Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu 18 người bị tay súng bắt giữ tại Pháp

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát cho hay đặc nhiệm Pháp vừa giải cứu thành công 18 người trong một cửa hàng gần thủ đô Paris.

Tòa nhà màu vàng là nơi các tay súng khống chế 10 người. Ảnh: Google Street View
Tòa nhà màu vàng là nơi các tay súng bắt giữ con tin. Ảnh: Google Street View

Các tay súng tấn công cửa hàng Primark trong trung tâm mua sắm Qwartz ở Villeneuve-la-Garenne, khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Paris lúc 6h30 (giờ địa phương). Những kẻ này bắt giữ 18 người khác trong đó làm con tin.

“Khoảng 6h30, 2 hoặc 3 tay súng đột nhập cửa hàng Primark. Theo đánh giá ban đầu, đây là vụ cướp có vũ trang”, Sky News dẫn thông tin từ một cảnh sát giấu tên.

Một nhân viên của cửa hàng đã gửi tin nhắn cho bạn trai của cô vào lúc 7h1 (giờ địa phương) để thông báo rằng, cô và mọi người đang bị 2 tay súng bắt làm con tin.

Ngay khi nhận tin báo về vụ việc, cảnh sát Paris lập tức phong tỏa toàn bộ khu vực đồng thời đóng cửa trung tâm mua sắm. Sau đó đặc nhiệm Pháp đã kiểm soát tình hình và giải cứu các con tin.

Một nhân chứng cho hay, ông nhìn thấy mọi người đang chạy khỏi hiện trường hỗn loạn. “Mọi người đang chạy và la hét: Chúng có súng. Chúng có súng. Chúng ta phải rời khỏi đây ngay”, nhân chứng giấu tên nói với tờ Le Parisien.

Theo Daily Record, dù đã giải cứu thành công các con tin, cảnh sát vẫn chưa bắt được các tay súng. Daily Record cho hay có thể các tay súng đã chạy thoát khỏi khu vực. Trong khi đó, cảnh sát từ chối xác nhận cuộc bao vây đã kết thúc hay chưa.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm