Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định thêm 2 đại diện châu Mỹ dự World Cup 2022

Sáng 31/3, vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc, Trung Mỹ khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra.

Trong khi Canada đã có vé dự World Cup từ vòng đấu trước, Mỹ và Mexico cũng không chịu quá nhiều sức ép khi bước vào lượt trận cuối.

Mỹ hơn Costa Rica 3 điểm (25 so với 22), nhưng lại vượt trội đối thủ về hiệu số. Ở lượt cuối, Costa Rica phải thắng Mỹ với cách biệt tối thiểu 6 bàn mới có thể giành vé đến Qatar.

Màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Keylor Navas cùng khoảnh khắc tỏa sáng của Juan Pablo Vargas và Anthony Contreras đã giúp Costa Rica đánh bại kình địch với tỷ số 2-0.

dai dien chau My du World Cup 2022 anh 1

Sai lầm của thủ môn Zack Steffen khiến Mỹ chịu bàn thua thứ 2.

Ở trận đấu cùng giờ, Mexico của Raul Jimenez không mắc sai lầm để đánh bại El Salvador cũng với tỷ số 2-0. Mỹ bị Mexico chiếm vị trí thứ 2, nhưng vẫn nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu và sẽ đến Qatar vào cuối năm nay nhờ hơn Costa Rica hiệu số.

Canada dự World Cup trở lại kể từ năm 1986, Mỹ trở lại sân chơi thế giới sau năm 2018 vắng bóng. Với Mexico, đội tuyển này tiếp tục duy trì truyền thống góp mặt ở World Cup (8 lần liên tiếp từ năm 1994 đến nay).

Trong khi đó, Costa Rica vẫn đứng thứ 4, đồng nghĩa với vé dự vòng play-off liên lục địa. Đối thủ của Navas cùng đồng đội sẽ là New Zealand, đại diện đến từ châu Đại Dương.

Nếu tính cả 3 đại diện châu Mỹ, World Cup 2022 đã xác định được 29 trên 32 đội tham gia. Ba cái tên còn lại sẽ được xác định sau 2 trận play-off liên lục địa (Australia hoặc UAE gặp Peru, Costa Rica gặp New Zealand) và chung kết nhánh A play-off khu vực châu Âu (xứ Wales gặp Ukraine hoặc Scotland).

dai dien chau My du World Cup 2022 anh 2
dai dien chau My du World Cup 2022 anh 3

Báo Italy: 'Viễn cảnh Azzurri dự World Cup thay Iran khó xảy ra'

FIFA không có ý định trừng phạt Iran vì hành động cấm phụ nữ vào sân trong trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

New Zealand giành vé đi play-off World Cup

Chris Wood ghi bàn giúp New Zealand đánh bại Solomon Islands 5-0 ở trận tranh vé đi play-off World Cup 2022 khu vực châu Đại Dương rạng sáng 31/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm