Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng trong lễ tốt nghiệp tại Philippines, ít nhất hai người chết

Cảnh sát Philippines ngày 24/7 cho biết ít nhất hai người thiệt mạng trong vụ xả súng tại lễ tốt nghiệp của một trường đại học tại thành phố Quezon, vùng thủ đô Manila.

Vụ việc xảy ra tại lễ tốt nghiệp của các sinh viên trường luật thuộc Đại học Ateneo de Manila vào chiều 24/7, CNN Philippines cho biết.

“Hai người đã được xác nhận thiệt mạng: Một bảo vệ và một người đàn ông chưa rõ danh tính tại Đại học Ateneo. Hai người khác bị thương và chúng tôi đang xác định danh tính của họ. Một người khác được đưa tới bệnh viện và chúng tôi chưa rõ lai lịch”, chuẩn tướng Remus Medina, Giám đốc Sở Cảnh sát Quezon, nói.

xa sung philippines anh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Rappler.

Cảnh sát Philippines cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ. “Chúng tôi đang tiếp tục thu thập thông tin. Cuộc điều tra đang diễn ra”, chuẩn tướng Roderick Augustus Alba, lãnh đạo cơ quan thông tin của cảnh sát Philippines, thông báo.

Đại học Ateneo thông báo lễ phát bằng cho sinh viên đã bị hủy bỏ sau vụ tấn công. “Ateneo tiếp tục làm việc với cảnh sát và các cơ quan chức năng khác để xử lý vụ việc”, trường đại học này ra thông cáo.

Theo Văn phòng Thông tin Tòa án Tối cao Philippines, Chánh án Alexander Gesmundo dự kiến sẽ có bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp. “Khi vụ xả súng xảy ra, ông ấy đang trên đường và được khuyến cáo quay lại. Chánh án đã an toàn”, cơ quan trên cho biết.

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết ông choáng váng và buồn rầu vì vụ việc.

“Chúng tôi chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, những người bị thương và những người bị sự việc lần này để lại vết sẹo lâu dài”, ông viết. “Chúng tôi cam kết rằng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ điều tra vụ sát hại kỹ lưỡng và nhanh chóng, đưa mọi người liên quan ra trước công lý”.

Người qua đường bắn chết nghi phạm trong vụ xả súng ở Indiana

Cảnh sát cho biết nghi phạm xả súng trong trung tâm mua sắm ở Indiana có thể đã cướp đi sinh mạng của nhiều người hơn, nếu không có hành động "anh hùng" của một nhân chứng.

376 sĩ quan có mặt nhưng hành động 'quá kém' trong vụ xả súng ở Texas

Báo cáo hôm 17/7 về vụ xả súng tại trường học ở Uvalde cho biết gần 400 sĩ quan đã có mặt tại hiện trường nhưng "việc ra quyết định quá kém" đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm