Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng, khống chế con tin tại nhà xưởng ở Moscow

Một tay súng đã khống chế con tin tại xưởng sản xuất bánh Menshevik ở thủ đô Moscow (Nga) khiến ít nhất một người thiệt mạng trong khi chưa rõ số con tin.

khong che con tin o Nga anh 1
Cảnh sát phong tỏa nhà xưởng nơi xảy ra vụ khống chế con tin. Ảnh: Reuters.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin từ chính quyền cho biết nhà xưởng đã bị phong tỏa. Cảnh sát đang cố gắng thương lượng với tay súng và giải cứu con tin.

Interfax cho biết ít nhất ba người đã bị thương. Một nguồn tin cho biết người chủ cũ của nhà xưởng này, Ilya Averyanov, chính là tay súng. Ông này thường xuyên có đối đầu với chủ mới của xưởng bánh. 

Tay súng được cho là vẫn đang trốn trong nhà máy. Hiện lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực để tìm kiếm nghi phạm. 

khong che con tin o Nga anh 2
Hiện trường vụ xả súng đã được cảnh sát phong tỏa. Ảnh: Sputnik. 

Đài phát thanh địa phương đã liên lạc được nghi phạm và được giải thích về động cơ vụ xả súng: "Nhà máy của tôi bị tước đoạt bằng giấy tờ giả, họ hủy hoại công việc kinh doanh của tôi. Tôi có 8 đứa con và tôi đã phải chiến đấu suốt 4 năm nay". 

"Họ mua hết tài sản, làm giả giấy tờ và thắng ở tòa nhờ tài liệu giả. Sáng nay, tôi bị cưỡng chế - bằng súng và vũ khí. Tôi có súng nên tôi đã tự vệ. Tôi bắn một phát và khiến một người chết, rất đáng tiếc". 

Press TV dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết vụ việc xảy ra ở xưởng bánh kẹo Menshevik, phía đông nam thủ đô Moscow. Các điều tra viên cho biết tay súng, tức người chủ cũ của nhà xưởng, đã cãi nhau với người chủ mới, ông rút súng ra và bóp cò.

Kẻ mang cờ của IS bắt cóc con tin giữa Sydney

Phần tử vũ trang mang theo cờ của IS bắt cóc ít nhất 13 người trong quán cafe ở Sydney, Australia. 5 người đã trốn thoát.

Xe buýt lao vào hầm bộ hành ở Moscow, 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt lao vào hầm bộ hành ở thủ đô Moscow, Nga, chiều 25/12.



Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm