Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea có nguy cơ mất Ashley Cole trong phiên chợ Đông

Nhà vô địch Champions League đang lo lắng trước khả năng không giữ chân được hậu vệ trái người Anh khi thời hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm.

Chelsea có nguy cơ mất Ashley Cole trong phiên chợ Đông

Nhà vô địch Champions League đang lo lắng trước khả năng không giữ chân được hậu vệ trái người Anh khi thời hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm.

Chelsea đang tìm mọi cách để thuyết phục Ashley Cole kí vào bản hợp đồng mới, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ khi hậu vệ 31 tuổi này dao động trước lời mời gọi hấp dẫn từ những đội bóng giàu có ở châu Âu. Lí do khác khiến The Blues gặp thách thức lớn trong việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1980 xuất phát từ chính sách của chủ tịch Abramovich. Đối với những cầu thủ ở độ tuổi trên 30 như Ashley Cole, tỉ phú người Nga chỉ muốn gia hạn thêm 1 năm.

Ashley Cole có thể chia tay Chelsea vào tháng 1

Trong khi đó, hậu vệ trái người Anh muốn được kí bản giao kèo mới có thời hạn vài năm, nhưng mong muốn của cầu thủ 31 tuổi này lại vi phạm vào nguyên tắc của tỉ phú Abramovich, nên đây là lí do chính cản trở Chelsea giữ chân Ashley Cole. Nếu không thể tìm được tiếng nói chung trước khi phiên chợ Đông mở cửa, The Blues sẽ phải để hậu vệ sinh năm 1980 ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dĩ nhiên, HLV Di Matteo không muốn mất chuyên gia phòng ngự số 1 bên cánh trái tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Ashley Cole vẫn đang duy trì phong độ ổn định và có vai trò quan trọng đối với lối chơi của Chelsea. Mùa giải năm ngoái, tuyển thủ người Anh góp công lớn vào chiến tích lần đầu giành chức vô địch Champions League của The Blues khi thể hiện rất tốt khả năng lên công về thủ.

Dù đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn một cầu thủ chuyên đá cánh trái khác là Ryan Bertrand, nhưng kinh nghiệm chinh chiến của hậu vệ 23 tuổi này chưa nhiều. Hơn nữa, HLV Di Matteo có xu hướng bố trí Ryan Bertrand chơi dâng cao như một cầu thủ chạy cánh. Chính vì vậy, Chelsea đang nỗ lực tìm cách thuyết phục Ashley Cole kí vào bản hợp đồng mới trước sự chèo kéo của những đội bóng lắm tiền nhiều của như Zenit hay PSG.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm