Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tỏa sáng giúp Brazil thắng đậm Peru

Neymar đóng góp một bàn trong trận thắng 4-0 của Brazil trước Peru ở Copa America 2021 sáng 18/6 (giờ Hà Nội).

Brazil tạo thế trận không quá ấn tượng trước Peru, nhưng tận dụng tốt cơ hội mười mươi để giành chiến thắng 4-0. Alex Sandro (phút 12), Neymar (phút 68), Everton Ribeiro (phút 89) và Richarlison (phút 90+3) là những người ghi bàn cho đội chủ nhà.

Thầy trò HLV Tite giành 6 điểm sau 2 trận, ghi 7 bàn và chưa thủng lưới. Sau trận thắng Peru, Brazil đòi lại ngôi đầu bảng A từ tay Colombia (4 điểm). Cửa đi tiếp của Brazil ở Copa America 2021 đã rộng mở.

tuyen Brazil anh 1

Neymar ghi bàn từ cú sút trước vùng cấm. Ảnh: Reuters.

HLV Tite thực hiện 5 điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận ra quân gặp Venezuela. Vì điều này, Selecao thi đấu chệch choạc trong hiệp một. Gabriel Jesus chuyền cho Sandro ghi bàn là tình huống phối hợp có nét duy nhất của Brazil ở 45 phút đầu.

Đó cũng là cú sút trúng đích duy nhất của Brazil về phía khung thành Peru ở hiệp một. Peru đã sai lầm trong bàn thua. Còn về thế trận, họ chơi tốt hơn với tỷ lệ cầm bóng 55%, dồn ép được Brazil trong nhiều thời điểm. Những pha pressing quyết liệt của Peru đã làm khó được Neymar và các ngôi sao Brazil.

Sang hiệp 2, Peru tiếp tục gia tăng sức ép. Đội khách di chuyển liên tục, nhưng các mảng miếng tấn công không sắc sảo. Từ phút 65 trở đi, cầu thủ Peru xuống sức và không duy trì nhịp độ chơi nhanh để đẩy Brazil vào thế phòng ngự.

VAR cứu Peru khỏi tình huống Brazil được hưởng 11 m ở phút 60. Nhưng sau đó, Neymar ghi bàn bằng pha dứt điểm chéo góc. Neymar tiếp tục ghi dấu ấn trong tình huống Ribeiro nâng tỷ số 3-0. Và chính Neymar thực hiện đường chuyền thông minh, dẫn đến tình huống Richarlison chốt hạ trận đấu.

Neymar ghi 2 bàn sau hai trận. Tiền đạo PSG tiếp tục là cảm hứng trong lối chơi Brazil. Dù trong vai trò tiền đạo trái, hay hộ công, Neymar cho thấy tầm ảnh hưởng. Phong độ ấn tượng của Neymar là điểm sáng lớn nhất của Selecao ở chặng khởi đầu Copa America 2021.

Các phương án thử nghiệm của HLV Tite trong trận thắng Peru phần lớn gây thất vọng. Bộ đôi Fabinho - Fred không quán xuyến quá tốt tuyến giữa, như cách Casemiro - Fred thể hiện ở trận thắng Venezuela 3-0.

Gabriel Barbosa trong ngày thay Richarlison đá cắm mất hút, bị thay ra từ đầu hiệp 2. Tương tự là sự thất vọng của Everton Soares. Sandro không thể hiện quá nhiều ngoại trừ bàn mở tỷ số.

HLV Tite có thêm một trận đấu để thử nghiệm đội hình, trước khi cho ra công thức tốt nhất cho trận quyết chiến Colombia ngày 24/6.

tuyen Brazil anh 2

Brazil thắng thuyết phục Peru. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights Paraguay - Brazil: Neymar tỏa sáng Sáng 9/6 (giờ Hà Nội), Neymar đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo giúp Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Neymar giúp Brazil thắng đậm trận ở khai mạc Copa America

Neymar ghi bàn và kiến tạo trong trận Brazil thắng Venezuela 3-0 ở vòng bảng Copa America 2021 rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội).

Neymar lĩnh xướng danh sách tuyển Brazil dự Copa America

Rạng sáng 10/6 (giờ Hà Nội), tuyển Brazil công bố danh sách 26 cái tên tham dự Copa America đươc tổ chức trên sân nhà.

  • Tổng quan trước trận

    Hôm 14/6, tuyển Brazil khai màn Copa America 2021 bằng chiến thắng 3-0 trước Venezuela. Những cầu thủ ghi bàn cho Selecao là trung vệ Marquinhos, Neymar và Gabriel Barbosa. 

    Thầy trò HLV Tite trình diễn lối chơi tấn công ấn tượng, tạo nhiều cơ hội. 3-0 là tỷ số quá ít cho Brazil, bởi các chân sút của họ liên tục bỏ lỡ cơ hội đối mặt. 

    Trong khi đó, đây là trận ra quân của tuyển Peru ở Copa America 2021. Hồi tháng 10/2020, Peru từng chạm trán Brazil ở vòng loại World Cup 2022. Peru mở tỷ số từ phút thứ 6, nhưng thua ngược 2-4. Đó là trận đấu 2 cầu thủ Peru bị đuổi khỏi sân.

    tuyen Brazil anh 3

  • Đội hình xuất phát của Brazil

    HLV Tite thay đổi 5 vị trí xuất phát so với trận gặp Venezuela. Alisson Becker, Marquinhos, Lodi, Paqueta, Casemiro và Richarlison dự bị. 

    Brazil chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Neymar chơi hộ công phía sau Barbosa. Đây là cơ hội để Everton, Fabinho và Alex Sandro chứng minh vai trò ở đội hình Selecao. 

    tuyen Brazil anh 4

  • Cơ hội của Barbosa

    Gabriel Barbosa đá chính là sự điều chỉnh đáng chú ý của HLV Tite cho trận gặp Peru. Trước Venezuela, cựu tiền đạo Inter Milan vào sân từ phút 65, thay cho Richarlison. Barbosa tận dụng đường chuyền của Neymar và ghi bàn ấn định tỷ số 3-0.

    Richarlison vốn là cầu thủ chạy cánh ở Everton. Do đó, khi được HLV Tite bố trí chơi cao nhất hàng công Brazil, Richarlison lạc nhịp với đồng đội và liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. 

    Barbosa là trung phong cắm thực thụ. Đây là cơ hội để chân sút 24 tuổi tiếp tục gây ấn tượng và lấy suất đá chính trên hàng công Brazil cho phần còn lại ở Copa America 2021. 

    tuyen Brazil anh 5

  • Brazil áp đảo Peru

    Trong lịch sử, Brazil và Peru gặp nhau 48 lần (tính cả các trận giao hữu). Selecao áp đảo với 34 trận thắng, 9 hòa và 5 thua. Trong 5 lần gần nhất gặp nhau, Brazil thắng 4 và thua một. 

    Hôm 14/10/2020, Brazil thắng Peru 4-2 ở vòng loại World Cup 2022. Neymar lập hat-trick vào lưới Peru, trong đó có 2 pha lập công trên chấm 11 m. 

    tuyen Brazil anh 6

  • Brazil thể hiện sức tấn công ấn tượng

    Đó là nhận xét của Goal sau trận Brazil thắng Venezuela 3-0. Các học trò của HLV Tite cầm bóng 62%, tung 18 pha dứt điểm về khung thành Venezuela.

    Neymar chơi tiền đạo lệch trái, Gabriel Jesus hoạt động cánh đối diện, là 2 mũi tấn công thường trực của Brazil trận ra quân Copa America 2021. Trước Peru, HLV Tite thực hiện 3 điều chỉnh cho hàng công. Neymar bó vào trung lộ, chơi phía sau mũi nhọn Barbosa (thay Richarlison). Everton Soares thay Neymar đảm nhận vai trò tiền đạo trái, trong khi vị trí của Jesus giữ nguyên.

    tuyen Brazil anh 7

  • Trận đấu bắt đầu

    Peru trong trang phục đỏ - trắng giao bóng trước

  • Brazil kiểm soát trận đấu

    Selecao thực hiện gần 50 đường chuyền trong 5 phút đầu trận. Dù vậy, Selecao đương đầu với các cầu thủ Peru áp sát quyết liệt, do đó khó khăn khi chuyền sang phần sân đối phương. 

    tuyen Brazil anh 8

  • Cú sút đầu tiên

    Từ khoảng cách hơn 25 m, Fred quyết định dứt điểm bằng chân không thuận, nhưng bóng vọt xà. Đây là cú sút đầu tiên trong trận, được thực hiện ở phút 11. 

    tuyen Brazil anh 9

  • Brazil mở tỷ số

    Alex Sandro dứt điểm cận thành, đưa Brazil vượt lên dẫn 1-0 từ phút 13. Trước đó, Gabriel Jesus chuyền thuận lợi từ cánh phải để dọn cỗ cho Sandro. 

    tuyen Brazil anh 10

  • Cầu thủ Peru chơi kiên cường

    Peru đang là đội cầm bóng tốt hơn (56%) và thực hiện nhiều đường chuyền hơn (172 so với 137 của Brazil). Sau bàn thua, đội khách bình tĩnh tổ chức thế trận. Các cầu thủ Peru giữ cự ly ổn định, áp sát quyết liệt, do đó khiến Brazil hiếm khi đưa bóng sang 1/3 cuối sân của đối phương. 

    Neymar trong vai trò hộ công là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất của Brazil sau 25 phút. Từ đầu trận, Neymar thường xuyên lùi về đến nửa sân để tìm bóng. 

    tuyen Brazil anh 11

    tuyen Brazil anh 12

  • Peru tăng sức ép

    10 phút đã qua, bóng gần như chỉ lăn ở phần sân Brazil. Peru tiếp cận khung thành Selecao bằng những tình huống đẩy sang cánh phải cho Andre Carrillo tạt vào. Trung vệ đội trưởng Thiago Silva đã cản phá tốt 2 quả tạt liên tiếp của Peru.

    tuyen Brazil anh 13

  • Danilo cứu thua

    Peru có cơ hội mười mươi đầu tiên ở phút 39. Christian Cueva thoát xuống từ cánh trái, thực hiện pha dứt điểm tinh tế loại bỏ thủ môn Ederson. Dù vậy, Danilo đứng đúng vị trí để phá bóng khỏi đường biên. 

  • Brazil mất thế trận

    Tỷ lệ kiểm soát bóng sau 40 phút đang là 55% cho Peru. Mọi thông số đều nghiêng về đội khách. Dù vậy, Peru cần những pha xử lý chuẩn xác ở bước quyết định để có bàn gỡ.

    Trừ bàn mở tỷ số, các cầu thủ Brazil chơi không tốt từ đầu trận. Bộ đôi tiền vệ Fred và Fabinho không thể kiểm soát tuyến giữa, dẫn đến các tiền đạo Everton, Jesus, Neymar và Barbosa mất hút ở tuyến trên. 

    tuyen Brazil anh 14

    tuyen Brazil anh 15

  • Hết hiệp một

    Brazil 1-0 Peru

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Tite tung Richarlison vào sân thay Gabriel Barbosa.

    tuyen Brazil anh 16

  • Danilo bỏ lỡ cơ hội

    Hậu vệ Danilo tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 52, nhưng bóng chệch cột. Từ đầu trận, Brazil chỉ có một tình huống dứt điểm trúng đích. 

  • Penalty cho Brazil

    Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m cho Brazil sau khi Neymar ngã xuống ở phút 60. 

  • Không có penalty

    Trọng tài quyết định xem lại VAR khi Neymar chuẩn bị thực hiện cú sút. Quyết định cuối cùng của "ông vua áo đen" là Neymar không bị phạm lỗi, và tước quả penalty của Brazil. 

    tuyen Brazil anh 17

    tuyen Brazil anh 18

  • Neymar nâng tỷ số 2-0

    Neymar tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Peru bó tay ở phút 68. Trước đó, Fred là người chuyền cho Neymar xử lý và dứt điểm trước khu vực 16,5 m. 

    tuyen Brazil anh 19

    tuyen Brazil anh 20

  • Chưa có bàn thứ 3 cho Brazil

    Pha phối hợp trung lộ giữa Neymar và Fred khiến đội hình Peru rối loạn ở phút 73. Neymar thoát xuống, tung đường chuyền thuận lợi cho Richarlison. Dù vậy, cú sút của sao Everton không thắng được thủ môn Peru. 

  • Pha bỏ lỡ khó tin

    Alex Eduardo Valera dứt điểm lên trời ở khoảng cách chỉ hơn 1 m so với khung thành Brazil. Tình huống phút 79 là cơ hội tốt nhất Peru có từ đầu trận. 

  • Brazil nâng tỷ số 3-0

    Everton Ribeiro kết thúc chuẩn xác sau pha dàn xếp ấn tượng giữa Neymar và Richarlison. Từ cánh trái, Richarlison thực hiện cú căng ngang, đặt Ribeiro vào thế thuận lợi để ghi bàn ở phút chính thức cuối cùng. 

  • Richarlison ghi bàn

    Sau pha kiến tạo, Richarlison có bàn thắng của riêng mình ở phút bù giờ. Tiền đạo Everton cần 2 pha dứt điểm để ghi bàn đầu tiên ở Copa America 2021. 

  • Hết giờ

    Brazil 4-0 Peru

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm