Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại đám tang và nhà thờ ở Mỹ

Xả súng xảy ra tại một đám tang ở bang Wisconsin và bãi đậu xe ở nhà thờ bang Iowa ngày 2/6, khiến nhiều người chết và bị thương.

"Vào lúc 14h26 (giờ địa phương), nhiều tiếng súng đã vang lên tại nghĩa trang Graceland. Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường và chưa xác định số thương vong", Sở cảnh sát Racine, bang Wisconsin, cho biết trên Twitter.

Sau đó, truyền thông địa phương đưa tin có 5 nạn nhân bị thương. Vụ xả súng xảy ra trong đám tang của ông Da'Shontay L. King Sr, người bị cảnh sát bắn chết vào tháng 3, theo AFP.

Một nạn nhân được điều trị tại bệnh viện địa phương. Trong khi đó, những người còn lại dường như bị thương nặng hơn, đã được chuyển đến bệnh viện Milwaukee. Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

xa sung o My anh 1

Cảnh sát bang Iowa đứng bên ngoài nhà thờ Cornerstone, điều tra vụ xả súng vào ngày 2/6. Ảnh: AP.

Cùng ngày, một vụ xả súng xảy ra ở bãi đậu xe nhà thờ Cornerstone, bang Iowa, khiến 3 người thiệt mạng. Theo cảnh sát địa phương, một người đàn ông đã bắn chết 2 phụ nữ trong bãi đậu xe và tự sát ngay sau đó, CNA đưa tin.

Ông Nicholas Lennie, phó chánh văn phòng cảnh sát trưởng hạt Story, cho biết vụ xả súng diễn ra bên ngoài nhà thờ Kitô giáo ở phía đông thành phố Ames.

Khi lực lượng cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện cả 3 người đều đã chết, ông Lennie nói. Ông không thể cung cấp danh tính cũng như tiết lộ mối quan hệ giữa các nạn nhân.

“Đây có vẻ là một vụ bắn súng đơn lẻ”, ông nói.

Hai vụ xả súng mới nhất diễn ra sau khi Tổng thống Joe Biden có bài phát biểu quan trọng về bạo lực súng đạn sau các vụ xả súng hàng loạt ở Buffalo (New York), Uvalde (Texas) và Tulsa (Oklahoma) trong những tuần gần đây.

Khoảnh khắc nghị sĩ Mỹ rút súng giữa cuộc họp về kiểm soát súng đạn Hạ nghị sĩ Greg Steube thuộc phe Cộng hòa lần lượt tra các loại băng đạn khác nhau vào súng để ra lập luận phản bác dự luật kiểm soát súng đạn.

Ông Biden: 'Chúng ta còn muốn bao nhiêu cuộc tàn sát nữa đây?'

Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 2/6 đã gây áp lực lên quốc hội, kêu gọi hành động để kiểm soát súng chặt chẽ hơn và giới hạn bán vũ khí.

Nghị sĩ Mỹ rút súng giữa cuộc họp để phản đối dự luật kiểm soát súng

Một hạ nghị sĩ phe Cộng hòa lần lượt rút 4 khẩu súng ngắn trong lúc tham gia buổi họp trực tuyến khẩn cấp nhằm bày tỏ sự phản đối dự luật kiểm soát súng đạn đang được xem xét.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm