Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định 8 đội vào tứ kết Copa America

Vòng bảng Copa America 2021 chưa kết thúc, nhưng đã xác định được đủ 8 đội bóng vào tứ kết, sau lượt trận cuối bảng B sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 1

Chủ nhà Brazil giành vé vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng B. Neymar và đồng đội có trận hòa 1-1 trước Ecuador ở lượt đấu cuối, qua đó kết thúc vòng bảng với 3 trận thắng và hòa một. Ngôi sao PSG không ra sân trận cuối, nhưng ở 3 trận trước đó, anh ghi 2 bàn và 2 kiến tạo.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 2

Trận hòa trước Brazil giúp Ecuador giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết. Angle Mena (số 15) ghi bàn gỡ quý giá ở phút 53 trong trận đấu sáng 28/6 (giờ Hà Nội). Ecuador hòa cả 3 trận vòng bảng, và xếp thứ 4 bảng B.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 3

Peru kết thúc bảng B ở vị trí thứ 2, sau chiến thắng 1-0 trước Venezuela ở lượt trận cuối. Andre Carrillo ghi bàn duy nhất của trận đấu. Đội bóng của HLV Ricardo Gareca giành được 2 trận thắng, hòa một và thua một.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 4

Colombia, không thi đấu lượt trận ngày 28/6, giành quyền vào tứ kết sau khi đối thủ Venezuela không có được 3 điểm. Đội bóng áo vàng đứng thứ 3 bảng B với 1 trận thắng, một hòa và thua 2. Colombia thắng duy nhất trận mở màn với tỷ số 1-0 trước Ecuador.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 5

Venezuela phải nói lời chia tay Copa America, sau khi đứng cuối bảng B. Đội bóng này chỉ có được 2 trận hòa, thua 2, kém đội đứng trên Ecuador một điểm.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 6

Bảng A vẫn còn một lượt trận, nhưng đã xác định được 4 đại diện vào tứ kết. Argentina đang dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Dù vậy, đội bóng này mới chỉ ghi được 3 bàn, trong đó Messi đã 2 lần góp dấu giày. Argentina nhiều khả năng kết thúc với ngôi đầu bảng, khi chỉ phải gặp đội bét bảng Bolivia ở lượt trận cuối sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 7

Paraguay có chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chile, để lên ngôi nhì bảng A. Ở lượt trận cuối, đội bóng này sẽ có cuộc đối đầu khó khăn với Uruguay.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 8

Chile đã thi đấu xong tại bảng B và đang đứng thứ 3 với 5 điểm. Arturo Vidal và đồng đội chắc chắn giành quyền vào tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả của 2 trận đấu lượt cuối.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 9

Uruguay có màn thể hiện chưa mấy thuyết phục sau 3 lượt trận, khi mới chỉ có một chiến thắng trước Bolivia. Suarez và đồng đội đang đứng thứ 4, và có cơ hội lên ngôi nhì bảng nếu hạ Paraguay sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 10

Bolivia sớm bị loại tại Copa America sau 3 trận toàn thua ở bảng A, và chưa ghi nổi bàn thắng nào. Cơ hội để đội bóng này có điểm số danh dự để ra về là không nhiều, khi phải chạm trán Argentina ở lượt cuối.

Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 11
Xac dinh 8 doi vao tu ket Copa America anh 12

Cavani giúp Uruguay tiến sát vé vào tứ kết Copa America

Sáng 25/6, tiền đạo thuộc biên chế MU ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 của Uruguay trước Bolivia tại vòng bảng Copa America 2021.

Neymar ghi dấu ấn giúp Brazil thắng trận ở phút 90+10

Neymar kiến tạo cho Casemiro ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Colombia tại vòng bảng Copa America sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm