Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ghi dấu ấn giúp Brazil thắng trận ở phút 90+10

Neymar kiến tạo cho Casemiro ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Colombia tại vòng bảng Copa America sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

Brazil nguoc dong Colombia anh 1

Phút 90+10, Casemiro đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Brazil từ quả đá phạt góc của Neymar. Brazil có thêm 3 điểm để tiếp tục mạch toàn thắng, và vững vàng ngôi đầu bảng B Copa America với 9 điểm sau 3 trận.

Brazil nguoc dong Colombia anh 2

Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã tràn lên tấn công. Tuy nhiên, chân sút chủ lực Neymar bị kèm chặt và liên tục bị đối phương phạm lỗi mỗi khi có bóng.

Brazil nguoc dong Colombia anh 3

Phút thứ 10, Colombia bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền bên phải của Juan Cuadrado, Luis Diaz tung người móc bóng đẹp mắt, giúp Colombia có lợi thế dẫn trước.

Brazil nguoc dong Colombia anh 4

Sau bàn thua, đội chủ nhà tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn David Ospina. Các đường bóng bổng được thực hiện nhiều hơn. Dù vậy, hầu hết pha phối hợp đều bị hàng thủ đối phương chặn thành công.

Brazil nguoc dong Colombia anh 5

Colombia chỉ cầm bóng 33% trong hiệp đầu, tung ra một pha dứt điểm nhưng có được một bàn thắng. Đội khách tiếp tục chơi co cụm ở hiệp hai nhằm bảo toàn tỷ số.

Brazil nguoc dong Colombia anh 6

Các chân sút áo vàng vẫn thi đấu nỗ lực để tìm bàn gỡ. Hàng thủ chặt chẽ của Colombia khiến tuyển Brazil thể hiện rõ sự bế tắc trong các pha lên bóng.

Brazil nguoc dong Colombia anh 7

Neymar có ngày thi đấu đáng quên. Sau khi liên tục lập công ở 2 trận trước, tiền đạo PSG bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, đáng tiếc nhất là cú sút cận thành dội cột ở giữa hiệp hai.

Brazil nguoc dong Colombia anh 8

Sau nhiều nỗ lực, Brazil đã có bàn gỡ ở phút 78. Renan Lodi chuyền bóng thuận lợi cho Roberto Firmino đánh đầu hiểm hóc. Thủ thành Colombia đã chạm được vào bóng, nhưng không thể giúp đội nhà thoát khỏi bàn thua.

Brazil nguoc dong Colombia anh 9

Trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính ở những phút cuối. Neymar nhận thẻ vàng khi dùng tiểu xảo trong pha tranh chấp với Barrios. Sau đó, tới lượt một thành viên trong ban huấn luyện của Colombia nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

Brazil nguoc dong Colombia anh 10

Hiệp hai trận đấu được bù giờ 10 phút, và ở những giây cuối cùng, Casemiro đem về bàn thắng quý giá cho Brazil. Từ pha đá phạt góc của Neymar, Casemiro đánh đầu trong tư thế trống trải để ấn định tỷ số 2-1 cho Brazil.

Brazil nguoc dong Colombia anh 11

Thông số trận đấu giữa Brazil và Colombia. Đồ họa: Minh Phúc.

Brazil nguoc dong Colombia anh 12

Neymar không được đá phạt 11 m sau khi trọng tài xem VAR

Trọng tài mất hơn 2 phút để xác định tình huống Neymar ngã trong khu vực cấm địa ở trận Brazil thắng Peru 4-0 tại Copa America sáng 18/6 (giờ Hà Nội).

Neymar tỏa sáng giúp Brazil thắng đậm Peru

Neymar đóng góp một bàn trong trận thắng 4-0 của Brazil trước Peru ở Copa America 2021 sáng 18/6 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm