Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác ướp Ai Cập và biểu tình nữ quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ vào top ảnh tuần

Phát hiện quan tài cổ còn nguyên vẹn ở Ai Cập và nhiều cuộc biểu tình tại Paris, Haiti và Thổ Nhĩ Kỳ là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua.

anh tuan G20 Ukraine anh 1
Bộ trưởng Cổ vật Ai Cập Khaled el-Enany và ông Mostafa Waziri, tổng thư ký Hội đồng cổ vật tối cao, đang xem xét một quan tài cổ còn nguyên vẹn. Đây là một trong số hai cỗ quan tài mới được tìm thấy hồi đầu tháng này ở bờ Tây sông Nile. Nằm giữa những ngôi mộ hoàng gia tại Thung lũng của các vị Vua và Thung lũng của Hoàng hậu, nghĩa địa Al-Assasif là nơi chôn cất của những quý tộc và quan chức cao cấp thân cận với Pharaoh. Ảnh: Getty.
anh tuan G20 Ukraine anh 2
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman trong buổi chụp hình tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo trong khối G20 tại Buenos Aires, Argentina, ngày 1/12. Theo nhiều miêu tả của các phóng viên tại hiện trường, Thái tử Mohammad bin Salman chủ động đứng ngoài, cũng không có vị lãnh đạo nào khác đoái hoài đến thái tử. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 3
Cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ với các nhà hoạt động xã hội vì quyền của phụ nữ trong cuộc biểu tình ở quảng trường Taksim, thủ đô Istanbul, để phản đối bạo lực giới vào ngày Quốc tế Liên Hợp Quốc về Xoá bỏ Bạo lực đối với Phụ nữ 25/11. Ảnh: Getty.
anh tuan G20 Ukraine anh 4
Người biểu tình nằm rạp xuống mặt đường tại thành phố Port-au-Prince, Haiti, sau khi bị cảnh sát khống chế trong cuộc biểu tình phản đối chính phủ, được cho là do các đảng đối lập kêu gọi người dân tham gia. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 5
Một gia đình người di cư đang chạy thoát khỏi lựu đạn hơi cay từ lực lượng tuần tra biên giới Mỹ. Đây là một trong số hàng nghìn gia đình di cư Trung Mỹ đang mắc kẹt tại biên giới giữa nước này và Mexico. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 6
Trẻ em tham gia một lớp học buổi tối tại thủ đô Accra của đất nước Tây Phi Ghana. Với nền giáo dục còn gặp nhiều khó khăn, các tổ chức tình nguyện và phi chính phủ đã hoạt động tích cực tại Ghana để giúp trẻ em được học hành. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 7
Cảnh sát Ukraine chặn một chiếc xe để kiểm tra giấy tờ tại trạm kiểm soát ở Berdyansk. Biên phòng Ukraine bắt đầu cấm tất cả nam giới từ 16 đến 60 tuổi người Nga nhập cảnh vào nước này sau vụ va chạm giữa hải quân 2 nước trên eo biển Kerch tuần trước. Ảnh: AP.
anh tuan G20 Ukraine anh 8
Lực lượng hải quân đặc nhiệm của Pakistan tiến hành nhiệm vụ chống khủng bố trong thời gian diễn ra triển lãm và hội thảo quốc phòng quốc tế tại thành phố Karachi. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 9
Quân đội Israel bắn đạn hơi cay vào người Palestine trong cuộc biểu tình đòi lại đất ở khu định cư Do Thái gần Ramallah, khu vực Bờ Tây do Israel chiếm đóng. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 10
Một trận bão cát lớn tấn công thị trấn Trương Dịch, tỉnh Cam Túc của Trung Quốc. Hiện nước này đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề môi trường và ô nhiễm không khí. Ảnh: Reuters.
anh tuan G20 Ukraine anh 11
Cảnh sát chống bạo động tại đại lộ Champs-Élysées ở Paris trong một cuộc biểu tình chống lại việc tăng giá dầu và chi phí sinh hoạt. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và pháo nước để đẩy lùi người biểu tình sau khi các cuộc đụng độ dữ dội nổ ra. Hàng ngàn người từ khắp nơi trên nước Pháp đã đổ về đại lộ trung tâm để bày tỏ sự giận dữ với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và chính phủ nước này. Ảnh: Getty.
anh tuan G20 Ukraine anh 12
Lính cứu hỏa bang Queensland, Australia, đang chiến đấu với ngọn lửa lan nhanh trên đường Fingerfield tại công viên quốc gia Deepwater. Hàng ngàn người đã được sơ tán khỏi nhà riêng ở phía đông bắc nước Australia vì cháy rừng lan rộng hầu khắp bang Queensland tỏa ra hơi nóng thiêu đốt. Ảnh: AFP.

Thái tử Saudi cô đơn tại buổi chụp hình ở G20 sau vụ ám sát nhà báo

Không nhiều nhà lãnh đạo thế giới thật sự niềm nở với Thái tử Saudi Mohammed bin Salman tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo trong khối G20.

Ukraine cấm đàn ông Nga nhập cảnh sau vụ va chạm hải quân

Biên phòng Ukraine bắt đầu cấm tất cả nam giới trưởng thành người Nga nhập cảnh vào nước này sau vụ va chạm giữa hải quân 2 nước trên eo biển Kerch tuần trước.





Hương Ly

Bạn có thể quan tâm