Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác tàu chống ngầm Nga chặn đường chiến hạm Ukraina

Tàu chống ngầm Ochakov án ngữ vùng eo nối Biển Đen với vùng nước có tên hồ Donuzlav khiến các tàu hải quân Ukraina ở một căn cứ gần đó không thể di chuyển ra biển.

Thời báo Los Angles của Mỹ dẫn lời Trung tá Alexei Mazepa, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraina, cho biết, thủy thủ Nga kéo tàu chống ngầm Ochakov khỏi bãi phế liệu hải quân và đánh chìm tàu để ngăn tàu Ukraina ra biển. Ảnh: AP.
Một phần của tàu Nga nổi trên mặt nước. Các chiến hạm Nga vượt trội hoàn toàn về uy lực khiến các tàu chiến Ukraina không có cơ hội phản kháng. Ảnh: AP.
Một sĩ quan hải quân Ukraina quan sát xác tàu Nga từ xa. Ảnh: AP.

Tàu chống ngầm Ochakov được hạ thủy hồi năm 1969. Ảnh: Wiki.

Sĩ quan hải quân Ukraina đang bảo vệ tàu Ternopil. Nếu hạm đội Biển Đen muốn phong tỏa căn cứ hải quân này, sẽ không tàu chiến nào có cơ hội vượt ra ngoài vì tàu Nga uy lực hơn hẳn so với tàu Ukraina. Ảnh: Reuters.
Sĩ quan Ukraina lên bờ từ tàu Slavutich. Tàu của ông đang bị chiến hạm Nga án ngữ lối ra biển. Ở một diễn biến khác, theo Ibtimes của Mỹ, chính quyền Tổng thống Obama đã điều quân lực và 12 máy bay F-16 tới Ba Lan để tập trận tuần tới sau khi Nga "đưa quân vào vùng lãnh thổ tự trị Crimea". Ảnh: Reuters.

Mỹ điều 12 chiến cơ và 300 binh sĩ tập trận sát Ukraina

Theo Ibtimes của Mỹ, chính quyền Tổng thống Obama đã điều quân lực và 12 máy bay F-16 tới Ba Lan để tập trận tuần tới sau khi Nga "đưa quân vào vùng lãnh thổ tự trị Crimea".

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm