Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mua sắm nhiều nhất 10 năm qua tại Premier League

Từ đội bóng thuộc hạng trung ở Ngoại hạng Anh, The Blues đã "thay da đổi thịt" với những bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn. Trong một thập kỷ qua, Chelsea là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất ở Premier League.

Chelsea mua sắm nhiều nhất 10 năm qua tại Premier League

Từ đội bóng thuộc hạng trung ở Ngoại hạng Anh, The Blues đã "thay da đổi thịt" với những bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn. Trong một thập kỷ qua, Chelsea là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất ở Premier League.

Sự xuất hiện của tỉ phú Abramovich ở Stamford Bridge giúp Chelsea trở thành thế lực mới tại giải vô địch bóng đá Anh. Kể từ khi đội bóng thành London thuộc quyền sở hữu của ông chủ người Nga, Chelsea luôn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, bởi The Blues sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng. Kết thúc mùa giải năm ngoái, Chelsea đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu với chức vô địch Champions League.

Chelsea sưu tập trọn bộ danh hiệu

Tuy nhiên, tham vọng của ông chủ Abramovich chưa dừng lại khi muốn đội bóng con cưng bảo vệ thành công ngôi vương tại đấu trường châu Âu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012, Chelsea đã chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa anh em nhà Hazard, Oscar, César Azpilicueta và Victor Moses về Stamford Bridge. Hiện tại, kế hoạch mua sắm của The Blues vẫn chưa dừng lại, bởi HLV Di Matteo còn muốn bổ sung thêm Theo Walcott vào đội hình.

Trong 10 năm qua, gã nhà giàu thành London đã chi tổng cộng 673 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng và trở thành đội bóng vung tiền chiêu mộ quân nhiều nhất. Ở Top 10 đội bóng tại giải Premier League chi mạnh tay nhất, Man City tăng thứ hạng nhanh nhất khi vươn lên vị trí thứ 2 khi đã bỏ vào thị trường chuyển nhượng 572 triệu bảng. Sau 3 năm được tỉ phú Sheikh Mansour đầu tư, The Citizens đã gặt hái được thành công nhất định với chức vô địch Premier League mùa trước.

Không quá ngạc nhiên khi Liverpool chiếm vị trí thứ 3 về mức độ chi tiêu với 414 triệu bảng. Dù được ông chủ người Mỹ John Henry không tiếc tiền đầu tư, nhưng The Kop chưa thi đấu đạt kết quả như mong đợi. Mùa trước, Lữ đoàn đỏ bỏ ra hơn 100 triệu bảng, nhưng đội bóng vùng Merseyside chỉ giành được vé tham dự Europa League. Kết quả trên khiến HLV Dalglish phải ra đi để nhường chỗ cho đồng nghiệp trẻ Rodgers. Hiện tại, Liverpool là đội bóng chi tiêu thiếu hiệu quả nhất ở Premier League. Mới nhất, The Kop đã quyết định cho chân sút trị giá 35 triệu bảng Andy Carroll đến West Ham thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn với mức phí 1,5 triệu bảng.

Tỉ phú Abramovich đầu tư rất nhiều cho đội hình của The Blues

Một thập kỷ qua, MU và Tottenham cũng chi tiêu khá nhiều khi đầu tư hơn 35 triệu bảng/năm. Nhưng xét về hiệu quả thành công của những bản hợp đồng, Quỷ đỏ vượt trội so với Spurs, bởi Quỷ đỏ thống trị Premier League với 4 lần lên ngôi. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Tottenham chỉ là giành quyền tham dự Champions League. Trong danh sách 10 đội bóng mua sắm hàng đầu ở Ngoại hạng Anh, Arsenal mới là đội làm kinh tế giỏi nhất với chính sách mua rẻ bán đắt.

Sau khi để Van Persie ra đi, Pháo thủ đã bán tổng cộng tới 4 đội trưởng trong vòng 7 năm. Khoản tiền thu về từ những thương vụ này đủ giúp đội chủ sân Emirates tái đầu. Với chính sách mua lúa non và bán những ngôi sao cỡ bự, những năm qua Arsenal là một trong những ông lớn chi tiêu ít nhất khi chỉ bỏ ra khoảng 21 triệu bảng/năm nhằm nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, The Gunners đã thay đổi thói quen của mình trong mùa hè năm nay khi đưa về Emirates những bản hợp đồng chất lượng. Mùa giải năm nay, người hâm mộ Pháo thủ hi vọng đội nhà sẽ giải được cơn khát danh hiệu.

Danh sách 10 đội bóng ở Premier League mua sắm nhiều nhất trong thập kỷ qua (đơn vị triệu bảng)

1. Chelsea 673

2. Man City 572

3. Liverpool 414

4. Man United 352

5. Tottenham 350

6. Arsenal 214

7. Aston Villa 201

8. Sunderland 187

9. Newcastle 174

10. Everton 129

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm