Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người qua đường bắn chết nghi phạm trong vụ xả súng ở Indiana

Cảnh sát cho biết nghi phạm xả súng trong trung tâm mua sắm ở Indiana có thể đã cướp đi sinh mạng của nhiều người hơn, nếu không có hành động "anh hùng" của một nhân chứng.

Giới chức địa phương cho biết Elisjsha Dicken, 22 tuổi, mang theo một khẩu súng lục hợp pháp, đã đối đầu với nghi phạm gần như ngay sau khi người này nổ súng trong khu ăn uống ở trung tâm thương mại Greenwood Park, Indiana, vào ngày 17/7.

Cảnh sát trưởng Jim Ison của Greenwood đã khen ngợi Dicken là một người hùng có bản lĩnh và năng lực. Dicken hiện cần "không gian và thời gian để xử lý những gì anh ấy đã trải qua", cảnh sát trưởng cho biết khi kêu gọi giới truyền thông kiềm chế.

Mặc dù không thuộc lực lượng thực thi pháp luật hoặc được huấn luyện quân sự, Dicken đã thể hiện những động tác "thành thạo" và "chiến thuật hợp lý" khi tấn công "tay súng bằng súng ngắn từ một khoảng cách khá xa", ông Ison nói với các phóng viên.

xa sung o Indiana anh 1

Nhân viên cấp cứu tại hiện trường sau vụ xả súng ngày 17/7 ở Trung tâm Thương mại Greenwood Park, Greenwood, Indiana. Ảnh: AP.

Khi giao tranh và áp sát nghi phạm, Dicken ra hiệu cho những người khác ở khu vực lân cận thoát ra sau lưng anh và sau đó chủ động hợp tác với cảnh sát, theo Reuters.

Dicken lập tức trở thành tâm điểm chú ý với những người ủng hộ quyền sử dụng súng. Họ lập luận rằng để công dân mang vũ khí là cách tốt nhất chống lại các vụ xả súng hàng loạt giết chết hơn 100 người Mỹ vào năm 2021.

Vụ nổ súng chỉ kéo dài 2 phút. Trước đó, tay súng đã dành hơn một giờ trong nhà vệ sinh ở trung tâm mua sắm, dường như để chuẩn bị cho vụ tấn công. Ban đầu, Dicken bị còng tay và khẩu súng của anh bị tịch thu trước khi đến sở cảnh sát thẩm vấn.

“Nhiều người hơn có thể đã chết đêm qua nếu không có một công dân trách nhiệm và hành động rất nhanh trong vòng 2 phút đầu tiên của vụ xả súng”, cảnh sát cho biết.

Nghi phạm xả súng được xác định là Jonathan Douglas Sapirman, 20 tuổi, cư dân địa phương sống một mình, đã bỏ việc vào tháng 5. Cảnh sát cho biết Sapirman không có tiền sử phạm tội trước đây. Người này không lái xe và được cho là đã đi bộ đến trung tâm mua sắm vào ngày 17/7.

Bố nạn nhân vụ xả súng bật dậy ngắt lời ông Biden Giữa lúc Tổng thống Biden phát biểu mừng đạo luật kiểm soát súng đạn mới được thông qua, một người đàn ông có con trai chết trong vụ xả súng Parkland năm 2018 bật dậy ngắt lời.

Xả súng chết người tại trung tâm thương mại Mỹ

Ba người thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ xả súng tại một trung tâm thương mại ở thành phố Greenwood, bang Indiana, Mỹ hôm 17/7, AFP đưa tin.

376 sĩ quan có mặt nhưng hành động 'quá kém' trong vụ xả súng ở Texas

Báo cáo hôm 17/7 về vụ xả súng tại trường học ở Uvalde cho biết gần 400 sĩ quan đã có mặt tại hiện trường nhưng "việc ra quyết định quá kém" đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm