Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sina: 'Tuyển Hàn Quốc chưa chắc thắng Trung Quốc'

Truyền thông Trung Quốc nhận định sức mạnh đội tuyển quốc gia đã được cải thiện nhiều dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Li Tie.

Sau khi truyền thông các nước đánh giá thấp về tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup, Sina đã có bài nhận định về sức mạnh của đội nhà. Sina cho biết nhiều đội tuyển mong muốn chung bảng với Trung Quốc ở vòng loại thứ 3, vì cho rằng Iraq, đội chung nhóm hạt giống số 4, được đánh giá nhỉnh hơn.

"Từ trước đến nay, HLV Li Tie vẫn chưa tung đội hình mạnh nhất. Ngay cả đội Hàn Quốc cũng khó có được chiến thắng trước tuyển Trung Quốc lúc này. Hãy để các đội nhìn nhận lại sức mạnh của đội tuyển", Sina cho biết.

Tuyen Trung Quoc vs Viet Nam anh 1

Wu Lei là chân sút lợi hại nhất bên tuyển Trung Quốc với 8 bàn ở vòng loại thứ 2. Ảnh: Sina.

Sina đánh giá cao sự đoàn kết của các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie. Mọi cầu thủ đều có khả năng thực thi chiến thuật cao, không có xích mích trong đội. Liu Binbin và Wu Xinghan từng gây tranh cãi khi được chọn, nhưng sau 4 trận ra sân, họ đã khiến mọi người có những nhìn nhận khác, khi tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Khi vòng loại thứ 2 World Cup trở lại, tuyển Trung Quốc toàn thắng 4 trận dưới sự chỉ đạo của Li Tie, qua đó giành vé đi tiếp với tư cách đội dẫn đầu trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất. "Đúng là tuyển Trung Quốc dễ bị đánh bại, nhưng đó là khi hòa Philippines và thua Syria ở lượt đi. Đừng quên bây giờ Li Tie là huấn luyện viên trưởng, và chỉ đạo các học trò thắng cả hai đối thủ trên", Sina nhận định.

Tuyển Trung Quốc sẽ xác định được 5 đối thủ chung bảng ở vòng loại thứ 3, sau lễ bốc thăm ngày 1/7. Vòng loại này có sự góp mặt của 12 đội gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Syria, Iran, UAE, Saudi Arabia, Iraq, Trung Quốc, Oman, Việt Nam và Lebanon.

2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé tới World Cup 2022. Đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ đá play-off. Đội thắng sẽ đá trận play-off liên khu vực để tranh vé tới Qatar.

Highlights Trung Quốc 3-1 Syria: Wu Lei tỏa sáng Wu Lei góp một bàn trong chiến thắng 3-1 của tuyển Trung Quốc trước Syria tại lượt trận cuối bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Trung Quốc và 20 năm mơ dự World Cup

Sau lần đầu dự World Cup 2002, tuyển Trung Quốc đang nỗ lực để giành quyền tới Qatar vào năm 2022.

'Tuyển Trung Quốc vào vòng loại thứ 3 không có gì phải tự hào'

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan cho rằng việc đội tuyển vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ là một mục tiêu nhỏ.

Báo Trung Quốc lo ngại đội nhà chung bảng với tuyển Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Li Tie cần chuẩn bị kỹ lưỡng để bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm