Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng vào khách du lịch ở Dagestan thuộc Nga, 1 người chết

Một người thiệt mạng và 10 nạn nhân khác bị thương sau khi những kẻ lạ mặt xả súng vào nhóm du khách đang tham quan pháo đài lịch sử ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đêm 29/12.

Lực lượng an ninh Dangestan. Ảnh: Zizonline.com

Vụ tấn công xảy ra lúc 23h30 ngày 29/12 (giờ địa phương) khi một nhóm công dân đang tham quan pháo đài lịch sử tại quận Derbent ở thủ đô Makhachkala. Họ đều là người địa phương.

RIA Novosti dẫn nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật cho hay, ít nhất hai tay súng đã xả đạn từ 3 địa điểm. Một trong hai tên này có súng trường tự động. Chúng là những kẻ lạ mặt từ một khu rừng gần hiện trường tấn công.

Trong số các du khách, hai người là bộ đội biên phòng. Một người đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương nặng. Interfax cho biết, hơn 60 hộp đạn đã được tìm thấy trong rừng.

Những kẻ tấn công là thành viên của nhóm khủng bố miền Nam, cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chúng đã ném lựu đạn vào nhóm du khách trước khi xả súng, theo Life News. Hiện cơ quan chức năng đang truy lùng nghi phạm.

Các vụ tấn công bằng bom và súng thường xuyên xảy ra tại Dagestan – nơi có phần lớn người Hồi giáo sinh sống. Bạo loạn của người Hồi giáo diễn ra tại Dagestan trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc xả súng vào khách du lịch là chuyện hiếm khi xảy ra.

2015: Năm của sợ hãi và hy vọng

"Bất an” là cảm xúc chủ đạo của thế giới năm 2015 khi khủng bố Hồi giáo cực đoan bao trùm khắp châu Âu cùng "bóng ma khủng hoảng kinh tế" được dự báo xuất hiện ở Trung Quốc.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm