sự hỗ trợ từ 3 tiền vệ Mata, Oscar và Hazard. Điều bất ngờ lớn nhất là hai lão tướng Lampard và John Terry không được đá chính.

Chelsea muốn sớm có được bàn thắng dẫn trước, nên dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 5 phút đầu trận, đội chủ nhà liên tiếp có những pha lên bóng bên cánh phải do Juan Mata phụ trách. Tuy nhiên, những tình huống đưa bóng vào khu vực 16m50 của tiền vệ người Tây Ban Nha không vượt qua được hàng thủ sở hữu chiều cao khá tốt bên phía Stoke.

Các cầu thủ Stoke luôn theo sát tiền vệ Oscar

Trong những pha hãm thành của đội chủ nhà, đáng chú ý nhất là pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của Torres ở phút thứ 6. Trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ của Stoke, các tiền đạo Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của thủ môn Begovic. Phút 13, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng pha đá phạt của Oscar không gây được khó khăn cho cầu môn Stoke.

Phút 26, Chelsea tạo được pha tấn công đáng chú ý nhất kể từ đầu trận, đáng tiếc là Torres lại dứt điểm không trúng bóng sau đường chuyền loại bỏ hàng thủ đối phương của Juan Mata. Pha kết thúc không thành công trên cho thấy El Nino đang có tâm lí thi đấu bất ổn. Trước khi trận này diễn ra, chân sút người Tây Ban Nha bị chỉ trích nặng nề khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong 3 trận trước đó.

Dù tạo được thế trận vượt trội so với Stoke, nhưng Chelsea suýt chút nữa nhận bàn thua. Từ tình huống chuyền bóng vào bên cánh phải, Marc Wilson lao vào đánh đầu cận thành, nhưng Petr Cech đã xuất sắc cứu thua cho The Blues. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của đội khách kể từ đầu trận. Trong những phút còn lại của hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi, và hai đội tạm hòa nhau với tỉ số 0-0.

Ashley Cole trở thành người hùng của Chelsea trong trận gặp Stoke

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút 48, Oscar ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài xác định hậu vệ Stoke không phạm lỗi trong pha tranh bóng với tiền vệ người Brazil. Ngay sau đó, Juan Mata dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác ngay sát vạch 16m50. Trong những phút tiếp theo, những pha tấn công của Chelsea vẫn thiếu tính đột biến trước hàng thủ chơi tập trung của Stoke.

Nhiều khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge nghĩ đến kết quả Chelsea để Stoke cầm hòa trong trận này, thì Ashley Cole bất ngờ có pha xâm nhập khu vực 16m50 và ghi bàn sau cú đánh gót kỹ thuật của Juan Mata ở phút 85. Pha lập công của hậu vệ người Anh đem về chiến thắng cho Chelsea trước Stoke. Với 3 điểm giành được trong trận đấu ở vòng 5, đoàn quân của HLV Di Matteo đang bất bại tại giải Ngoại hạng Anh và tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 13 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Ramires, Mikel; Mata, Oscar, Hazard; Torres

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Terry, Bertrand, Romeu, Lampard, Moses

Stoke: Begovic; Cameron, Huth, Shawcross, Wilson; Kightly, Whelan, Adam, N'Zonzi; Walters, Crouch

Dự bị: Upson, Shotton, Whitehead, Etherington, Owen

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Ashley Cole (85')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm