Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cavani giúp Uruguay tiến sát vé vào tứ kết Copa America

Sáng 25/6, tiền đạo thuộc biên chế MU ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 của Uruguay trước Bolivia tại vòng bảng Copa America 2021.

Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 1
Sau 2 trận hòa và thua, Uruguay có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Copa America 2021. Đoàn quân của HLV Oscar Tabarez thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu và có 2 bàn nhờ pha phản lưới của thủ môn Carlos Lampe và pha lập công của Edinson Cavani. Với kết quả này, Uruguay gần như chắc suất vào tứ kết bởi ở lượt trận cuối, Bolivia sẽ phải chạm trán với ứng viên vô địch Argentina. "Albicelestes" sẽ chơi hết mình để bảo vệ vị trí đầu bảng A.
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 2
Trước đối thủ yếu nhất bảng, Uruguay tự tin đẩy cao đội hình tấn công. Với cặp tiền đạo Luis Suarez, Cavani. Đoàn quân áo xanh tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành đối thủ trong hiệp một.
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 3
Tuy nhiên, Bolivia thi đấu kiên cường. Thậm chí họ còn có một cơ hội nguy hiểm là cú sút chéo góc của tiền đạo Rodrigo Ramallo. Thủ môn Fernando Muslera phải vất vả bay người cứu thua cho Uruguay.
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 4
Sau nhiều nỗ lực gây sức ép, bàn mở tỷ số cũng đến với Uruguay. Pha căng ngang khó chịu của Federico Valverde khiến trung vệ Jairo Quinteros không có pha xử lý tốt nhất. Bóng đập chân thủ môn Carlos Lampe rồi đi vào lưới ở phút 40.
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 5
Đây mới là bàn thắng thứ 2 của Uruguay tại Copa America 2021. Trước đó, Luis Suarez là người ghi điểm giúp đội tuyển này giành trận hòa 1-1 quý giá trước Chile.
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 6
Sau khi áp lực tâm lý được giải tỏa, đoàn quân của HLV Tabarez thi đấu thanh thoát hơn hẳn trong hiệp hai. Sức ép về phía khung thành Bolivia được tăng gấp nhiều lần. Uruguay thực hiện đến 16 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích.
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 7

Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng chỉ Cavani tận dụng để mang về bàn thắng. Tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo thuộc biên chế Man Utd ở phút 79 đặt dấu chấm hết cho hy vọng giành điểm của đối thủ.

Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 8

Cavani có bàn thứ 52 trong sự nghiệp ở cấp đội tuyển, qua đó tiếp tục bám đuổi Luis Suarez trong danh sách ghi bàn cho tuyển Uruguay. Suarez đang có 64 bàn cho "La Celeste".

Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 9

Ở lượt trận cuối, Uruguay cần một điểm trước Paraguay để tự định đoạt số phận. Trong khi đó, Bolivia nhiều khả năng sẽ trở thành một trong hai đội bị loại khỏi Copa America 2021 từ vòng bảng.

Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 10
Cavani giup Uruguay tien sat ve vao tu ket Copa America anh 11

Đội đứng thứ 4 tại bảng A có nguy cơ chạm trán ĐKVĐ Brazil ở tứ kết.

Sinh nhật ấm cúng của Messi

Messi được đồng đội tổ chức tiệc sinh nhật thứ 34 trong khi đang làm nghĩa vụ quốc gia tại Copa America 2021.

Neymar ghi dấu ấn giúp Brazil thắng trận ở phút 90+10

Neymar kiến tạo cho Casemiro ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Colombia tại vòng bảng Copa America sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm