Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại nhà thờ ở Đức, 7 người thiệt mạng

7 người đã thiệt mạng cùng 25 người khác bị thương sau vụ xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức, tối 9/3 (theo giờ địa phương).

Lực lượng đặc nhiệm Đức bên trong tòa nhà nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Guardian cho biết 8 người trong số đó bị thương nặng. Cảnh sát Hamburg nhận định kẻ xả súng được cho là nằm trong số những người thiệt mạng.

“Theo những dấu hiệu ban đầu, vụ nổ súng đã xảy ra trong một nhà thờ ở phố Deelboege thuộc quận Grossborstel. Một số người bị thương nặng, một số thậm chí tử vong”, cảnh sát Hamburg cho biết.

Bên cạnh đó, cảnh sát tuyên bố hiện “không có thông tin đáng tin cậy nào về động cơ gây án”.

“Cho đến nay, không có thông tin đáng tin cậy nào về động cơ gây án. Chúng tôi yêu cầu các vị không chia sẻ những giả định không chắc chắn hoặc lan truyền tin đồn”, cảnh sát Hamburg cho biết.

Tờ Bild của Đức cho biết vụ xả súng diễn ra tại một nhà thờ Nhân chứng Jehovah. Đài truyền hình NDR dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho biết vào khoảng 21h theo giờ địa phương, một hoặc một số thủ phạm chưa rõ danh tính đã bắn vào những người trong nhà thờ.

“Những người thiệt mạng đều có vết thương do đạn bắn”, vị này nói.

xa sung anh 1

Sau vụ xả súng, cảnh sát đã gửi thông báo tới cư dân sống gần đó về "mức độ nguy hiểm cao" qua ứng dụng cảnh báo thảm họa. Ảnh: Reuters.

Sau vụ xả súng, cảnh sát đã gửi thông báo tới cư dân sống gần đó về "mức độ nguy hiểm cao" qua ứng dụng cảnh báo thảm họa. “Hãy tránh khu vực nguy hiểm. Nếu ở khu vực nguy hiểm, hãy ở nguyên tại chỗ và không được ra ngoài trong thời gian này”, cảnh sát cho biết.

Thị trưởng Hamburg Peter Tschentscher đã nhận định đây là vụ việc "gây sốc". “Lực lượng ứng phó khẩn cấp đang nỗ lực hết mình để truy tìm (những) thủ phạm và làm rõ động cơ,” ông nói.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nhà báo bị bắn chết khi đưa tin về nổ súng ở quận Cam Florida

Cảnh sát trưởng quận Cam (Florida) hôm 22/2 cho biết một nhân viên từ đài truyền hình đã bị bắn chết, trong khi một người khác bị thương trong lúc đi đưa tin về một vụ xả súng.

Sinh viên giận dữ vì trường dùng ChatGPT viết lời chia buồn vụ xả súng

Trường Peabody College thuộc Đại học Vanderbilt đã dùng ChatGPT viết email chia buồn sau vụ xả súng trong khuôn viên Đại học bang Michigan (Mỹ), khiến nhiều sinh viên phẫn nộ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm