Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea dính bão chấn thương hàng thủ

The Blues sẽ có chuyến hành quân đến sân Loftus Road của QPR vào cuối tuần này, nhưng binh đoàn thiện chiến của HLV Di Matteo không có được lực lượng tốt nhất khi mất cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự.

Chelsea dính bão chấn thương hàng thủ

The Blues sẽ có chuyến hành quân đến sân Loftus Road của QPR vào cuối tuần này, nhưng binh đoàn thiện chiến của HLV Di Matteo không có được lực lượng tốt nhất khi mất cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự.

Đội chủ sân Stamford Bridge đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại giải Ngoại hạng Anh khi giành chiến thắng thuyết phục 3 trận đầu tiên. Kết quả trên giúp Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng tại Premier League trước sự ngưỡng mộ của những câu lạc bộ khác. Trong số những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch như MU hay Man City đều ít nhất một lần ngã ngựa, thì The Blues đã khởi động hoàn hảo. Tuy nhiên, thầy trò HLV Di Matteo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận sắp tới do lực lượng ở hàng thủ khủng hoảng nghiêm trọng.

Thủ quân John Terry và Ashley Cole vắng mặt

 
 Chelsea thiếu vắng những cầu thủ trụ cột ở hàng thủ

Trong lần trở về phục vụ ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2014, thủ quân của Chelsea dính phải chấn thương mắt cá. Dù phải cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế, nhưng John Terry đã nỗ lực thi đấu đủ 90 phút để giúp Tam sư giành 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch tranh vé đến Brazil vào năm 2014. Với quyết định ở lại trên sân thi đấu với tinh thần của một chiến binh, John Terry đã phải trả giá khá đắt. Vấn đề ở mắt cá chân không quá nghiêm trọng, nhưng đủ khiến cho trung vệ 31 tuổi này vắng mặt trong trận thứ 2 vòng loại World Cup 2014 đón tiếp Ukraine trên sân Wembley, và đáng tiếc hơn cho John Terry khi không thể thi đấu ở trận gặp QPR.

Thông tin trên khiến ban lãnh đạo Chelsea đứng ngồi không yên, bởi gã nhà giàu thành London sẽ mất lá chắn thép chắn chắn trước khung thành Petr Cech. Hiện tại, The Blues cần đảm bảo chiến thắng để duy trì sự hưng phấn trước khi bước vào cuộc chiến tại Champions League vào giữa tuần sau. Sự vắng mặt của John Terry sẽ khiến hàng thủ Chelsea mất đi chất thép trong chuyến làm khách đến sân Loftus Road của QPR. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp thủ quân của The Blues tránh phải đối mặt với Anton Ferdinand sau khi hai cầu thủ này lôi nhau ra tòa trong vụ phân biệt chủng tộc.

Không chỉ hổng ở trung tâm hàng thủ, đội chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng không có sự phục vụ của Ashley Cole. Hậu vệ trái số 1 của Chelsea hiện đang trong quá trình điều trị chấn tương mắt cá. Dù được HLV Hodgson triệu tập lên đội tuyển lần này, nhưng Ashley Cole không thể có mặt trong đội hình thi đấu của ĐT Anh. Thiếu vắng cầu thủ 31 tuổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống phòng thủ và tấn công biên của Chelsea ở trận làm khách vào lúc 21h ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam).

Cơ hội cho sao trẻ tạo dấu ấn

 
 Ryan Bertrand đang đứng trước cơ hội khẳng định khả năng của mình

Sau khi thông tin John Terry và Ashley Cole tiếp tục cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ, HLV Di Matteo đã phải gấp rút lên phương án vá hàng thủ Chelsea. Ở vị trí trung vệ, Gary Cahill sẽ là sự thay thế hàng đầu để cùng David Luiz tạo thành đê chắn sóng trước khung thành đội nhà. Dù không được đánh giá cao bằng John Terry, nhưng cầu thủ 26 tuổi này đang dần tạo được sự tin tưởng đối với ban lãnh đạo The Blues. Trận trước, Cahill và Luiz đã sát cánh bên nhau trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle.

Trong khi đó, vị trí bên cánh trái sẽ được trao cho cầu thủ trẻ Ryan Bertrand. Sau hai trận ra sân đầu tiên ở mùa này, hậu vệ sinh năm 1989 thi đấu khá hay khi được đẩy lên thi đấu trong vai trò của cầu thủ chạy cánh trái. Chấn thương của Ashley Cole là cơ hội để HLV Di Matteo đưa Bertrand trở lại chơi đúng vị trí sở trường. Trước thông tin hậu vệ trái số 1 của ĐT Anh ra đi ở kỳ chuyển nhượng tới, ban lãnh đạo Chelsea đến lúc cần tin dùng Ryan Bertrand nhiều hơn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm