Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea nhận danh hiệu CLB xuất sắc nhất năm 2012

Đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Abramovich đã vượt qua nhiều ứng viên nặng kí khác trong cuộc bầu chọn của Hiệp hội CLB châu Âu (ECA).

Chelsea nhận danh hiệu CLB xuất sắc nhất năm 2012

Đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Abramovich đã vượt qua nhiều ứng viên nặng kí khác trong cuộc bầu chọn của Hiệp hội CLB châu Âu (ECA).

Mùa giải vừa qua, Chelsea thi đấu khá thành công tại giải quốc nội và ở châu Âu. Sau gần 10 năm được tỉ phú Abramovich đầu tư, The Blues đã chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh tại sân chơi Champions League khi lần đầu chạm tay vào chức vô địch. Thành tích này giúp Chelsea hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình và tạo được vị thế mới tại châu Âu.

Chelsea nhận danh hiệu CLB xuất sắc nhất châu Âu năm 2012

Không chỉ thi đấu thành công ở sân chơi châu lục, Chelsea còn giành thêm chức vô địch cúp FA. Kết quả trên của The Blues có dấu ấn rất lớn của HLV Di Matteo. Dù chỉ là phương án chữa cháy của đội chủ sân Stamford Bridge khi lên thay Villas-Boas vào tháng 3/2012, nhưng nhà cầm quân người Italy đã thể hiện được tài năng trong gần 3 tháng ngồi vào ghế nóng của Chelsea với cương vị huấn luyện viên tạm quyền.

Từ đội bóng suýt bị loại khỏi Champions League và thi đấu bết bát ở giải quốc nội, nhưng dưới sự chỉ huy của HLV Di Matteo, The Blues đã chơi khởi sắc trong giai đoạn cuối mùa giải. Kết quả hết sức ấn tượng ở mùa giải 2011/12 chính là lí do khiến tỉ phú Abramovich chính thức bổ nhiệm Di Matteo giữ cương vị thuyền trưởng của Chelsea. Còn với gã nhà giàu thành London, Hiệp hội CLB châu Âu (EAC) quyết định trao danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất năm cho The Blues.

Bước vào mùa giải 2012/13, Chelsea với tư cách là nhà vô địch Champions League sẽ phải chịu rất nhiều áp lực. Đặc biệt là lời nguyền lịch sử ở giải đấu này khi chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương từ năm 1992. Nhưng sự đầu tư mạnh tay của tỉ phú Abramovich trong mùa hè vừa qua cho thấy The Blues quyết tâm viết lại lịch sử giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu. Ngoài ra, Chelsea còn đặt mục tiêu lật đổ Man City để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm