Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng trên tàu cao tốc chở 554 hành khách ở Pháp

Một người đàn ông vũ trang hạng nặng ngày 21/8 nổ súng trên chuyến tàu từ Hà Lan đến Pháp khiến ít nhất 3 người bị thương. Kẻ tấn công sau đó bị hai hành khách người Mỹ trấn áp.

a
Lính Mỹ ngăn chặn thành công vụ thảm sát trên chuyến tàu từ Amsterdam (Hà Lan) đến Paris (Pháp). Ảnh: Getty.

Theo CNN, hai hành khách là lính thủy quân lục chiến Mỹ. Họ chạm trán nghi phạm khi hắn đang lên nòng súng trường tự động Kalashnikov trong nhà vệ sinh của tàu Thalys. 

Kẻ này bắn súng vào các hành khách trên tàu khiến 3 người bị thương, gồm một binh sĩ Mỹ. Họ đã khống chế kẻ tấn công trước khi hắn có thể gây thêm thương vong.

Một quan chức cảnh sát nói với AFP rằng kẻ tấn công mang theo nhiều vũ khí bên trong túi xách, bao gồm một khẩu súng lục tự động và nhiều dao.

Cảnh sát đã bắt tên này sau khi tàu cao tốc chở 554 hành khách dừng tại nhà ga ở thị trấn Arras, miền Bắc nước Pháp. Theo điều tra sơ bộ, kẻ xả súng là Ayoub el-Qahzzani, người Maroc, 26 tuổi và đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan tình báo Pháp. Các quan chức cho biết, dường như tên này có cảm tình với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve gọi đây là “cuộc tấn công bạo lực man rợ” và cho biết văn phòng công tố viên chống khủng bố tại Paris sẽ điều tra vụ việc.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Pháp Francois Hollande lên tiếng trấn an dư luận khi cho biết mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát và các hành khách trên chuyến tàu đều an toàn. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi lời cảm ơn các binh sĩ Mỹ trên chuyến tàu đã khống chế thành công đối tượng.

Nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động về các cuộc tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan sau vụ khủng bố vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo và siêu thị của người Do Thái ở thủ đô Paris hồi tháng 1, khiến 17 người thiệt mạng.

IS hành quyết, dọa phủ kín Paris bằng xác người

Chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn vào đầu một binh sĩ Syria và ném xác anh ta xuống vực sau khi tuyên bố sẽ phủ kín đường phố Paris, Pháp bằng xác người.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm