Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng vào đám cưới ở Nigeria làm 18 người chết

Các tay súng bắn chết 18 khách mời trong một đám cưới ở bang Kaduna, miền Bắc Nigeria, giới chức địa phương cho biết.

Các tay súng lái xe máy đã xông vào làng Kukum-Daji, huyện Kaura, bang Kaduna, vào tối ngày 19/7 và xả súng vào các khách mời đang dự tiệc cưới.

“Các tay súng đã giết chết 18 người trong buổi tiệc và khiến 30 người khác bị thương, hầu hết đều là thanh niên”, ông Bege Katuka Ayuba, Chủ tịch huyện Kaura, nói với AFP.

“15 người chết ngay tại chỗ, còn 3 người kia chết trong bệnh viện”, ông Ayuba nói thêm.

xa sung vao dam cuoi o Nigeria anh 1

Thi thể các nạn nhân chuẩn bị được chôn cất tập thể. Ảnh: Twitter.

Phát ngôn viên cảnh sát bang Kaduna, ông Mohammed Jalinge, xác nhận vụ tấn công nhưng không tiết lộ danh sách những người thiệt mạng. Hiện chưa rõ ai là người đứng sau vụ tấn công.

Suốt hàng thập kỷ, đây là khu vực nổi tiếng với các vụ giết người man rợ giữa những người chăn nuôi gia súc thuộc cộng đồng Hồi giáo Fulani và những nông dân Cơ Đốc giáo dân tộc Tarok. Họ chủ yếu tranh chấp về đất đai và gia súc. Hàng nghìn người đã chạy khỏi khu vực xung đột.

Phần lớn khu vực phía nam bang Kaduna, nơi sinh sống chủ yếu của người Cơ Đốc giáo, đã bị tàn phá do các cuộc tranh chấp này.

Thời gian gần đây, các vụ giết người ăn miếng trả miếng giữa hai nhóm người này lại bùng lên khiến chính quyền bang phải ra lệnh đình chiến nhưng không thành công.

Nigeria gồng mình trước ‘đại dịch’ hiếp dâm

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, cứ trung bình 4 cô gái Nigeria thì có 1 người bị tấn công tình dục.

60 người bị thảm sát ở Nigeria

Phiến quân Hồi giáo đã tấn công và giết chết 20 binh sĩ cùng hơn 40 dân thường, làm bị thương hàng trăm người khác trong đợt tấn công diễn ra ở bang Borno phía đông bắc Nigeria.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm