Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đứt mạch thắng trước QPR

The Blues không thể kéo dài mạch trận thắng sau màn trình diễn gây thất vọng trước QPR. Chỉ có được trận hòa 0-0 ở vòng 4, Chelsea đã để cho MU rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Chelsea đứt mạch thắng trước QPR

The Blues không thể kéo dài mạch trận thắng sau màn trình diễn gây thất vọng trước QPR. Chỉ có được trận hòa 0-0 ở vòng 4, Chelsea đã để cho MU rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Sự có mặt của John Terry và Ashley Cole ở hàng thủ giúp HLV Di Matteo tạm thời yên tâm với tuyến sau của Chelsea. Trong khi đó, bộ 3 tấn công của The Blues ở trận này gồm Torres (trung phong), Hazard và Bertrand hỗ trợ xung quanh. Ngay phút thứ 4, Chelsea có cơ hội khai thông bế tắc của trận đấu, nhưng đáng tiếc là “tiểu Ronaldo” chưa thể tìm ra cách thắng được thủ môn dày dặn kinh nghiệm Cesar.

Chelsea đã không thể xuyên thủng mành lưới QPR

Pha dứt điểm không thành công của tuyển thủ người Bỉ phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của đồng đội. Phút 16, Torres xử lí khéo léo vượt qua hậu vệ QPR trước khi thực hiện cú cứa lòng, nhưng pha dứt điểm của El Nino chưa đủ độ khó để đánh bại tân binh của đội chủ nhà. Khó khăn tiếp tục đeo bám QPR khi Fabio dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, và HLV Mark Hughes buộc phải đưa Onuoha vào sân ở phút 18.

Nạn chấn thương ở trận này vẫn chưa buông tha cho đội chủ sân Loftus Road khi Mackie vào thay Johnson ở phút 32. Tận dụng đội hình của QPR đang còn chệch choạc, Chelsea tổ chức tấn công. Đáng tiếc là pha bay người đánh đầu của David Luiz lại đưa bóng đi vọt xà ngang sau pha đá phạt của Lampard. Phút cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ vào sân thay người Mackie xử lí non nớt khi dứt điểm trúng hậu vệ Chelsea và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn chớp nhoáng cho QPR.

Anton Ferdinand không bắt tay với Terry

Trong 45 phút cuối trận, đội chủ nhà thi đấu lấn lướt so với The Blues. Phút 49, Mackie xoay người dứt điểm ngay sát vạch 16m50, nhưng thủ môn Petr Cech dễ dàng đoán được hướng bay của bóng và bắt gọn cú sút của cầu thủ bên phía QPR. Khoàng thời gian tiếp theo, đội chủ nhà tiếp tục lấn lướt so với hậu vệ và thủ môn của Chelsea phải vất vả hơn khá nhiều.

Không chấp nhận để chia điểm ngay trận này, Chelsea đã dồn lên tấn công trong 15 phút cuối trận. Trong đó, pha sút bóng đi vọt xà ngang của Lampard ở phút 89 là đáng tiếc nhất, bởi tuyển thủ người Anh nhận đường chuyền của đồng đội trong tư thế không bị hậu vệ đối phương gây áp lực. Kết quả hòa trước QPR khiến Chelsea mất đi lợi thế lớn so với MU và Man City trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân trong trận đấu

QPR: Cesar, Ferdinand, Park, Johnson, Wright-Phillips, Granero, Nelsen, Bosingwa, Da Silva, Zamora, Faurlin

Dự bị: Green, Cisse, Taarabt, Mackie, Onuoha, Dyer, Hoilett.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry (c), Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Hazard, Bertrand; Torres

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Romeu, Oscar, Moses, Sturridge

Chung cuộc: 0-0

Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn song Liverpool lại để Sunderland vượt lên dẫn bàn ngay trong hiệp một sau khoảnh khắc tỏa sáng của Fletcher (phút 29). Đáng chú ý, đây là tình huống tấn công đáng chú ý duy nhất của Mèo đen ở trận này. Suốt 90 phút, Liverpool chơi ép sân nhưng phải nhờ tới cái duyên ghi bàn của Suarez, đội khách mới có được 1 điểm rời sân Ánh sáng. Như vậy, Liverpool vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 4 vòng đấu (thua 2, hòa 2).

Clip trận đấu

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm