Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Xavi mới’ giúp Barca hạ Bayern, đăng quang Audi Cup

Cầu thủ trẻ Thiago Alcantara đã lập cú đúp, giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà Bayern Munich để trở thành nhà vô địch của giải đấu giao hữu Audi Cup.

‘Xavi mới’ giúp Barca hạ Bayern, đăng quang Audi Cup

Cầu thủ trẻ Thiago Alcantara đã lập cú đúp, giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà Bayern Munich để trở thành nhà vô địch của giải đấu giao hữu Audi Cup.

Barcelona đã có một giải đấu giao hữu khá thành công trên đất Đức. Dù sử dụng đội hình B với đa phần là cầu thủ trẻ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn thanh toán được món nợ năm 2006 với International và đánh bại chủ nhà Bayern Munich để bước lên ngôi vô địch. Cầu thủ chơi hay nhất trên đất Đức của các nhà đương kim vô địch Champions League là tiền vệ năm nay mới 20 tuổi – Thiago Alcantara. Không chỉ là thủ lĩnh trong lối chơi của đội nhà, “Xavi mới” còn ghi tới 3 trong tổng số 4 bàn thắng của Barca, góp công lớn đưa đội nhà tới ngai vàng.

Clip bàn thắng trận đấu

So với trận đấu gặp International, HLV Pep Guardiola đã sử dụng nhiều hơn các cầu thủ trụ cột trong đội hình xuất phát. Nhờ sự có mặt của Valdes, Busquets, Iniesta, Villa và Pedro, lối chơi của Barcelona trở lên nguy hiểm hơn rất nhiều. Ở phía bên kia chiến tuyến, “Hùm xám” cũng có tới 9 sự thay đổi so với trận ra quân gặp AC Milan. Đáng tiếc nhất là “đôi cánh thiên thần” Ribery – Robben không thể góp mặt trong trận thư hùng này vì lý do chấn thương.

Vẫn với lối chơi tiqui-taca quen thuộc, Barcelona nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola dần đẩy đội chủ sân Allianz Arena phải lùi sâu về phía sân nhà lo phòng ngự. Chỉ trong ít phút đầu trận, đại diện của Tây Ban Nha đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn, rất may là thủ thành Butt đã chơi xuất sắc, kịp thời bay người cản phá hai cú dứt điểm của David Villa và Jonathan.

Phải mất nửa tiếng theo dõi, 60.000 CĐV có mặt trên sân Allianz Arena mới được chứng kiến tình huống nguy hiểm đầu tiên mà Bayern tạo được. David Alaba đã có pha lên bóng tốc độ rất hay, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của anh đã không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Valdes.

‘Xavi mới’ giúp Barca hạ Bayern, đăng quang Audi Cup
Barca đăng quang thuyết phục trên đất Đức

Khi hiệp một của trận đấu chỉ còn khoảng 4 phút, Barcelona đã tìm được bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Trong một tình huống lên tham gia tấn công, Maxwell có pha tạt bóng cực kỳ chuẩn xác để Thiago bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, khiến thủ thành Butt dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Bước sang hiệp hai, Bayern Munich tung những quân bài chủ lực Toni Kroos, Mario Gomez và Thomas Muller vào sân, nhờ đó lối chơi của họ có phần khởi sắc hơn. “Hùm xám” không còn phải co mình về sân nhà lo phòng ngự, bắt đầu triển khai được những đường lên bóng tấn công sắc nét, tuy nhiên, sức tấn công của họ chưa đủ mạnh và sắc để có thể khiến hàng phòng ngự của Barcelona chao đảo.

Không những không tìm được bàn thắng gỡ hòa, tới phút 74 Bayern Munich còn phải nhận bàn thua thứ 2. Sau pha phối hợp một hai với đồng đội, Thiago tung chân dứt điểm, đưa bóng đi theo một đường cong, cắm thẳng vào góc xa. Đây thực sự là một kiệt tác của cầu thủ được mệnh danh là “Xavi mới”.

‘Xavi mới’ giúp Barca hạ Bayern, đăng quang Audi Cup
‘Xavi mới’ giúp Barca hạ Bayern, đăng quang Audi Cup

Các cầu thủ Barca nhận cúp vô địch

Đánh bại “Hùm xám” ngay tại hang ổ, Barca đã đăng quang Audi Cup một cách thuyết phục. Ở trận đấu tranh giải 3, International đã giành chiến thắng. Sau khi hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, đại diện của Brazil đánh bại AC Milan trên chấm 11m (2-0).

Đội hình thi đấu:

Bayern: Butt, Rafinha (Schweinsteiger 54’), Boateng, Badstuber (Tymoshchuk 46’), Contento, Pranjic, Luiz Gustavo, Usami, Alaba (Kroos 67’), Olic (Müller 67’), Petersen (Gomez 63’)

Barca: Valdes (Pinto 46’), Jonathan dos Santos (Carmona 79’), Busquets (Pique 75’), Fontas, Maxwell (Gustavo 54’), Thiago, Iniesta (Riverola 61’), Keita, Villa (Armando 84’), Soriano (Cuenca 66’), Pedro (Afellay 61’)

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm