Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sơ tán hàng loạt trung tâm thương mại vì bị dọa đánh bom

Hàng nghìn người tại các trung tâm mua sắm thuộc 3 bang của Mỹ buộc phải sơ tán do phát hiện va li khả nghi và thông điệp đe dọa đánh bom hôm 12/12.

Mọi người sơ tán bên ngoài trung tâm mua sắm Shops at Riverside ở thành phố Hackensack, bang New Jersey. Ảnh: CBS

Theo Reuters, một chiếc valy rỗng khiến 500 người phải sơ tán vào sáng 12/12 (giờ địa phương) tại một số quầy hàng ở Largo Mall, trung tâm mua sắm ngoài trời gần thành phố Tampa, bang Florida. Sở cảnh sát Largo cho biết, nhân viên cứu hỏa tới hiện trường sau khi nhận cuộc gọi báo cáo một valy đáng ngờ.

Tại miền bắc, trung tâm mua sắm hai tầng Shops at Riverside ở thành phố Hackensack, bang New Jersey, cũng buộc phải sơ tán hàng trăm người sau khi thông điệp đe dọa đánh bom được phát hiện viết nguệch ngoạc trên tường một nhà vệ sinh.

Một trung tâm mua sắm khác là Animas Valley Mall ở thành phố Farmington, bang New Mexico, phải sơ tán và đóng cửa để cảnh sát lục soát sau khi phát hiện lời đe dọa đánh bom trên tường phòng vệ sinh nữ. Sau đó, các cửa hàng hoạt động trở lại bởi cảnh sát không tìm thấy thiết bị nổ.

Vào thời gian này, các trung tâm mua sắm luôn đông đúc bởi chuẩn bị tới Giáng sinh. Bà Georgette Allen thuộc sở cảnh sát thành phố Farmington cho rằng, cảnh sát và quản lý các trung tâm mua sắm cần cảnh giác về các mối đe dọa.

“Chúng tôi muốn tất cả mọi người được an toàn”, Allen nói.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh anh ninh tại các khu vực trên toàn nước Mỹ đang được tăng cường sau vụ xả súng ở San Bernardino, California, làm 14 người thiệt mạng. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho rằng vụ việc là hành động khủng bố.

Mỹ tăng cường tuần tra sau đe dọa của IS

Lực lượng cảnh sát chuyên trách đảm bảo an ninh cho Washington DC sẽ tăng cường tuần tra sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố video dọa tấn công nước Mỹ.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm